ผีมา ตามหาบุญ


[ 12 ก.ย. 2548 ] - [ 18283 ] LINE it!

CASE STUDY
ผีมา ตามหาบุญ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 

กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง

    ลูก มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ปัจจุบันได้มาอยู่ประจำที่ประเทศนอร์เวย์ ลูกยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย แต่ได้รู้จักวัดพระธรรมกายจากการดู DMC ที่นอร์เวย์ โดยมีเพื่อนทำหน้าที่กัลยาณมิตร จูนหาช่อง DMC ให้ที่บ้าน เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ลูกได้ดูแล้วก็ติดใจ ติดเข้าไปอยู่ในใจ  โดยเฉพาะรายการ Case  Study ลูกจึงอยากส่งเรื่องของตัวเองบ้าง ลูกตั้งใจไว้ว่ากลับไปเมืองไทยในเดือนธันวาคมนี้ จะนำจานดาวธรรมไปติดให้กับญาติๆที่เมืองไทยด้วยค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    คุณปู่ของลูก เป็นนักเลงประจำถิ่น มีอิทธิพล ดุร้ายมาก ได้สมญานามว่าเสือ กิตติศัพท์ความดุร้ายของปู่โด่งดัง จนนามสกุลของปู่เป็นนามสกุลต้องห้าม ที่ทางราชการห้ามรับนามสกุลนี้เข้าทำงานราชการเด็ดขาด เมื่อคุณพ่อของลูกเรียนจบ ก็ได้สมัครเข้ารับราชการครูที่ จ.นครปฐม ทางราชการไม่รับ เพราะเห็นเป็นนามสกุลของคุณปู่ พ่อจึงต้องไปเปลี่ยนนามสกุลใหม่แล้วก็เข้าสมัครเป็นครูได้สมใจ จึงทำให้ปู่โกรธพ่อมาก   ปู่ชอบดื่มเหล้า ดื่มทุกวัน เมามาก็เอามีดไล่แทงคุณพ่อ เพราะโกรธฝังใจที่คุณพ่อไปเปลี่ยนนามสกุล ปู่ดื่มเหล้าจนอายุมาก และก็ป่วยตายไปเฉยๆแบบไม่ทรมานเลย
 
    คุณย่า  มาเป็นภรรยาคุณปู่เพราะโดนคุณปู่ฉุด  คุณย่าเป็นคนใจดี ชอบทำบุญมาก ไปวัดเป็นประจำ วันพระย่าก็จะไปถือศีลและนอนค้างที่วัด   คุณย่าเสียชีวิตด้วยวัยชรา
 
    คุณพ่อกับคุณแม่ มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ตัวลูกและน้องสาว พอลูกอายุได้ 5 ขวบ คุณแม่ก็เสียชีวิตในขณะกำลังคลอดลูกคนที่ 3  ตายทั้งแม่ทั้งลูกในท้อง หลังจากนั้นคุณพ่อก็แต่งงานใหม่ และมีลูกใหม่อีก 3 คน ลูกเลยต้องอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยง ส่วนน้องสาวนั้นคุณปู่กับคุณย่าเอาไปเลี้ยง แต่ก็อยู่บ้านใกล้ๆกัน
 
    ลูกอยู่กับ แม่เลี้ยง ลำบากมาก ต้องตื่นแต่เช้าหุงหาอาหารให้แม่เลี้ยงและครอบครัวทานทุกวัน ลำบากมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบจนถึง 10 ขวบ พออายุ 11 ขวบ  ลูกก็ถูกส่งไปอยู่กับยายคือแม่ของแม่เลี้ยง ลูกจึงได้เข้าเรียนที่โรงเรียนคริสต์ ครูที่โรงเรียนนั้นก็จะคอยพูดโน้มน้าวให้ลูกหันไปนับถือคริสต์ นานวันเข้าลูกก็ใจอ่อน แล้วก็หันไปนับถือคริสต์ตามเขา พอคุณพ่อรู้ข่าว พ่อโกรธมาก ต่อว่าลูกมากมาย  ในทำนองว่า ตัวเองก็เป็นพุทธมาแต่ดั้งเดิม บ้านก็เกิดอยู่ใกล้วัด ชีวิตก็ผูกพันกับวัดมาตลอด แล้วยังคิดจะหันไปนับถือคริสต์ พ่อว่าจนลูกต้องยอมหันกลับมานับถือพุทธตามเดิม ลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนคริสต์ตั้งแต่อายุ 11 ถึง 17 ปี
 
    เมื่อเรียนจบแล้ว พ่อส่งลูกให้ไปอยู่กับน้องชายของปู่ที่แม่กลอง ได้ไปเรียนพิมพ์ดีดที่นั่น แต่ไม่นานลูกก็เบื่อ  เพราะต้องอยู่เหมือนคนรับใช้ ลูกจึงได้นั่งรถไปหาน้องสาวของแม่เลี้ยงที่ประจวบ ไปอยู่กับเธอระยะหนึ่งก็มีความรู้สึกอยากกลับบ้านที่แม่กลอง ก็เลยนั่งรถมาลงที่หัวหิน เพื่อจะต่อรถกลับแม่กลอง ลูกได้ไปซื้อตั๋วกับชายคนหนึ่งที่นั่งขายตั๋วอยู่ พอลูกขึ้นรถได้ เขาก็ตามไปที่รถ เขาให้เบอร์โทรลูกไว้ บอกกับลูกว่าถ้ามีเรื่องเดือดร้อนอะไรก็ให้บอกเขา
 
    เมื่อกลับมาอยู่ที่แม่กลองก็ต้องตกอยู่ในสภาพแบบเดิม ทำให้ลูกรู้สึกเบื่อ ก็เลยโทรไปหาชายคนที่ให้เบอร์โทรไว้ บอกให้เขามารับ เขาก็มา ลูกก็ไปกับเขาโดยมีเสื้อผ้าติดตัวอยู่ชุดเดียว ลูกบอกกับเขาว่าอยากทำงาน อยากเป็นครู เขาได้พาลูกไปเดินเล่นที่ชายหาดแล้วซื้อเบียร์ให้ลูกดื่ม 1 กระป๋อง ด้วยความที่ไม่เคยดื่มเบียร์เลยในชีวิต ลูกก็เลยเมาจนหลับไป ตื่นอีกทีก็ค่ำ เขาก็บอกกับลูกว่า ค่ำแล้วไปไหนก็ไม่ได้แล้ว ไปพักที่บ้านเขาดีกว่า เขาไม่ทำอะไรหรอก แต่เขาก็ไม่ได้ทำตามที่พูด ลูกก็เลยตกเป็นของเขาในคืนนั้น แล้วเขาก็ให้ญาติๆมาสู่ขอลูก ลูกอยู่กับ สามีคนแรก จนท้องได้ไม่กี่เดือน เขาก็ไปติดผู้หญิงคนใหม่ ลูกก็คิดในใจว่า รอคลอดก่อนจะหอบลูกหนีกลับบ้าน พอถึงวันคลอด ลูกได้คลอดออกมาเป็นชาย เมียใหม่ของเขาก็มาตามเอาตัวเขาไป เขาก็ไป ทั้งๆที่ตัวลูกเพิ่งจะคลอดลูกได้ไม่กี่ชั่วโมง ลูกน้อยใจ เสียใจมาก คิดอยากจะเอาผ้าอุดจมูกลูกที่เพิ่งคลอด และผูกคอตัวเองตายตามไป แต่พอหันไปเห็นหน้าอกของลูกที่เพิ่งคลอดมา เห็นการเต้นของหัวใจ ก็เลยคิดสงสาร คิดใหม่ว่ารอให้ลูกโตกว่านี้หน่อยค่อยไปจากที่นี่ พอลูกชายอายุได้ 3 เดือน  ลูกก็พาหนีกลับมาอยู่บ้านพ่อ
 
