ผีๆ ไม่มีตัวตน


[ 25 ม.ค. 2548 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: 中文

Case Study
ผีๆ ไม่มีตัวตน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
รวมเรื่องผี
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ลูก ได้เข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2516 ครั้งยังเป็นเพียงศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม ได้มากราบ หลวงพ่อ หลวงพ่อทัตตะ คุณยายอาจารย์ ลูกได้เคยเขียน Case มาถามหลวงพ่อเรื่องคุณพ่อคุณแม่ พี่ชาย และพี่เขยที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และถามเรื่องราวเกี่ยวกับตัวลูก ซึ่งหลวงพ่อได้เมตตาตอบลูกแล้ว วันนี้ลูกมีปัญหาเพิ่มเติม จึงใคร่ขอความกรุณาหลวงพ่ออีกสักครั้งค่ะ เป็นเรื่องผี ผี และอาจจะมียักษ์แถมมาด้วยอีกหนึ่งตน ลูกจะขอเล่าเป็นตอนๆ ดังนี้ค่ะ

ตอนที่ 1 "นงคราญในบ้านเล็ก"

    กาลครั้งหนึ่งเมื่อราวสี่สิบปีมาแล้ว ย่านลาดพร้าวยังเป็นทุ่งนาฟ้ากว้าง  ถนนลาดพร้าวเป็นแค่ทางลาดยางสายเล็กๆ ที่มีคูคลองที่อุดมไปด้วยผักแพงพวยและผักแว่นขนาบสองฟากฝั่งถนน คุณพ่อมาซื้อที่ปลูกบ้านอยู่ริมถนนสายนี้ เป็นเนื้อที่ที่กว้างพอดู บ้านของเราตั้งอยู่หลังเดียวเดี่ยวโดด มองเห็นหลังคาวัดลาดพร้าวอยู่ลิบๆทางหลังบ้าน มีต้นตาลใหญ่ขึ้นอยู่เป็นสัญลักษณ์ ชาวบ้านบอกว่าตรงนั้นผีดุมาก แต่ คุณพ่อ ไม่กลัวผีหรอกค่ะ ท่านกลัวโจรมากกว่า แต่เราก็อยู่กันตลอดมาอย่างสงบสุขโดยไม่เคยมีเรื่องเลวร้ายอันใดมาแผ้วพานเลย
 
    หลายสิบปีผ่านไป ถนนลาดพร้าวขยายเป็นหกเลน รถราคับคั่งจนเวียนหัว บ้านเรือนผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด พวกเราพี่น้องที่มีครอบครัวบ้างก็แยกออกไปอยู่นอกบ้าน บ้างก็ปลูกบ้านรายเรียงกันในอาณาบริเวณเดียวกันจนทุกวันนี้ บ้านของลูกก็อยู่ในบริเวณเดียวกันนี่แหละค่ะ บ้านของลูกมีบ้านใหญ่กับบ้านเล็กต่อกัน ลูกอยู่บ้านใหญ่ ส่วนบ้านเล็กนั้นลูกชายอยู่  เขามักจะพูดเสมอว่า “มีน้องสาวมาหาบ่อยๆ”
 
    ลูกชาย ว่า ก่อนจะไปเมืองนอก มาหาเรื่อย บางคืนมานั่งผมยาวสลวยอยู่ข้างเตียง มาเรียกชื่อ ลูกฟังแล้วสยองเลยค่ะ กลับมาจากต่างประเทศนึกว่า “น้องสาว” จะหายไปแล้ว ก็ยังมาแสดงตัวเป็นครั้งคราวตามอารมณ์ของเธอ แต่ลูกไม่เคยเห็นเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะลูกไม่ได้นอนที่นั่น พี่สาว กับ สามีของเธอ เคยมาค้างคืนที่บ้านนั้น ก็เห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวมายืนข้างเตียงค่ะ
 
    เธอเป็นใครคะหลวงพ่อ แผ่ส่วนกุศลไปให้ก็ไม่ยอมไป ทำยังไงจะให้เธอไปๆเสียได้ ลูกดวงไม่ค่อยสมพงศ์กับผีค่ะ
 
ตอนที่ 2 “ฤาจะเป็นพ่อมาหาลูก”
 
    เมื่อสองสามคืนก่อน ลูกชายบอกสะดุ้งตื่น เพราะมีเสียงอึกๆอักๆ อยู่ที่หัวเตียง เหมือนมีใครจะพูดอะไรแต่พูดไม่ได้ เป็นเสียงผู้ชาย ที่ไม่ใช่มนุษย์แน่นอน ลูกนึกถึง Case Study เรื่องคุณพ่อของหมอท่านหนึ่งที่ตายแล้วเป็นเปรตมาร้องกรี๊ดๆข้างหูลูก จะเป็นเรื่องแบบเดียวกันหรือเปล่าคะ
 
ลูกจึงต้องขอเล่าเรื่องคุณพ่อของลูกชาย ดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูกชาย (อดีตสามีของลูก เกิดวันที่ 8 กรกฎาคม 2488) เคยเรียนสวนกุหลาบรุ่นเดียวกับหลวงพ่อ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2542 เมื่อตอนมีชีวิตอยู่ไม่ชอบทำบุญ ไม่ชอบไปวัด แถมยังโกรธที่ลูกไปวัดอีกต่างหาก เพราะว่าตัวเขานั้นชอบไปเที่ยวเตร่สนุกสนานเฮฮา กินเหล้าเมายากับเพื่อน แต่เคยบวชหน้าไฟให้คุณพ่อหนหนึ่ง 7 วัน เมื่อตอนเรียนจบใหม่ๆ ลูกเคยชวนเขามาวัด เขาบอกว่า “ถึงเขาไม่ไปวัด เขาก็ดีอยู่แล้ว”
 
    ทีนี้มันไม่ดีเหมือนที่เขาคิดซีคะ ประมาณปี พ.ศ.2520 เขาทำธุรกิจล้มเหลว ประสบปัญหาหนี้สินอย่างหนัก ถึงกับเอาบ้านแม่ของเขาที่ฝั่งธนบุรี ริมคลองบางหลวงไปจำนองแล้วหลุดจำนอง ทำให้แม่ได้รับความลำบากมาก แม่ต้องออกจากบ้านไปอาศัยกับลูกชายคนโตที่ต่างจังหวัด (ตอนนี้แหละค่ะ ที่เราแยกทางกัน)
 
    อดีตสามี นั้นทำงานเป็นวิศวกรก่อสร้าง วันหนึ่งขณะที่คุมไซท์งาน เขาโดนกรรมกรก่อสร้างเอาไม้หน้าสามฟาดศีรษะ แต่ไม่เสียชีวิต รอดมาได้ แต่ก็มีอาการทางประสาท หลังจากนั้นอีกห้าหกปีก็เสียชีวิต เข้าใจว่า ตายด้วยโรคปอด แต่ลูกไม่ทราบรายละเอียดค่ะ
 
    ก่อนหน้าเขาจะเสียชีวิตหนึ่งคืน ลูกฝันว่าเขามาหา ท่าทางสดชื่น บอกว่า “ผมเป็นอิสระแล้ว” ไม่รู้ว่าหมายความว่าอะไร ตอนอยู่ไม่เคยเจอกัน แต่พอตายแล้วลูกชอบฝันเห็นเขามา ลูกก็แผ่ส่วนกุศลไปให้ ขอให้สิ้นเวรสิ้นกรรมกัน ไปที่ชอบๆเถอะ แต่ก็ยังฝันว่าแกมาหาอยู่บ่อยๆ แต่ ลูกสาว ที่อยู่สหรัฐอเมริกาซีคะ เธอบอกว่า “พ่อมาหา มานั่งที่ห้องรับแขก ท่าทางไม่ดีเลย แม่ทำบุญให้พ่อหน่อยนะ” ลูกเกรงว่าตอนตายคตินิมิตของเขาจะไม่ดี
 
ตอนที่ 3 “ผีบ้านผีเรือน กับยักษ์”
 
    ลูกขอย้อนกลับมาที่บ้านลาดพร้าวอีกครั้งค่ะ ดังที่ลูกได้เล่าแล้วว่า  บ้านของเรามีพี่น้องปลูกอยู่ติดๆกันหกครอบครัว บ้านเหล่านี้รายล้อมบ้าน คุณพ่อ-คุณแม่ ที่ปลูกเป็นประธานอยู่ตรงกลาง ลูกเติบโตมาในบ้านที่เป็นประธานหลังนี้แหละค่ะ ตอนเด็กๆมักจะได้ยินเสียงคนเดินกุกๆกักๆเวลานั่งท่องหนังสือดึกๆ  และลูกยังเคยเห็นตัวอะไรก็ไม่รู้ คล้ายๆยักษ์โลโซที่หลวงพ่อวาดนั่นแหละค่ะ แต่ตาแดงเหมือนถ่านที่ติดไฟ  มาเขม้นมองอยู่ข้างหน้าต่าง ลูกก็ใช้คาถาเด็ดของลูกที่ปราบผีมาแล้วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ คือ บทสวดอิติปิโสแหละค่ะ สวดๆๆเข้าไว้ เขาก็หายไป
 
    ครั้น คุณพ่อ-คุณแม่ สิ้นชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่ปี 43 เป็นต้นมา บ้านนั้นไม่มีคนอยู่ พระพุทธรูปเก่าแก่หลายองค์ที่เคยประดิษฐานอยู่ที่โต๊ะพระก็กระจัดกระจายไปอยู่ตามบ้านลูกๆ ซึ่งนิมนต์ท่านไปบูชา ตอนนี้แหละค่ะ บรรดาท่านผู้สิงสถิตอยู่ทั้งหลายเริ่มประกาศศักดาภินิหาร ใครเข้าไปในบ้าน ก็จะเห็นเงาวูบๆวาบๆ บางทีเห็นมาปรากฏเป็นตัวๆทั้งหญิงชาย พี่สาว ตอนมาเยี่ยมบ้านไปนอนที่บ้านหลังนี้ยังเห็นเลยค่ะ หญิงสาวผมประบ่านั่งอยู่ตรงโน้นตรงนี้ ลูกพยายามทำบุญ และแผ่ส่วนกุศลไปให้เขาเหล่านั้น แต่ท่าทางพวกเขาจะยึดมั่นถือมั่น ติดอยู่ที่บ้านอย่างเหนียวแน่นไม่ยอมไปง่ายๆเลยค่ะ
 
ลูกขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ถามคำถามดังนี้ค่ะ 
 
1. อดีตสามีตายแล้วไปอยู่ไหนคะ ทำไมเขาจึงอายุสั้น (ตอนตายอายุ 56 ปีค่ะ) ที่ลูกชายได้ยินเสียงเป็นพ่อเขาหรือไม่คะ ถ้าไม่ใช่ เป็นเสียงอะไร และที่ลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศเห็นพ่อมาหา เขามาจริงหรือเปล่าคะ 
 
2. หญิงสาวในชุดขาวที่บ้านลูก (ที่ลูกชายเห็น) คือใคร และที่บ้านคุณพ่อ-คุณแม่ (ที่เดินวูบๆวาบๆตั้งหลายคน) คือใคร เขาเหล่านั้นต้องการอะไรคะ ทำยังไงพวกเขาจะไปผุดไปเกิดเสียที
 
3. ที่ลูกเห็นโผล่หน้ามาที่หน้าต่าง ใช่ยักษ์หรือเปล่าคะ เคยเห็นครั้งเดียวแล้วไม่เห็นอีกเลย ที่บ้านมีอะไรสิงสถิตอยู่กันบ้างคะ ลูกพยายามแผ่ส่วนกุศลไปให้ ไม่ทราบว่าสำเร็จบ้างหรือเปล่า
 
4. ลูกภาคภูมิใจในชีวิตของตัวเองมาก เห็นสุข เห็นทุกข์ ได้พบหลวงพ่อ และหมู่คณะ ได้มีโอกาสรับใช้หลวงพ่อ และวิชชาธรรมกาย ได้อธิษฐาน ได้รักษาศีล เจริญภาวนา ได้ทำทานสุดกำลังที่ตัวมี ข้อสำคัญ ได้ดูดาวธรรมทุกคืน ได้เรียนรู้สิ่งที่มนุษย์ตั้งหลายพันล้านคนไม่เคยรู้ ลูกอยากทราบว่า ผู้ที่รับใช้หลวงพ่อ รับใช้วิชชาธรรมกายด้วยสติปัญญา กลั่นออกมาเป็นตัวอักษร เป็นถ้อยวาจา ด้วยเจตนาอย่างแรงกล้าที่จะป้องกัน รักษา และเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วประเทศและทั่วโลก จะมีอานิสงส์ประการใดคะ
 
5. พี่ชายของลูก ที่หลวงพ่อบอกว่า โดนกรอกเหล้าอยู่ยมโลก พวกเราพยายามทำบุญส่งไปให้ พี่สาวหล่อหลวงปู่ทองคำในชื่อเขา ตอนนี้เขาพ้นโทษหรือยังคะ
 
 6. ลูกมีพี่น้องสิบคน เข้าวัดพระธรรมกายเพียงสามคน ตายไปหนึ่ง (ที่หลวงพ่อว่าอยู่ยมโลก) อีกหกคนยังไม่ยอมมา ถามว่าพี่น้องสามคนที่เข้าวัดเคยเกิดเป็นพี่เป็นน้องกันในพุทธันดรที่แล้วหรือเปล่าคะ ต่างคนต่างเกิดเป็นอะไร ทุกคนได้บวชในสำนักพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. อดีตสามีตายแล้ว ในช่วงแรกยังวนเวียนอยู่กับครอบครัว 7 วัน เพราะยังไม่อยากตาย แต่ตายเพราะกรรมในอดีต และปัจจุบัน
 
 
  • กรรมในอดีตเกิดเป็นคนมีฐานะปานกลางได้ดื่มสุราจนเกิดการทะเลาะวิวาทกันในร้านสุรา ได้ยกพวกไปรุมทำร้ายอีกฝ่ายจนตาย
 
 
  • บุญเก่าที่เคยทำทานมาบ้างทำให้มีการศึกษาดี แต่เนื่องจากทำทานไม่สม่ำเสมอ ธุรกิจการงานในปัจจุบันจึงไม่ประสบความสำเร็จดังที่ใจปรารถนา และทำให้ลำบากอีกด้วย
 
 
  • กรรมปัจจุบัน คือ มัวแต่ดื่มสุรา สูบบุหรี่ มั่วอบายมุขต่างๆ และคบคนไม่ดี ได้บริวารไม่ดี ทำอะไรจึงไม่ประสบผลสำเร็จ
 
 
  • เมื่อตายครบ 7 วัน เจ้าหน้าที่ก็พาไปยมโลกเพื่อตัดสินบุญบาป ในที่สุดถูกพระยายมราชพิพากษาให้ไปโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ในยมโลก บุญที่บวชโดยไม่ตั้งใจจึงไม่พอที่จะไปต้านทานอาจิณกรรม
 
 
  • ที่ลูกชายได้ยินเสียงอึกอักๆนั้น ไม่ใช่พ่อของเขา เป็นสิ่งที่ลูกชายรู้สึกไปเอง เพราะใจลึกๆเป็นห่วงพ่อ เลยคิดว่าเป็นเสียงพ่อ ที่ลูกสาวซึ่งอยู่ต่างประเทศฝันเห็นพ่อมา ก็เพราะห่วงพ่อเช่นเดียวกัน
 
 
2. ที่บ้านของลูกทั้งหลังใหญ่ และหลังเล็กมีภุมมเทวาทั้งชาย และหญิงรักษาอยู่จริง แต่เขาไม่ได้มารบกวนอะไร
 
 
  • ส่วนหญิงสาวในชุดขาวที่ลูกชาย และใครๆได้เห็นไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงแค่ความรู้สึกไปเองตามๆกัน โดยเฉพาะลูกชายมักจะรู้สึกว่า เห็นโน่นเห็นนี่อยู่เรื่อย อย่าไปสนใจ แล้วความรู้สึกนี้จะหายไปเอง
 
 
3. ที่ลูกเห็นคล้ายยักษ์โลโซโผล่มาทางหน้าต่างก็เช่นเดียวกัน เป็นเพียงความรู้สึกแบบเด็กๆบางคนทั่วไป ที่ชอบเห็นโน่นเห็นนี่ในกลางความมืด เพราะกลัวความมืดโดยเชื่อว่าเป็นผีสางนางไม้ แต่ความจริงไม่มีอะไร
 
 
  • ที่บ้านคุณพ่อ บ้านคุณแม่ ก็เช่นเดียวกัน เมื่อท่านไม่อยู่แล้วมันก็เงียบเหงาวังเวงแต่ความจริงไม่มีอมนุษย์มารบกวนเบียดเบียน ส่วนภุมมเทวาที่อาศัยอยู่เป็นสัมมาทิฐิ เรียบร้อย มีศีล เขาเหล่านั้นจะไม่มารบกวนให้เห็นจนตกใจกลัว
 
 
4. อานิสงส์ที่ลูก ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา จะทำให้รวย สวย ฉลาด ได้อยู่ในหมู่บัณฑิต นักปราชญ์ ในชาติต่อไป
 
 
  • จะเฉลียวฉลาดทั้งทางโลกทางธรรม จะแทงตลอดในวิชชาธรรมกายโดยง่าย จะเป็นผู้มีกำลังใจในการสร้างความดี ไม่มีวันตกต่ำ เพราะปกป้องผองภัยพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายทั้งคำพูดและข้อเขียน สมบัติทั้งหลายจะไม่มีวิบัติ จะปลอดจากภัยอันตรายทั้งหลาย
 
 
5. พี่ชายของลูกที่อยู่ในยมโลก ได้รับบุญกุศลที่ทุกคนอุทิศไปให้ ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม ถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ อายุที่จะอยู่ในยมโลกจะสั้นลงไปทุกที ให้ทำบุญอุทิศให้ต่อไปอีก
 
 
6. พี่น้องสามคนที่เข้าวัดพระธรรมกายในพุทธันดรที่ผ่านมา เคยเกิดเป็นพี่น้องกัน ชวนกันสร้างบุญกับหมู่คณะด้วยกัน โดยเป็นกองเสบียง ได้เป็นผู้หญิงมีครอบครัวทั้งคู่ ส่วนตัวลูกเป็นราชบัณฑิต แต่มีกรรมเจ้าชู้เลยมาเกิดเป็นผู้หญิง
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม