ข้าวยำ, มัมมี่


[ 23 ส.ค. 2550 ] - [ 18282 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ข้าวยำ, มัมมี่

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณพลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง

    ลูก เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน และเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ฟื้นฟู ด้านกายภาพบำบัด จะว่าไปแล้วโรงพยาบาลแห่งนี้ บรรยากาศอบอุ่น มีรอยยิ้ม ปิยวาจา และการยกมือไหว้ เพราะที่นี่เป็นโรงพยาบาลติดดาว DMC_ค่ะ และทุกเดือน เดือนละครั้ง ทางโรงพยาบาลได้จัดกิจกรรมถวายสังฆทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรมร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย โดยจัดให้มีมีพิธีปล่อยโค ปล่อยปลา และสัตว์อื่นๆ ให้ชีวิตเป็นทานอย่างสม่ำเสมอค่ะ ลูกกราบขออนุญาตเข้าสู่เรื่องราว Case Study ดังนี้ค่ะ

    สามีของลูก เป็นนายกเทศมนตรีค่ะ เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตั้งแต่เขามาเป็นนายกเทศมนตรี เป็นนักการเมืองแบบน้ำดี ไม่มีการรับเงินใต้โต๊ะ งานหลักของเขาก็คือ จัดกิจกรรมงานบุญต่างๆในจังหวัดอย่างสม่ำเสมอตลอดปี ตั้งแต่จัดพิธีตักบาตร ฟังเทศน์ ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน อย่างต่อเนื่องทุกอาทิตย์ จัดงานพิธีทอดกฐินตกค้างในจังหวัด และงานบุญอื่นๆอีกมากมาย ส่วนลูกก็อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสามีค่ะ โดยลูกมีต้นบุญต้นแบบมาจากคุณยายอาจารย์และพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ซึ่งเราทั้งสองสร้างบุญกันแบบไม่มีเว้นวรรคเลยค่ะ

    คุณพ่อของลูก เป็นคนไม่คิดร้ายกับใคร ใจบุญ เจ้าชู้ โมโหง่าย ใจร้อน เป็นคนที่มีฐานะการเงินดีที่สุดในหมู่ญาติ ญาติคนไหนเดือดร้อนเรื่องเงินมายืมคุณพ่อแล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวัง แต่บ่อยครั้งที่ไม่ได้เงินคืน ท่านก็ว่า “ไม่เป็นไร” นอกจากท่านชอบสงเคราะห์ญาติแล้ว ท่านยังชอบสงเคราะห์โลก บริจาคเงินให้กับองค์กรต่างๆ รวมทั้งยังทำบุญกับพระพุทธศาสนาตามประเพณี

    นอกจากนี้ คุณพ่อยังเป็นราชาที่ดิน ที่แปลกไม่เหมือนใคร เพราะไม่ว่าชาวไร่ชาวนาคนไหน นำที่ดินมาขายให้คุณพ่อแล้ว คุณพ่อเพียงแต่โอนโฉนดที่ดินเป็นชื่อของท่านเท่านั้น สำหรับเจ้าของที่ดินเดิมก็สามารถทำไร่ทำนาต่อไปได้ฟรีๆ บ่อยครั้งที่ชาวไร่ชาวนาแถวนั้นผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา นำข้าวสาร ผลไม้ต่างๆ มาให้คุณพ่อเสมอๆ โดยที่ท่านไม่เคยเรียกร้องใดๆ

    แต่งานอดิเรกยามว่างของคุณพ่อนี่แหละค่ะ ที่ลูกรับไม่ได้ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คุณพ่อจะเดินทางไปที่บ่อนใหญ่แห่งหนึ่ง เพื่อเล่นการพนันสารพัดชนิดที่บ่อนแห่งนี้ หลายครั้งที่ลูกห้ามท่าน แต่ท่านก็จะให้เหตุผลว่า เล่นการพนันเพื่อผ่อนคลายเท่านั้น (แต่ท่านเล่นการพนันชนิดไหนนั้น ลูกไม่ทราบและไม่กล้าถาม เพราะกลัววิบากกรรมจากอนุโมทนาบาปค่ะ)

    คุณแม่ของลูก เป็นแม่ที่ประเสริฐมาก ชอบทำบุญตามประเพณี เน้นทำบุญสงเคราะห์โลกเป็นหลักเช่นเดียวกับคุณพ่อค่ะ คุณแม่เป็นคนจิตใจดี มีเมตตา คอยดูแลทุกคนเป็นอย่างดี รวมทั้งปรนนิบัติพัดวีคุณพ่ออย่างไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย ไม่ว่าคุณพ่อจะกลับดึกแค่ไหน คุณแม่ก็จะอดตาหลับ รอจนกว่าคุณพ่อจะกลับมา พร้อมกับเตรียมอาหารอร่อยๆให้คุณพ่อทานทุกครั้ง ตลอดเวลาที่คุณพ่ออยู่บ้าน คุณแม่จะคอยดูแลคุณพ่อตลอด ไม่ยอมออกนอกบ้านไปไหนเลย แต่ก็แปลกค่ะ แม้ว่าคุณแม่จะดูแลคุณพ่อดีขนาดนี้ แต่คุณพ่อก็ยังเจ้าชู้ ทำให้คุณแม่ช้ำใจมาตลอด แต่ตอนหลังคุณแม่ก็ทำใจได้ และคุณแม่ก็ไม่เคยปริปากต่อว่าคุณพ่อเรื่องใดๆเลยค่ะ

    คุณทวด (แม่ของยาย) เป็นชาวบ้านธรรมดา ชอบดูแลลูกๆหลานๆ และชอบบริจาคถ้วยชาม ชอบทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ที่ป่วย และยังทำบุญสร้างโรงพยาบาล ท่านมีรายได้มาจากคุณแม่ที่ให้เงินดูแลท่านเป็นอย่างดีค่ะ สำหรับตัวลูกมีความผูกพันกับท่านมาก เพราะลูกเคยอยู่กับท่านตั้งแต่เด็ก จึงทำให้ลูกได้ไปวัด ตักบาตรเป็นประจำ ต่อมาเมื่อท่านอายุมากขึ้น ไปวัดไม่ค่อยไหว ท่านก็ยังคงฟังพระเทศน์จากทางวิทยุทุกวัน ไม่เคยขาดเลย คุณทวดเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่ออายุ 92ปีค่ะ

    ตัวลูก มีชีวิตที่สะดวกสบายทั้งในด้านที่อยู่อาศัย การเดินทาง หน้าที่การงานที่ดี มีครอบครัวธรรมกายที่อบอุ่น สามีก็ดี ลูกๆก็น่ารัก จะว่าไปแล้วชีวิต Perfect_แบบนี้ มีความสุขมาก ที่ใครๆต่างพลอยยินดีด้วย แต่ลูกก็มีความทุกข์เป็นของตัวเอง ที่จรเข้ามาเยี่ยมเยียนเป็นระยะ ตั้งแต่เล็กจนโตที่ลูกจำได้ว่ากระเป๋าเงินของลูกหายบ่อยมาก นับเป็น 10ครั้ง
 
    ต่อมา หลังจากแต่งงานแล้ว ก็โดนขโมยย่องขึ้นบ้านอีก 2ครั้ง ครั้งแรก ขโมยได้เครื่องเพชรเครื่องทองที่เป็นของหมั้น และของแต่งงาน ไปทั้งหมด มูลค่าประมาณ 2ล้านบาท ครั้งที่สอง ขโมยขึ้นบ้าน แต่ครั้งนี้ได้เงินสดไปนิดหน่อยค่ะ จึงเป็นเรื่องที่ค้างคาอยู่ในใจลูกมานาน

    แม้แต่ชีวิตหลังการแต่งงานของลูก ก็น่าจะมีความสุข เพราะมีคู่ชีวิตที่ดี แต่ความทุกข์ก็เข้ามา เมื่อลูกอายุ 35ปี ลูกต้องสูญเสียลูกอันเป็นที่รักตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ด้วยการทำแท้งทั้งน้ำตา เพราะแพทย์แนะนำค่ะ ตอนนั้นลูกตั้งครรภ์ได้ 2เดือน มีอาการเหมือนถุงน้ำคร่ำแตก เมื่อได้ไปพบแพทย์สูตินรีเวช ตรวจแล้วบอกว่า "ไม่น่าใช่"
 
    ต่อมา ตัวลูกก็มีไข้สูงติดต่อกัน 2อาทิตย์ และได้ไปพบแพทย์อีกครั้ง แพทย์ได้ตรวจอัลตร้าซาวด์ พบว่าถุงน้ำคร่ำเหี่ยวลง ตัวทารกก็เหี่ยวลง แพทย์บอกว่า ยังไงทารกก็เสียชีวิตแน่นอน ถ้าทิ้งเอาไว้นานกว่านี้ จะทำให้ตัวลูกมีโอกาสติดเชื้อเข้ากระแสเลือด และเสียชีวิตได้ ลูกจึงต้องตัดสินใจทำแท้งด้วยความเสียใจ

    ยังนะคะยังไม่จบแค่นี้ ใครจะเชื่อว่าชีวิตที่ Perfect_อย่างลูก ต้องทุกข์ เพราะเรื่องทานอาหารนอกบ้าน แต่ไม่ได้ทุกข์เพราะไม่มีเงินทานอาหารนอกบ้าน แต่ลูกทุกข์เพราะมีเงินทานอาหารนอกบ้านได้อย่างเหลือเฟือ แต่พอทานไปแล้วซิค่ะ ลูกต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อปี พ.ศ.2542 แต่ช่วงแรกแพทย์ก็หาสาเหตุไม่เจอค่ะ ตรวจหลายครั้งกว่าจะรู้ว่าลูกป่วยด้วยโรคภูมิแพ้จากอาหารทะเล แล้วกระตุ้นให้เกิดโรครูมาตอยด์ ครั้งนั้นอาการรุนแรงมาก ร่างกายทุกส่วนปวดมากเวลาเคลื่อนไหว ตั้งแต่ต้นคอ หัวไหล่ ข้อศอก ข้อเข่า ข้อเท้า รวมทั้งข้อนิ้วมือปวดไปหมด อ้าปากก็ไม่ขึ้น ครั้งนั้นต้องใช้ผ้ายืดพันตามตัวเหมือนมัมมี่ ลูกต้องนอนรักษาตัวที่บ้านนาน 1เดือน
 
    หลังจากนั้น เมื่อลูกทานอาหารนอกบ้านอาทิตย์ละครั้ง ลูกมักจะเกิดอาการภูมิแพ้อาหาร โดยมีผื่นขึ้นมาจนลามไปทั่วทั้งตัว ทำให้มีอาการตาบวม ใบหน้าบวม และมีอาการปวดข้อปวดกล้ามเนื้อไปหมดทั้งตัว แต่พอทานยาแล้วอาการก็ค่อยๆดีขึ้น หลังจากนั้นประมาณ 1อาทิตย์ ก็จะหายไปชั่วคราว เมื่อถึงวันหยุดไปทานอาหารนอกบ้านทั้งครอบครัว ลูกก็พยายามเลือกแล้วเลือกอีก แต่ทานแล้วก็ต้องมีอาการภูมิแพ้ขึ้นมาอีกจนได้ ปัจจุบันอาการดีขึ้นมาก แต่ยังไม่หายขาดค่ะ

    นอกจากลูกจะทุกข์ในเรื่องทานอาหารแล้ว ลูกยังทุกข์กับเรื่องนอน เรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าลูกเป็นคนนอนหลับตื้น ตื่นง่ายมาก ได้ยินเสียงอะไรนิดหนึ่งก็ตื่นแล้ว จริงๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะคะ ถ้าตื่นมากลางดึกแล้วก็หลับต่อได้เหมือนคนทั่วไป แต่เพราะลูกหลับยากมากๆ บ่อยครั้งที่สัญญาณกันขโมยที่ลูกติดไว้รอบบ้าน ดังขึ้นมากลางดึกโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้ลูกสะดุ้งตื่นกลางดึก แล้วก็นอนไม่หลับตลอดทั้งคืน กลางวันมีอาการเวียนศีรษะตลอด ลูกกลุ้มใจจริงๆค่ะ

คำถาม

1.บุพกรรมใด ทำให้สามีได้เป็นนักการเมืองในระดับจังหวัด และได้มีโอกาสจัดกิจกรรมต่างๆ ทางพุทธศาสนาตลอดทั้งปี สามีจะได้รับผลบุญนี้อย่างไรบ้างคะ

2.บุญใดทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐี และเป็นราชาที่ดิน บุพกรรมใดเมื่อญาติมาขอยืมเงินแล้ว ส่วนใหญ่คุณพ่อมักจะไม่ได้คืน และทำไมคุณพ่อมักจะบอกใครๆว่า “ไม่เป็นไร”_ไม่ติดใจจะเอาคืน เพราะท่านสั่งสมนิสัยมาอย่างไรคะ

3.เหตุใด คุณพ่อเป็นราชาที่ดิน ที่เมื่อใครนำที่ดินมาขายให้คุณพ่อแล้ว เจ้าของที่ดินเดิมสามารถทำไร่ทำนาต่อไปได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าใดๆ เรื่องนี้มีเหตุหรือไม่คะ

4.คุณพ่อมีคุณแม่เป็นภรรยาที่ประเสริฐ คอยดูแลเอาใจใส่คุณพ่อเป็นอย่างดี แต่คุณพ่อก็ยังเจ้าชู้ เป็นบุญใดของคุณพ่อที่ได้ภรรยาดี หรือเป็นกรรมใดของคุณแม่ที่ต้องมีสามีเจ้าชู้คะ คุณพ่อและคุณแม่เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อนหรือไม่คะ

5.คุณทวดตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน มีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร ลูกได้สร้างองค์พระให้ท่านแล้ว ท่านได้รับบุญนี้หรือไม่ มีอะไรฝากบอกลูกมาบ้างหรือไม่คะ

6.บุพกรรมใด ทำให้ลูกสะดวกสบายทั้งที่อยู่อาศัย การเดินทาง และหน้าที่การงานมาตลอด แต่วิบากกรรมใด ทำให้ลูกกระเป๋าเงินหายมาแล้วนับ 10ครั้ง รวมทั้งขโมยยังขึ้นบ้านถึง 2ครั้งคะ

7.ลูกเคยทำแท้ง 1ครั้ง เพราะแพทย์บอกว่า ยังไงทารกก็เสียชีวิตแน่นอน ถ้าปล่อยเอาไว้จะทำให้ลูกเสียชีวิตได้ การทำแท้งครั้งนี้ลูกทำตามคำแนะนำของแพทย์ ลูกจะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ ลูกในครรภ์ตายก่อนทำแท้ง หรือตายเพราะการทำแท้งคะ และลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

8.ลูกคนที่แท้งไป ขณะนี้อยู่ภพภูมิไหน มีความเป็นอยู่อย่างไร ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ มีบุพกรรมใดจึงต้องแท้ง เกี่ยวข้องกับลูกหรือไม่คะ

9.วิบากกรรมใด ทำให้ลูกเป็นโรคภูมิแพ้จากอาหารทะเล แล้วกระตุ้นให้เกิดโรครูมาตอยด์ ปวดตามตัว อ้าปากก็ไม่ขึ้น ต้องใช้ผ้ายืดพันตามตัวเหมือนมัมมี่ ปัจจุบันก็ยังมีอาการแพ้อยู่บ้าง จะมีโอกาสหายหรือไม่คะ และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

10.บุพกรรมใด ทำให้ลูกเป็นคนนอนหลับตื้น ตื่นง่าย เมื่อตื่นแล้วก็หลับต่อยากคะ ทำอย่างไรจึงจะดีขึ้นคะ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.บุพกรรมที่ทำให้สามีของลูก ได้เป็นนักการเมืองในระดับจังหวัด คือ ในอดีตหลายๆชาติ สามีของลูกเคยทำทานเองและชวนผู้อื่นทำทาน ในระดับตามกำลัง เมื่อบุญส่งผลจึงทำให้ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี
  • ส่วนการที่ได้จัดกิจกรรมต่างๆทางพุทธศาสนาตลอดทั้งปี จะได้รับผลบุญนี้ คือ เวลาจะได้สมบัติก็จะได้อย่างต่อเนื่องตลอดปี จะมีบริวารมาก เป็นที่รักของมหาชนเป็นอันมาก จะได้อยู่ในฐานะผู้นำต่อไปอีกในภพชาติเบื้องหน้า

2.บุญที่ทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐี และเป็นราชาที่ดิน คือ ในอดีตท่านเคยบริจาคที่ดินเป็นสาธารณกุศลเอาไว้ ทั้งยังชอบช่วยเหลือให้คนยากไร้ให้มาพักพิงทำมาหากินบนที่ดินของตนเองได้ คล้ายๆในชาติปัจจุบัน
  • เรื่องที่เมื่อญาติมาขอยืมเงิน แล้วส่วนใหญ่ไม่ได้คืน ก็ไม่ได้เป็นกรรมอะไรของท่าน แต่เป็นนิสัยเอื้อเฟื้อสงเคราะห์ญาติของท่านที่เป็นเช่นนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว

3.เหตุที่คุณพ่อของลูก เมื่อใครนำที่ดินมาขายให้แล้ว เจ้าของเดิมสามารถทำไร่ ทำนา ต่อไปได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าใดๆ เรื่องนี้ก็เป็นนิสัยเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือ ทำทาน มาหลายชาติแล้ว โดยเฉพาะชาติหนึ่ง ท่านได้เกิดเป็นเจ้าเมืองแห่งหนึ่ง ท่านปกครองชาวเมืองด้วยทศพิธราชธรรม และดูแลชาวเมืองที่ยากไร้ในลักษณะนี้ คือ ประทานที่ดินทำกินให้
 

4.คุณพ่อคุณแม่ของลูก ก็เคยเป็นสามีภรรยากันมาในอดีตชาติ ตั้งแต่ชาติที่คุณพ่อของลูกเป็นเจ้าเมือง ชาตินั้นคุณแม่ของลูกเป็นมเหสีใหญ่ ส่วนคุณพ่อของลูกในชาตินั้นก็มีสนมมากมาย นิสัยนี้จึงติดมา ในชาตินั้นคุณแม่ของลูกก็รับได้ เนื่องจากเป็นประเพณี และความยอมรับในสมัยนั้น จึงทำให้คุณแม่ของลูกติดนิสัย และความจำยอม มาถึงชาตินี้
 
  • เหตุที่คุณพ่อได้คุณแม่เป็นภรรยาที่ดี เพราะทั้งสองท่านเป็นคู่บุญ เคยสร้างบุญร่วมกันมา
  • แต่ที่คุณแม่ได้สามีเจ้าชู้ ก็เพราะเศษกรรมกาเมฯ ในชาติอดีตไกลออกไปอีก ท่านเคยเกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ภาพของคุณพ่อของลูกในปัจจุบัน คือ ภาพในอดีตของคุณแม่ในสมัยที่เป็นผู้ชาย
 
5.คุณทวดตายไปแล้ว ได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำในพระพุทธศาสนา ท่านมีความสุขมาก ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้แล้ว ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณลูกมาด้วย
 

6.ที่ลูกเกิดมามีความสบายทั้งที่อยู่อาศัย การเดินทาง และหน้าที่การงานมาตลอด เพราะบุญในอดีตที่ลูกได้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา สร้างบารมีมากับหมู่คณะแบบต่อเนื่อง
 
  • แต่ที่ลูกทำกระเป๋าเงินหายมานับ 10ครั้ง รวมทั้งขโมยยังขึ้นบ้าน 2ครั้ง เพราะกรรมในอดีตที่ชาติชาติหนึ่ง ลูกเกิดเป็นกุลธิดาในตระกูลหนึ่ง ตอนวัยรุ่นมักชอบแอบหยิบเงินของพ่อ-แม่ บางทีของพี่น้อง ไปโดยไม่ได้ขออนุญาต โดยเอาเงินไปกินขนมเที่ยวเล่น ด้วยวิบากนี้จึงทำให้กระเป๋าเงินของลูกหายบ่อยๆ ขโมยขึ้นบ้าน 2ครั้ง
 
7.ที่ลูกเคยทำแท้ง 1ครั้ง เพราะแพทย์บอกว่า ยังไงทารกก็เสียชีวิตแน่นอน ถ้าปล่อยเอาไว้จะทำให้ตัวลูกเสียชีวิตได้
  • การทำแท้งครั้งนี้ไม่มีวิบากกรรม เพราะทารกในท้องเคยมีกรรมฆ่าสัตว์ท้องเอาไว้ จึงต้องมาตายในท้อง เขาตายก่อนทำแท้งแล้ว
  • ให้ลูกหมั่นปล่อยสัตว์ท้อง เช่น โคท้อง ปลาไข่ บ่อยๆ วิบากที่ทำให้ต้องแท้งลูก ก็จะค่อยๆจางไป
 
8.ลูกคนที่แท้งไป ตอนนี้ไปเกิดเข้าท้องมนุษย์คนอื่นหลายรอบแล้ว ยังไม่หมดวิบาก แต่บุญที่ลูกทำให้ก็จะมีส่วนช่วยให้เขาได้เกิดเป็นมนุษย์ออกมาดูโลกได้เร็วขึ้น
  • บุพกรรมของลูกที่ทำให้ต้องแท้ง คือ ในอดีตลูกชอบรับประทานอาหารพวกไข่ปู ไข่ปลา มากๆ บางครั้งก็ให้คนเอาปลาไข่ ปูไข่ มาทำอาหารเสมอๆ จึงทำให้มีวิบากต้องแท้งลูกและวิบากอื่นๆอีก

9.วิบากกรรมที่ทำให้ลูกเป็นโรคภูมิแพ้จากอาหารทะเล และกระตุ้นให้เกิดโรครูมาตอยด์ ปวดตามตัว อ้าปากก็ไม่ขึ้น ต้องใช้ผ้ายืดพันตามตัวเหมือนมัมมี่ คือ ในอดีตชาติลูกชอบทานปูมาก จึงจับปูแล้วนำมามัดตัวมัดขา แล้วเก็บเอาไว้ฆ่าเพื่อทำอาหารรับประทานอยู่เป็นประจำ
 

10.เหตุที่ลูกเป็นคนนอนหลับตื้น ตื่นง่าย เมื่อตื่นแล้วก็หลับต่อยาก เพราะในอดีตชาติๆหนึ่ง ลูกชอบจัดงานมหรสพอึกทึก ดึกดื่น รบกวนชาวบ้านบ่อยๆ ทำให้เขานอนไม่ค่อยหลับ จึงทำให้มีอาการเช่นนี้
  • ให้ทำบุญเครื่องนอนแก่ พระภิกษุ สามเณร และผู้ยากไร้ แล้วอาการจะดีขึ้น

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

个案研究