    อยู่บ้านพ่อได้ไม่นาน วันหนึ่งพ่อได้ไปกินเลี้ยงงานวันครู พ่อดื่มเหล้าเมามาก ขากลับพ่อได้ขับมอเตอร์ไซด์ไปชนกับรถเข็นที่บรรทุกอ้อยเป็นลำๆอยู่เต็มคันรถ อ้อยที่โผล่ออกมาจากรถได้ทิ่มเข้าที่ตาและหลอดลมของพ่อ ทำให้พ่อเสียชีวิตทันทีด้วยวัย 45 ปี พอพ่อตายแม่เลี้ยงก็ได้หลอกให้ลูกและน้องสาวเซ็นชื่อลงในกระดาษเปล่า บอกว่าไม่มีอะไร แล้วเธอก็เอาลายเซ็นนั้นไปปลอมว่า เราทั้งสองจะไม่ขอรับมรดกใดๆของพ่อทั้งสิ้น ทำให้ลูกและน้องสาวไม่ได้ส่วนแบ่งในที่ดิน 100 กว่าไร่ของพ่อเลย 
  
    ต่อมาลูกก็ได้ฝาก ลูกชาย ให้ย่าเลี้ยงไว้ที่บ้าน  แล้วลูกก็ได้เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ  ได้พบกับ สามีคนที่ 2 เรามีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นชาย คนเล็กเป็นหญิง ช่วงนั้นลูกทำงานขายของอยู่ที่ท่ารถ รายได้ดีมาก ลูกได้ใส่บาตรพระทุกเช้าวันละ 2 รูป และเอาเงินใส่ซองถวายท่านองค์ละ 200 บาททุกวัน ตกวันละ 400 บาท ทำอยู่อย่างนี้เป็นเวลา 3 ปี ทำบุญทุกครั้งลูกก็จะกรวดน้ำให้กับพ่อ-แม่ โดยเอ่ยชื่อ-นามสกุลท่าน
 
    ในระหว่าง 3 ปีนั้น มีช่วงหนึ่งที่ลูกชอบเล่นไพ่ วันหนึ่งขณะที่ลูกกำลังนั่งเล่นไพ่อยู่ดีๆ ลูกก็เกิดอาการหาวติดๆกันเป็น 10 กว่าครั้ง ลูกก็เลยพูดกับเพื่อนในวงไพ่ว่า “นี่ฉันเป็นอะไรทำไมฉันหาวจังเลย” เพื่อนก็เลยตอบว่า “ผีมันจะเข้านะสิ” ลูกก็เลยตอบว่า “ผีตัวไหนจะเข้าก็มาเข้าเลย” พูดจบลูกก็หงายหลังผึ่งลงไป มีความรู้สึกเหมือนถูกกดตรงลำคอ สั่งว่าให้ร้องไห้ ต้องร้องๆ ลูกก็เลยร้องไห้ออกมาเป็นครึ่งชั่วโมงเหมือนคนเสียใจมากๆ ร้องจนเหนื่อย เพื่อนไม่รู้จะทำอย่างไรก็เลยวิ่งขึ้นไปบนบ้าน เอาธูปมาจุดแล้วถามว่า เป็นผีของใคร ผีก็พูดออกมาว่า “เป็นแม่มัน ๆ” เพื่อนก็เลยถามว่า “แล้วแม่ชื่ออะไร” ผีของแม่ก็บอก ชื่อ-นามสกุลออกมา และบอกว่า ลูกไม่ยอมทำบุญให้ แม่ไม่มีอะไรกินเลย เพื่อนก็เลยค้านว่า ลูกทำบุญให้ตลอดเลย ผีก็บอกว่า แม่ไม่ได้รับ เพราะลูกเอ่ยนามสกุลแม่ผิด เพื่อนก็รับปากว่า เดี๋ยวถ้าแม่ออกไปแล้วจะบอกเพื่อนให้ หลังจากผีแม่ออกไปแล้ว เพื่อนก็ได้ถามลูกว่า แม่เธอชื่อนี้-นามสกุลนี้เหรอ เลยทำให้ลูกรู้ว่าแม่ได้ใช้นามสกุลของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาเวลาทำบุญกรวดน้ำ ลูกจะเอ่ยชื่อของแม่แต่เป็นนามสกุลของพ่อ เพราะเข้าใจว่าแม่ใช้นามสกุลเดียวกับพ่อ นับจากนั้นมาเวลาลูกทำบุญกรวดน้ำทุกครั้งลูกก็จะเอ่ยนามสกุลที่แม่บอกทุกครั้ง  และแม่ก็ไม่ได้มาเข้าลูกอีกเลย
 
    สามีคนที่ 2 ของลูก เขาเป็นนักเลง เคยเป็นทหารเรือ เคยออกรบ เคยฆ่าคนตาย สะสมคู่อริไว้เยอะ เมื่อสามีคนนี้ปลดเกษียณ เขาพยายามรบเร้าให้ลูกออกจากกรุงเทพกลับไปอยู่ที่นครปฐม ลูกจึงพาเขาไปอยู่ที่นครปฐม  ต่อมาไม่นานสามีคนนี้ก็โดนตีตาย หลังจากนั้นเพื่อน ก็มาชวนให้ลูกไปอยู่ที่นอรเวย์และติดต่อสามีคนที่ 3 ซึ่งเป็นชาวนอร์เวย์ให้ลูก อยู่ได้ไม่ถึงปีสามีคนนี้ก็ทำเรื่องให้ลูกสาวคนเล็กของลูกไปอยู่ที่นอร์เวย์ด้วย  
 
    สามีชาวนอร์เวย์คนนี้  เขานับถือคริสต์ เขารักลูกมาก เราไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาสามีได้ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก มารู้ก็ตอนระยะสุดท้ายแล้ว เขารู้สึกทรมานมาก และยังไม่อยากตาย ลูกจึงบอกให้เขาทำสมาธิ แล้วนึกถึงพระ ทำใจสบายๆไม่ต้องกลัวตาย เขาอยากทำแต่เขาทำไม่ได้  ทำไม่เป็น   ลูกก็ไม่รู้จะช่วยเขาอย่างไร จึงบอกกับเขาว่า “ถ้าคุณตายแล้วไปเกิดใหม่ให้คุณได้เกิดเป็นคนพุทธนะ คุณจะได้ทำเป็น” เขาก็รับปาก ลูกก็มาเฝ้าเขาที่โรงพยาบาลทุกวัน  ช่วงที่กลับบ้านไปลูกก็อาบน้ำ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เสร็จแล้วก็กลับมาเฝ้าเขาใหม่ 
 
    ประมาณ 7-8 วันก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ลูกได้นั่งสมาธิอยู่คนเดียวในห้อง ทันใดนั้นลูกก็ได้ยินเสียงชาย 2 คน คุยกันอยู่บนเพดาน ได้ยินแต่เสียง เขาพูดว่า วันที่ 28 ที่จะถึงนี้เขาจะต้องมารับสามีของลูกไป โดยชาย 2 คนนั้นได้เอ่ยชื่อสามีของลูกได้ถูกต้อง ลูกได้ยินก็ตกใจ รีบวิ่งไปหาลูกสาว เล่าให้ลูกสาวฟังและย้ำกับลูกสาวว่า ให้ช่วยแม่จำด้วยนะ พอถึงวันที่ 25 ธันวาคม วันคริสต์มาสน้องๆของสามีก็มาถามว่าใครจะไปเที่ยวไปกินบ้าง ลูกก็เลยตอบว่า ใครจะไปก็ไปฉันจะอยู่เฝ้าเขา แล้วเขาก็เสียชีวิตลงในวันที่ 28 ธันวาคม 2547 ตามวันที่ที่ชาย 2 คนได้บอกเอาไว้จริงๆ 
 
    พอเขาสิ้นใจลูกก็ได้แจ้งให้กับญาติพี่น้องของเขาทราบ เขาก็เรียกบาทหลวงมาคุย ให้ลูกเล่าแต่ความดีของเขาให้บาทหลวงฟัง เพื่อที่เขาจะได้เอาไปพูดตอนทำพิธีฝังศพ  ช่วงที่เขาตายภายใน 7 วัน  ลูกรู้สึกว่าเขามาหาลูกทุกวัน มีความรู้สึกว่าที่นอนจะยวบขึ้นยวบลง เหมือนมีเขามานอนด้วย และที่ข้อมือของลูกเหมือนถูกเขายึดจับเอาไว้แน่น ลูกกลัวมาก ได้บอกกับเขาว่า “คุณอย่ามาเยี่ยมฉันแบบนี้ ฉันกลัว ฉันอยู่คนเดียว ฉันรู้ว่าเธอรักฉัน ห่วงฉัน แต่อย่ามาทำกับฉันแบบนี้” จากนั้นลูกก็มีความรู้สึกว่าเขาค่อยๆปล่อยมือออก
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ปู่และย่าตายแล้วไปไหนคะ ทั้งๆ ปู่ที่ทำไม่ดีมาตลอด ทำไมตายแบบไม่ทรมานคะ ตายแล้วปู่ยังโกรธพ่ออยู่หรือเปล่า ท่านทั้งสองได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
2. พ่อของลูกตายแล้วไปไหน  กรรมใดทำให้ขับรถชนอ้อย  เสียบตาและหลอดลมจนตาย พ่อได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่
 
3. แม่ของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ กรรมใดทำให้คุณแม่ตายเพราะคลอดลูกคนที่สามคะ แม่ได้มาเข้าสิงลูกตอนที่ลูกเล่นไพ่ใช่ไหมคะ ทำไมลูกจึงมีอาการเหมือนถูกกดตรงคอบังคับให้ร้องไห้
 
4. ตอนที่ลูกทำบุญกรวดน้ำอุทิศให้แม่ โดยเอ่ยชื่อแม่แต่เป็นนามสกุลพ่อ แม่ไม่ได้รับบุญเลยจริงไหมคะ, หากว่าเราเอ่ยชื่อหรือนามสกุลผิด ผู้ตายก็จะไม่ได้รับบุญหรือคะ, แล้วถ้าทำบุญแบบเขียนชื่อนามสกุลแต่เขียนตัวสะกดผิด ผู้ตายจะได้รับบุญหรือไม่คะ ,  และหากเรานึกอุทิศให้ โดยนึกถึงหน้าผู้ตายแต่ไม่ได้นึกถึงชื่อเขา เขาจะได้รับบุญอย่างไรคะ,  การอุทิศในแบบต่างๆ นี้ (เอ่ยชื่อ , เขียน , นึกถึง) มีผลต่างกันอย่างไรคะ
 
5. สามีทั้ง 3 คนของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่   
 
6. สามีคนที่ 3 ที่เป็นชาวนอร์เวย์ กรรมอะไรทำให้เขาเป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก หลังจากตายแล้วเขาได้มานอนบนเตียงกับลูกด้วยใช่ไหมคะ และที่ลูกรู้สึกว่าเขามาจับมายึดที่ข้อมือของลูกใช่เขาหรือเปล่าคะ  กรรมใดทำให้เขาไปเกิดเป็นคนคริสต์ ทำสมาธิไม่เป็น ชาติต่อไปเขาจะได้มีโอกาสได้เกิดเป็นพุทธหรือไม่คะ
 
7. เสียงที่ได้ยินว่าสามีจะตายในวันที่ 28 นั้น  เป็นเสียงมาจากไหนคะ  ทำไมจึงมาบอกตรงตามวันตายของสามีจริงๆ
 
8. ลูกทำกรรมใดมาจึงต้องเกิดมากำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ลำบากตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และบุญใดทำให้ลูกมาสบายในภายหลัง
 
9. กรรมใดทำให้ลูกและน้องสาว ถูกแม่เลี้ยงหลอกให้เอาลายเซ็นไปปลอมลงเอกสาร ทำให้ไม่ได้รับมรดกที่ดินของพ่อเลย
 
10. กรรมใดทำให้ลูกได้หันไปนับถือศาสนาคริสต์ตอนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนคริสต์ แต่ก็หันกลับมานับถือพุทธตามเดิมเพราะคุณพ่อ
 
11. ตัวลูก ลูกชายทั้ง 2 และลูกสาวได้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ มากน้อยเพียงไรคะ ทำไมปัจจุบันนี้จึงยังไม่ได้มาเจอหมู่คณะเลย ได้แต่เห็นทาง DMC เท่านั้นคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

   
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณย่าตายแล้ว   ...ไปอยู่ “ยมโลก”  เพราะช่วยสามี ทำโจรกรรมด้วยวิธีการต่าง ๆ  โดยเป็น “กุมภัณฑ์”  ที่ไม่ไปเป็นสัตว์นรก เพราะบุญที่ทำไว้ในพุทธศาสนาอุ้มไว้

 
  • คุณปู่ทำไม่ดีมาตลอด  แต่ตอนตายไม่ทรมาน เพราะ  ...บุญที่ปู่เคยบริจาคยารักษาโรค ในอดีต มาส่งผลจ่ะ!
  • ตายแล้ว   ปู่ก็ไป “มหานรกขุม 2”    เพราะกรรมที่ปล้นทรัพย์  มาส่งผลก่อนกรรมอื่น
 
  • คุณย่า ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงได้รับลดหย่อนลงมา ทำหน้าที่เหลือปีละ 6 เดือน พัก 6 เดือนจ่ะ! 
  • ส่วนคุณปู่  บุญที่อุทิศไปให้คอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ! 

 

  • ปู่ เมื่อตายแล้วก็ดิ่งไปมหานรกขุม 2 ทันที ไม่มีเวลาคิดโกรธพ่อจ่ะ! 
 
2. พ่อขับรถชนอ้อยเสียบตาและหลอดลมจนตาย  เพราะ ...กรรมในอดีตเคย “ฆ่าคน”   เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นพ่อเป็นนักเลงได้ไปทำร้ายคู่อริจนตายจ่ะ!  วิบากกรรมนี้มาส่งผล  
 
 
  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”  กำลังถูก “กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่”  ด้วยความทุกข์ทรมาน  เพราะกรรมดื่มสุราจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้     แต่ก็ยังไม่พ้นกรรมจ่ะ! 
 
3. แม่ตาย เพราะคลอดลูกคนที่สาม  เพราะ  ...กรรมเคย “ทำแท้ง” ในอดีต  กับเคยฆ่าสัตว์ใหญ่ที่มีท้องแก่  เพื่อทำเป็นอาหาร มาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • แม่ได้เข้ามาสิงลูกตอนลูกเล่นไพ่จริง ๆ จ่ะ!  ...กายละเอียดแม่  บังคับให้ลูกมีอาการเหมือนถูกกดตรงคอแล้วบังคับให้ร้องไห้จ่ะ!   
 
  • แม่ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่าง...ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น  คือ เป็น ภุมมเทวาชั้นดีขึ้น ดูสาวและสวยขึ้น เป็นต้นจ่ะ! 
 
4. ตอนที่ลูกทำบุญกรวดน้ำอุทิศไปให้แม่ แต่ใช้นามสกุลเดิมของพ่อ , แม่ก็ยังได้รับบุญจ่ะ! แต่ไม่เต็มที่  
 
 
  • เพราะแม่ตาย “แบบท้องกลม”  ตายแล้วใหม่ ๆ ก็มีสภาพเหมือน “ผีโทรม ๆ” อดอยากไม่มีอะไรกิน  ,  หิวอยู่  ,  ท้องก็โต     แต่ไม่ได้โตเพราะ  ลูกในท้องยังอยู่  ,  แต่ท้องโตเพราะวิบากกรรม “ทำแท้ง”     แล้วก็ มีเลือดโซมไหลบริเวณตรงหว่างขา    
 
  • ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวกับการเอ่ยนามสกุลผิดหรือสะกดผิด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ “เจตนา” หรือ  ความตั้งใจอุทิศให้ใคร จ่ะ!   ...แม้อุทิศเป็นภาพใบหน้า แต่ไม่เอ่ยชื่อนามสกุล ก็ได้บุญ จ่ะ!
  • ทุกอย่างสำคัญที่ “เจตนา” 
 
5. สามีคนแรกตายแล้วไปอยู่ “มหานรกขุม 3”  เพราะกรรมเจ้าชู้  ,  กำลังโดนนายนิรยบาล  ทุบ  ,  เฉือน อวัยวะเพศอยู่  ทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญได้  แต่บุญไปคอยอยู่ “ยมโลก”

 
  • สามีคนที่สองตายแล้วไปอยู่ “มหานรกขุม 1”   เพราะกรรม  ที่เคย “ฆ่าคน” ในปัจจุบัน  เพราะทะเลาะวิวาทกัน  ,   กำลังโดนนายนิรยบาล  ทุบตีด้วย “กระบองเหล็กร้อน”  ทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญได้  แต่บุญไปคอยอยู่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
  • สามีคนที่สามตายแล้ว  ก็ไปเป็น “ภุมมเทวาชั้นดี” อยู่ที่บ้าน เพราะยังรักและผูกพันกับลูกอยู่  อีกทั้ง เป็นคนมีจิตเมตตาและทำบุญสงเคราะห์โลก จ่ะ! 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้  มีความสุขเพิ่มขึ้น  แต่ก็ยังอยู่ที่เดิมด้วยรักและผูกพัน 
 
6. สามีคนที่ 3 ชาวนอร์เวย์  เป็น “มะเร็งต่อมลูกหมาก” เพราะ  ... เศษกรรมปาณาติบาตในอดีต ที่เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารและปนกับกรรมกาเมเจ้าชู้   มาส่งผลจ่ะ!  
  • ภายหลังตายแล้ว เขาก็อยู่ที่บ้าน และได้มานอนจับมือบนเตียงนอนกับลูกจริง ๆ จ่ะ!
 
  • สามีขาดการทำบุญในพระพุทธศาสนามา  แล้วก็ไม่เคยอธิษฐานให้เป็นชาวพุทธ  จึงทำให้ไปเกิดนอกบุญเขต 
  • สามี ก็มีโอกาสเกิดเป็นชาวพุทธ เพราะได้ตั้งจิตอธิษฐานเอาไว้ ด้วยการแนะนำของลูกจ่ะ!     
 
  • เสียงที่ได้ยินว่าสามีจะตายใน   วันที่  28  แล้วก็ตายจริง ๆ นั้น  ก็เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่เขต ที่เขาพูดเพราะมีชื่อของสามีในบัญชีจ่ะ! 
  • ลูกได้ยินเสียงได้เพราะลูกกำลังนั่งสมาธิ  จึงทำให้กายละเอียดได้ยินในช่วงลูก กึ่งหลับกึ่งตื่น , อายตนะมันตรงกันพอดีจ่ะ! 
 
7. ลูก “กำพร้า” แม่ตั้งแต่ยังเด็ก และทำให้ลำบากตั้งแต่    5  ขวบ เพราะ  ...ลูกเคยไปฆ่าสัตว์ “แม่ลูกอ่อน” ในอดีต   ตามมาส่งผล  
  • แต่ที่มาสบายในภายหลัง เพราะบุญที่เคยได้ทำไว้กับหมู่คณะ ได้ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
8. ลูกและน้องสาว  ถูกแม่เลี้ยงหลอกให้เซ็นชื่อ  จนเป็นเหตุให้ไม่ได้รับมรดกของพ่อ  เพราะ   ... กรรมในอดีตที่ลูกก็เคย “ไปโกงที่ดิน” ของญาติ  ได้ตามมาส่งผล  แต่ญาติคนนั้นไม่ใช่ แม่เลี้ยงคนนี้จ่ะ!
 
 
9. ลูกเกิดในครอบครัวชาวพุทธ  แต่ตอนเรียนหนังสือ  ได้ไปนับถือคริสต์  แต่ภายหลังก็กลับมานับถือพุทธใหม่   เพราะ ...ในอดีตลูกก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แล้วเกิดการกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ 
 
 
  • จนทำให้เกิดความน้อยใจแล้วได้ออกจากหมู่คณะ ไปนับถือความเชื่ออื่นอยู่ระยะหนึ่ง แล้วในภายหลังก็ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะใหม่ในภายหลัง   “เชื้อเก่า”   หรือ   “ผังเก่า”   ที่ได้กระทำดังนั้นติดมาจ่ะ! 
 
10. ตัวลูก  ,  ลูกชายทั้ง  2   ,  และลูกสาว  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา  แต่ไม่ต่อเนื่อง   แบบ “กองเสบียง” จ่ะ!   ...ปัจจุบันที่ลูกยังไม่ได้มาเจอกับหมู่คณะ  แต่ได้เจอผ่าน DMC นั้น  ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ลูก จะได้มาเจอกับหมู่คณะอีกจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!  
 
 
เรื่องผีๆ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม