พลิกชีวิตให้มหัศจรรย์ด้วยสมาธิ


[ 4 ม.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2554

จดหมายจาก MMC ตอน พลิกชีวิตให้มหัศจรรย์ด้วยสมาธิ
 

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
จดหมายจาก MMC ตอน พลิกชีวิตให้มหัศจรรย์ด้วยสมาธิ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม ฟรานซิส วินเซอร์ (Francis-Winsor)-จากประเทศอังกฤษครับ ผมเป็นลูกครึ่ง โดยคุณแม่เป็นชาวฝรั่งเศส คุณพ่อเป็นชาวอังกฤษครับ ผมผ่านประสบการณ์การทำงานมาหลายด้าน ซึ่งแต่ละด้านแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่เป็นนักดนตรี เป็นเด็กส่งของ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ เป็นจิตรกร และเป็นมัณฑนากรครับ ผมไปวัดพระธรรมกายลอนดอนครั้งแรก เพราะเพื่อนบอกให้ผมมาดูโบสถ์คริสต์ซึ่งขณะนี้ได้ถูกเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นสถานที่ของพระสงฆ์ไปแล้ว ผมรู้สึกสนใจถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม พอมาเห็นแล้ว ทึ่งเลยครับ เป็นสถานที่ยอดเยี่ยม และน่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก
 
ฟรานซิส วินเซอร์ (Francis Winsor)
 
ฟรานซิส วินเซอร์ (Francis Winsor)
 
        แล้วที่นี่...ก็เปลี่ยนชีวิตผม เพราะเมื่อเริ่มนั่งสมาธิ ทำให้ผมมีความอดทนอดกลั้นมากขึ้น จากแต่ก่อนที่ผมสามารถโกรธได้ง่ายๆแม้กับเรื่องที่ไม่สำคัญ ผมกลายเป็นคนใหม่ที่มีความโอบอ้อมอารีทั้งต่อตนเองและคนรอบข้าง ผมเริ่มสนใจในความดีของคนอื่นมากขึ้น ซึ่งทำให้ผมมีความสุขมาก ผมอยากบอกว่า...ถ้าไม่ได้มาพบวัดพระธรรมกาย ชีวิตของผมก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรครับ
 
        ครั้งแรกที่เห็นภาพคนเป็นล้านคนนั่งสมาธิอยู่ในความสงบ มันอะเมซิ่งมาก ภาพนั้นตรึงผมไว้ราวกับต้องมนต์สะกด ผมแปลกใจเป็นอย่างมากว่า...วัดพระธรรมกายนำคนมากมาย มานั่งอยู่ในความสงบได้อย่างไร และในวันอาทิตย์ต้นเดือนของทุกๆเดือน แม้จะมีคนมาเป็นแสนๆ แต่ภาพที่ทุกคนนั่งสมาธิอย่างสงบ ก็ทำให้สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุข ทำให้ผมได้ตระหนักว่า การทำสมาธิและคำสอนในพระพุทธศาสนาช่างวิเศษ เป็นคำสอนที่ทำให้เราพบกับความเป็นความจริงของชีวิต คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นสิ่งเที่ยงแท้ไม่ลบเลือนไปตามกาลเวลา และสมาธิ คือ ช่องทางเดียวที่จะนำคุณเข้าสู่ความสงบภายใน และพบความสุขที่แท้จริง แล้วยังปรับเปลี่ยนใจที่เป็นลบไปสู่ความคิดที่ดีงามได้อีกด้วย ถ้าทุกคนบนโลกได้ศึกษา ได้ปฏิบัติตาม ต้องได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลอย่างแน่นอนครับ
 
ฟรานซิส วินเซอร์ (Francis Winsor)
 
ฟรานซิส วินเซอร์ (Francis Winsor)
 
        โดยส่วนตัวของผมเอง ก็มีความชื่นชม ยกย่องสรรเสริญ ในสิ่งที่หลวงพ่อทำเป็นอย่างมาก ทุกโครงการของหลวงพ่อเป็นไปเพื่อการขยายสันติสุขไปสู่ชาวโลก เพื่อให้ทุกคนรู้ และเข้าใจในความจริงของชีวิตครับ ผมคิดว่า...ในโลกนี้มีโครงการต่างๆมากมายจนนับไม่ถ้วน แต่โครงการ MMC-เป็นโครงการที่ไม่เหมือนใคร จะบอกว่าดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ครับ เพราะเป็นโครงการที่จะนำพามนุษย์ทุกคนไปสู่ความสุขที่แท้จริง เป็นสิ่งที่จะทำให้โลกดีขึ้น ซึ่งทุกคนจะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้อย่างแน่นอน ผมคิดว่าทุกคน ทุกองค์กร และทุกๆรัฐบาล ควรมุ่งเน้นการทำงานเพื่อไปสู่เป้าหมายนี้เช่นกัน
 
        ผมได้สมัครเป็น MMC-แล้ว และคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่เราทุกคนจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งในโครงการที่ดีที่สุดนี้ ถ้าคุณมีคุณสมบัติที่ดี มีใจรักในสันติภาพ คุณก็ไม่ควรพลาดโอกาสที่จะมาสมัครเป็น MMC-ผมขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาเป็นทีมเดียวกัน มานำสมาธิไปสู่ทุกมุมของโลกใบนี้ด้วยกันนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฟรานซิส วินเซอร์
 
************************
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ ตอนที่ 2

รวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้านรวมพลเปิดบ้านกัลยาณมิตรประจำหมู่บ้าน

นิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลยนิ่งหลับตา ดวงรัตนา (แก้ว) สว่างเลย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน