กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์เมืองกาฬสินธุ์


[ 27 พ.ย. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์เมืองกาฬสินธุ์
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์เมืองกาฬสินธุ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        จากความสำเร็จของโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดีวีสตาร์ ที่ตอนนี้ Change-the-World-เป็นผู้นำเปลี่ยนโลกสู่ยุคพระพุทธศาสนาเฟื่องฟู กันไปแล้ว เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเดินทางขึ้นเหนือ ลงใต้ หรือไปที่ไหนๆ ก็จะได้ยินเสียงเล่าขานถึงวีรกรรมความดีของเด็กดีวีสตาร์ ดังกึกก้องไปทั่วทุกสารทิศ งานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ดาวแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 5-ในวันเสาร์ที่ 11-ธันวาคม พ.ศ.2553-ผู้ใหญ่ใจดีทุกสารทิศ จึงรวมใจกันสนับสนุน มหกรรม V-Star Change the World
 
        งานนี้ ผู้ใหญ่ใจดี กัลยาณมิตรพิสมัย และ กัลยาณมิตรวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต สองศรีพี่น้องแห่งบริษัทควีนโปรดักส์ จำกัด นอกจากจะผลิตเยลลี่รูปดาว V-Star-Change-the-World-จำนวนกว่าหนึ่งล้านชิ้นแล้ว ก็ขอเอาบุญใหญ่อีก ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์นิวทรีโปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สกัดจากถั่วเหลือง มีโปรตีน 90-เปอร์เซ็นต์ ผสมโกโก้ จำนวน 20-ตัน เพื่อเลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน จำนวนกว่าสองล้านแก้ว เรียกว่า...ฉลาดเอาบุญใหญ่ ไม่ให้ตกบุญเลย แม้แต่เพียงบุญเดียว
 
(จากขวา) ผู้ใหญ่ใจดี กัลฯพิสมัย กัลฯวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต
 
(จากขวา) ผู้ใหญ่ใจดี กัลฯพิสมัย กัลฯวาสนา เรืองรักษ์ลิขิต
 
        ทางด้านของการรับสมัคร V-Guide-นำรถ และV-Guide-ต้อนรับ ก็เปิดรับสมัครแล้ว ขอเชิญผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านสมัครเป็น V-Guide-ดาวนำทาง ส่องทางสว่างให้เหล่าเด็กดีวีสตาร์นับล้านได้ทำความดีกันอย่างสนุกสนานเต็มลานธรรม พี่ๆ V-Guide-จะได้ปลื้มกันไม่รู้จบเลยทีเดียว
 
        วันนี้ มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ของเด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนฟ้าแดดสูงยางวิทยาคาร โรงเรียนประจำตำบลหนองแปน ที่นี่...เขาเป็นเด็กดีวีสตาร์กันทั้งโรงเรียนเลย จำนวนกว่า 500-คน ช่วยกันทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญกฐินสัมฤทธิ์ ทอด ณ วัดป่าบึงโดน บ้านเหล่าใหญ่ อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 21-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา เด็กๆบอกบุญกันตั้งแต่วันแรกของการเปิดเทอมจนถึงวันทอดกฐิน เพื่อนำปัจจัยไปสร้างศาลาการเปรียญ
 
เด็กดีวีสตาร์รวมกลุ่มเดินแจ้งข่าวบุญกฐินทุกวันหลังเลิกเรียน
 
เด็กดีวีสตาร์รวมกลุ่มเดินแจ้งข่าวบุญกฐินทุกวันหลังเลิกเรียน
 
        ในวันงานทอดกฐิน เด็กดีวีสตาร์ช่วยกันจัดงานเองทั้งหมด และมีชาวบ้านมาร่วมงานกันจนล้นศาลาวัด ขบวนแห่ผ้ากฐินยาวมากๆ เคลื่อนจากหน้าหมู่บ้านยาวไปจนถึงหน้าประตูวัด มีระยะทางยาวถึงหนึ่งกิโลเมตร เมื่อขบวนกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ผ่านไปหน้าบ้านใคร ชาวบ้าน ก็จะออกมานั่งคุกเข่า พนมมือ ขอร่วมบุญด้วย ทำให้ได้ปัจจัยบริวารกฐิน จำนวนมากถึง 217,399 บาท
 
ชาวบ้านร่วมทำบุญกฐินสัมฤทธิ์กับเด็กดีวีสตาร์
 
ชาวบ้านคุกเข่าลงกับพื้นอธิษฐานจิตทำบุญกฐินสัมฤทธิ์กับเด็กดีวีสตาร์
 
“โตขึ้น พวกผมจะเป็นเจ้าภาพกฐินเหมือนพี่ๆวีสตาร์ครับ”
 
“โตขึ้น พวกผมจะเป็นเจ้าภาพกฐินเหมือนพี่ๆวีสตาร์ครับ”
 
ขบวนกฐินของเด็กดีวีสตาร์ ยาวสุดสายตา
 
ขบวนกฐินของเด็กดีวีสตาร์ ยาวสุดสายตา
 
        พระเดชพระคุณพระภาวนานุโยค เจ้าอาวาสวัดป่าบึงโดน กล่าวว่า “กฐินปีนี้มากที่สุดตั้งแต่สร้างวัดมา ที่ผ่านมามียอดกฐินเพียงสามถึงสี่หมื่นบาทเท่านั้น มากสุดก็เพียงแสนต้นๆเมื่อปีที่แล้วเป็นกฐินฟ้าผ่า คือ มีโยมมาจองกฐินแต่พอถึงเวลาไม่มาทอด สำหรับกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ในครั้งนี้ ตอนแรกที่เด็กมาจองกฐิน ก็รู้สึกแปลกใจ ไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องจริง จนกระทั่งก่อนงานหนึ่งสัปดาห์ เห็นเด็กดีวีสตาร์มาพัฒนาวัด เตรียมการทุกอย่างด้วยตัวเอง ก็ดีใจที่ได้เห็นเด็กๆเข้าวัดทำบุญ และรู้สึกปลื้มใจมาก เพราะกฐินเด็กปีนี้ มันดูยิ่งใหญ่ มีพลัง มากกว่ากฐินผู้ใหญ่เสียอีก และคงไม่เป็นกฐินฟ้าผ่าเหมือนที่ผ่านมา”
 
ชาวบ้านเข้าร่วมขบวนกฐิน
 
ชาวบ้านชูภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้าร่วมขบวนกฐิน
 
        ที่น่าแปลกและมหัศจรรย์ไม่เหมือนที่ใด จนเป็นที่เล่าลือกันไปทั้งหมู่บ้านยาวนานมาจนถึงวันนี้ คือ ในช่วงพิธีทอดกฐิน เมื่อนางสาวอรอุมา นาชัยพูล หรือ น้องอร เป็นคนนำกล่าวถวายผ้ากฐินเป็นภาษาบาลีโดยไม่ดูบท พอสิ้นเสียงคำกล่าวก็ปรากฏมีเสียงกรีดร้องดังลั่น ยาวนาน โหยหวน สนั่นวัด ในตอนกลางวันแสกๆ คนได้ยินกันทั้งศาลา เรียกว่า งานนี้แต่ละคนขนแขนลุกชูชันกันยกใหญ่ หลายคนน้ำตาไหล ตัวสั่น แต่ทุกคนในศาลาก็ยังคงอยู่ในความสงบ เพราะเมื่อน้องอรกล่าวคำถวายผ้ากฐินเป็นภาษาไทยต่อ เสียงนั้นก็เงียบลง ผู้คนในศาลากล่าวตามประธานกฐินอย่างพร้อมเพรียงกัน
 
 ขบวนกฐินสัมฤทธิ์เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีอย่างสง่างาม
 
ขบวนกฐินสัมฤทธิ์เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีอย่างสง่างาม
 
ชาวบ้านมาร่วมงานอย่างเนืองแน่นจนล้นศาลา
 
ชาวบ้านมาร่วมงานอย่างเนืองแน่นจนล้นศาลา
 
นางสาวอรอุมา นาชัยพูล หรือ น้องอร ผู้นำกล่าวถวายผ้ากฐิน
 
นางสาวอรอุมา นาชัยพูล หรือ น้องอร ผู้นำกล่าวถวายผ้ากฐิน
 
        ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทอดกฐิน ชาวบ้าน ผู้เฒ่า ผู้แก่ ก็ลือกันให้แซดว่า นี่เป็นเสียงของเปรตร้อง ที่จะมาเอาบุญกับเด็กๆที่มาทอดกฐิน พอเด็กดีวีสตาร์ได้ฟังดังนี้ ก็ฝากคำถามมาถึงหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อเจ้าขา กฐินสัมฤทธิ์ที่พวกหนูช่วยกันทอดทั้งประเทศนี้ จะได้บุญมากแค่ไหนคะ แล้วมีอานิสงส์อย่างไร แล้วเปรตมาขอรับบุญจริงไหมคะ”
 
        คุณครูไม่ใหญ่: ได้บุญมาสิลูก เราช่วยกันสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เป็นลมหายใจของพระศาสนา ให้พระได้อานิสงส์กฐิน ให้ทุกคนได้มาสร้างมหาทานบารมี มารักษาศีล มาเจริญภาวนา มาสร้างบารมีสิบทัศ เป็นต้น ที่เราเดินอัญเชิญผ้ากฐินมา เราก็ต้องใช้วิริยบารมี ขันติบารมี ทั้งอดทนและมีความเพียร สัจจบารีมุ่งมั่นแน่วแน่ และอธิษฐานบารมี เมื่อเราทำแล้วเราก็อธิษฐานจิต ตั้งผังไว้ว่าเราจะเอาบุญนี้ไปเพื่ออะไร (ตามที่เราอธิษฐาน เช่น ให้บรรลุมรรคผลนิพพาน เป็นต้น)-อีกทั้งทานบารมีเราก็ได้ ศีลบารมีเราก็ได้ ในช่วงนั้นเราไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่พูดปด ไม่ดื่มน้ำเมา และเนกขัมมบารมี ในช่วงนั้นเราประพฤติพรหมจรรย์ ปัญญาบารมี ก็คือเรารู้ว่าเราทำไปทำไม ทำกับบุคคลที่ควรบูชา เมตตาบารมี เราก็มีความรักความปรารถนาดีกับสรรพสัตว์ทั้งหลาย อุเบกขาบารมี...ในเวลานั้นเรามีใจที่นิ่งสงบ ใจจะใสๆใจจะเป็นกลางๆ นิ่งๆ แน่วแน่ นี่แหละสร้างบารมีครบสิบทัศเลย แต่ละบารมีจะช่วยให้เราได้บรรลุมรรคผลนิพพาน อีกทั้งมีรูปสมบัติ มีทรัพย์สมบัติ มีคุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข
 
        ทิพยสมบัติในเทวโลกจะงดงามอลังการนะลูกนะ ตั้งแต่วิมาน บริวารสมบัติ มีสวน มีสระ มีถนนแก้ว เพชรนิลจินดา สวยสดงดงามมาก ครั้นหากมาเกิดในเมืองมนุษย์ก็จะมีสมบัติมาคอยท่า ทั้งยังมีพวกพ้องบริวาร มีบัณฑิตนักปราชญ์ เศรษฐี มหาเศรษฐี เป็นพรรคเป็นพวกเราเต็มไปหมด...อย่างน้อยอย่างนี้
 
        ปกติของเปรต ทำบุญไม่ได้ มีความทุกข์มาก เมื่อเราสั่งสมบุญ เราจะอยู่ในสายตาของเขาถ้าเขาอยู่แถวๆนั้น เมื่อเราอุทิศบุญไปให้ เขาก็ได้รับ ถ้าเขาอนุโมทนา เปรตอยู่ในภพภูมิที่รับบุญได้ จึงได้มีปุพพเปตพลี (การทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เปรต)
 
************************
 
เราไปเรียนภาษากันดีกว่า ไปฝึกพูดประโยคดีๆเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
V-Star Change the World
 
ดีดี ภาษาอังกฤษ
ดีดี ภาษาจีน
ดีดี ภาษาโปรตุเกส
ดีดี ภาษาฝรั่งเศส
ดีดี ภาษาญี่ปุ่น
ดีดี ภาษารัสเซีย
 
***********************
 
ชม Video มอบทุนการศึกษาเด็กดีวีสตาร์ 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชวนบวชครั้งไหนๆก็ไม่อิ่มใจเท่าครั้งนี้ชวนบวชครั้งไหนๆก็ไม่อิ่มใจเท่าครั้งนี้

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 34 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (6)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 34 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (6)

ตู้ ATM ความดี V-Star Change the Worldตู้ ATM ความดี V-Star Change the World



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน