อะโลฮ่า ศิลาอาถรรพ์ มาดามเปเล่


[ 21 ม.ค. 2549 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
อะโลฮ่า  ศิลาอาถรรพ์  มาดามเปเล่
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาน้องใหม่ จากเกาะฮาวาย   เมื่อต้นเดือนตุลาคม 48 คะ  โดยมีพระอาจารย์พร้อมหมู่คณะจากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้เมตตาเดินทางมาแจ้งข่าวบุญกฐิน ซึ่งในชีวิตนี้ ลูกยังไม่เคยทำบุญทอดกฐินเลย  เพราะเคยได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่า “คนที่จะทำบุญกฐินได้นั้น  ต้องมีอายุ 60 – 70 ปีขึ้นไป ไม่อย่างนั้น ทำกฐินแล้วจะอายุสั้น”  ลูกจึงมีความเชื่อเช่นนี้มาตลอด แม้ในใจลึกๆ ลูกอยากจะทำบุญกฐินมาก แต่ก็ไม่กล้าทำ  จึงไปทำบุญอื่นๆอยู่เป็นประจำ ทั้งสร้างโบสถ์ วิหาร  ศาลาการเปรียญ  ยกช่อฟ้า  ฝังลูกนิมิต  ทำบุญกองอัฎฐาหรือกองบวช  จนเมื่อมาได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ ได้ตอบคำถาม ไขข้อสงสัยในใจของลูก ทำให้ลูกเข้าใจในการทำบุญกฐินมากขึ้น ลูกจึงคิดว่า “เป็นไงเป็นกัน เราจะลองทำบุญกฐินดูสักครั้ง” กอปรกับที่ลูกกำลังมีความทุกข์เรื่องของครอบครัว  ก็คิดว่า “บุญนี่แหละ ที่จะเป็นที่พึ่งให้เราได้”  ดังนั้นลูกจึงตัดสินใจรับทำบุญกฐินเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งก็คือกฐินจักรพรรดิ 2548 นั่นเอง พร้อมกับสร้างองค์พระ ธรรมกายประจำตัว ภายในวันนั้นเลย และยังได้ติดจานดาวธรรมอีกด้วย ซึ่งตอนแรกลูกก็ไม่ได้อยากติด แต่พอติดแล้วก็ติดใจมาก   และลูกยังได้เปิดร้านของลูกให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมในเย็นวันเสาร์อีกด้วย  (ซึ่งตรงกับเวลาธรรมกายที่เมืองไทย)  ลูกชอบ case study มากๆ เพราะทำให้เข้าใจเรื่องบุญและเรียนรู้ถึงกฎแห่งกรรม เสมือนบุคคลนั้นได้รับแสงสว่างแห่งชีวิตที่สับสน     ลูกจึงขอส่ง case study ของตัวเองมาด้วยเจ้าค่ะ

        คุณพ่อของลูก เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ  เมื่อครั้งภรรยาคนแรกของท่านเสียชีวิตไป ท่านได้เอาปูนขาวป้ายไว้ที่หลังของศพ ซึ่งเป็นความเชื่อของคนสมัยโบราณว่าถ้ากลับชาติมาเกิดใหม่ จะได้จำได้ เพราะท่านได้ทำเครื่องหมายเอาไว้แล้ว หลังจากนั้นคุณพ่อก็ได้มาแต่งงานครั้งที่ 2 กับคุณแม่ของลูก มีลูกด้วยกัน 4 คน ตัวลูกเป็นคนที่ 3 เมื่อคลอดออกมา ลูกก็มีปานใหญ่สีขาวด้านหลัง ญาติๆจึงพากันเชื่อว่าลูกเป็นภรรยาเก่าของคุณพ่อมาเกิด แถมเมื่อโตขึ้นหน้าตาและการเดินก็คล้ายกับภรรยาเก่าของท่านมาก

        คุณพ่อไม่ชอบฆ่าสัตว์ แต่สูบบุหรี่จัดมาก จนเป็นโรคพังผืดหุ้มปอด แต่ที่น่าแปลกคือก่อนท่านเสียชีวิตประมาณ 4 - 5 ปี อยู่ๆ ท่านจะมีความรู้สึกเกลียดตุ๊กแกมาก ท่านจะเหลาไม้ไผ่ติดตัวไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าท่านจะเจอตุ๊กแกที่ไหน ท่านจะเอาไม้ไปเสียบตามัน จากนั้นก็โยนทิ้งไป ตัวลูกเคยบอกท่านว่าอย่าไปทำมัน ท่านก็จะโกรธจัดขึ้นมาทันที  ก่อนท่านจะสิ้นใจท่านเจ็บปวดและทรมานมาก และท่านก็เพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน ฉันเจ็บ”     ลูกดูแลคุณพ่ออย่างดีจนท่านเสียชีวิตในวัย 74 ปี  หลังจากนั้นประมาณ 6 - 7 ปี ลูกก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮาวาย

        ก่อนที่ลูกจะย้ายมาที่ฮาวายนี้ ลูกได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย เพราะตอนนั้นลูกมีความทุกข์ใจเรื่องสามีคนแรกของลูก  ที่เขาเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์    ตอนลูกอายุประมาณ 32 ปี และลูกก็เพิ่งจะคลอดลูกสาวในปีนั้นด้วย จึงทำให้ลูกต้องดูแลลูกสาวเพียงลำพัง เมื่อมีเพื่อนชวนไปปฏิบัติธรรมลูกจึงตัดสินใจไปตามคำชักชวนของเพื่อน ในวันแรก ๆ ลูกนั่งสมาธิไม่ได้เลย จิตใจฟุ้งซ่านมาก นึกถึงแต่ปัญหาชีวิตและเรื่องในอดีต จนวันที่ 3
 
        วันนั้นลูกอธิษฐานจิตต่อหน้าพระประธานในโบสถ์ว่า “ถ้าลูกมีบุญบารมี ขอให้ลูกนั่งได้” แล้วลูกก็ตัดใจจากทุกสิ่ง ใจก็เริ่มสงบ แต่ก็เห็นภาพในสมาธิเป็นเหมือนหลอดไฟสีขาวสว่าง นำลูกไปตามป่า - ทะเลและไปหยุดที่ภูเขา ซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าเป็นสถานที่ใด คืนนั้นลูกนั่งได้ไม่ปวดเมื่อยเลยตั้งแต่ค่ำจนถึงตี 1 ซึ่งลูกรู้สึกดีใจมาก
 
        หลังจากนั้น ลูกก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ฮาวาย ครั้งแรกที่มาถึงฮาวาย ลูกรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะที่นี่มีภูเขาเหมือนที่ลูกเคยเห็นในวันที่นั่งสมาธิได้นาน และในค่ำคืนวันแรกที่ลูกมาถึงนั้นเอง ลูกก็ฝันเห็นผู้หญิงผมยาว มาส่งยิ้มหวานให้ลูก แล้วเธอก็บอกว่า “อย่าย้ายที่นะ !” ตอนแรกลูกก็ไม่ติดใจอะไร คิดว่าคงเป็นผีบ้านผีเรือนมาเข้าฝัน แต่ก็รู้สึกแปลกใจเพราะเธอมาหาลูกในฝันทุกคืนโดยที่ลูกก็ไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร จนกระทั่งวันหนึ่งลูกได้ไปที่บ้านของคนรู้จักกันซึ่งเป็นคนไทย  เขาได้นำภาพมา 2 ภาพเพื่อให้ลูกเลือก ภาพแรกเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม และภาพ 2 เขาบอกว่าคือรูป “มาดามเปเล่” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนบนเกาะฮาวายนับถือมาก

        ทันทีที่ลูกเห็นภาพมาดามก็ตกใจ เพราะเหมือนกับผู้หญิงที่มาเข้าฝันลูกทุกคืน  ลูกจึงเลือกรูปมาดามเปเล่ไปบูชาที่บ้าน และเมื่อลูกมีปัญหาธุรกิจครั้งใดลูกก็จะอธิษฐานขอให้มาดามเปเล่ช่วย ซึ่งก็แปลกเพราะสามารถแก้ไขปัญหาไปได้ทุกครั้ง ยกเว้นอยู่เรื่องเดียวที่มาดามเปเล่ช่วยไม่ได้เลย... นั่นก็คือ เรื่องความรัก
ลูกจึงไปตามหาประวัติมาดามทันที
 
        จึงได้รู้ตำนานว่า   มาดามเปเล่   เป็นธิดาของกษัตริย์ฮาวายพระองค์หนึ่ง ในสมัยนั้นมีการทำนายว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับหมู่เกาะ จะต้องมีการบูชายัญด้วย สาวพรหมจรรย์ จึงจะช่วยชีวิตชาวเกาะไว้ได้ มาดามเปเล่ องค์ธิดาจึงรับอาสาถูกบูชายัญในครั้งนั้น ตั้งแต่นั้นมา ชาวเกาะฮาวายก็สามารถผ่านพ้นภัยพิบัติมาได้ทุกครั้ง ชาวเกาะพื้นเมืองจึงเคารพบูชามาดามเปเล่มาก  ครั้งใดที่จะประสบภัยธรรมชาติหรือปัญหาใหญ่ ผู้ที่นับถือก็จะบนบานให้มาดามช่วยคุ้มครองรักษาทุกครั้งไป

        ในเกาะฮาวายยังมีความเชื่อเกี่ยวกับ อาถรรพ์ก้อนหินลาวาจากเกาะ Big Island (บิ๊ก ไอส์แลนด์) ว่ามาดามเปเล่จะสาปแช่งคนที่นำหินลาวากลับไป แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ทราบ จึงเก็บหินไป จากนั้นพวกเขาก็ล้มป่วยอย่างหนัก ธุรกิจล่ม ทำให้ทุกปีมีนักท่องเที่ยวต้องส่งหินคืนมาเป็นกิโลๆ ซึ่งเพื่อนชาวลาวของลูกคนหนึ่งก็ตั้งใจมาเก็บหินไป  หลังจากนั้นไม่นานลูกทั้ง 5 คน ก็เริ่มเกเร ติดยา ครอบครัวแตก จนต้องรีบนำหินกลับไปคืน เกาะฮาวายนี่น่าอยู่มาก นอกจากสถานที่จะสวยงามแล้ว สังคมยังน่าอยู่ด้วยเพราะมลฑลฮาวายออกกฎหมายให้สถานที่สาธารณะทุกแห่งเป็นเขตปลอดบุหรี่

        ตัวลูก มักจะมีพระและหมอดูทักว่า มีกรรมเก่าต้องทำบุญมากๆ และทักว่าไม่ให้แต่งงาน ถ้าแต่งแล้วจะมีปัญหาชีวิตครอบครัว ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นค่ะ ลูกแต่งงานครั้งที่ 2 หลังจากสามีคนแรกเสียได้ประมาณ 4 ปี สามีคนที่ 2 เป็นคนฮาวาย ลูกรู้จักเขาผ่านทางคุณแม่ของเขาซึ่งมาเป็นลูกค้าที่ร้านเสริมสวยที่ลูกเป็นเจ้าของอยู่  ตอนแรกลูกเห็นว่าเขาเป็นคนดีมาก จึงตัดสินใจแต่งงานกับเขา แต่พอแต่งงานกันแล้ว จึงได้รู้ความจริงว่า เขาเป็นคนเจ้าชู้มาก ลูกทนอยู่กับเขามาถึง 11 ปี  ตอนนี้กำลังทำเรื่องหย่าแยกทางกันค่ะ

        เมื่อแรกที่ตัวลูกมาอยู่ฮาวาย ได้ทิ้งลูกสาวอายุประมาณ 1 ขวบ ไว้กับพี่เลี้ยงที่เมืองไทย   หลังจากปักหลักหาที่อยู่และงานทำได้ประมาณ 8 เดือน จึงพาลูกสาวจากเมืองไทยมาอยู่ด้วย   ลูกสาวคนเดียวของลูก  ตอนนี้เขาอายุ 18 ปีแล้ว เมื่อยังเล็กลูกสาวเป็นเด็กดี  ใจบุญ ไม่ยอมกระทั่งให้ซื้อปลาเป็นๆมาทำกับข้าว  พอโตขึ้นก็ช่วยลูกดูแลร้านเสริมสวยหลังเลิกเรียนเป็นประจำ แต่ในช่วงที่ผ่านมา ลูกแยกทางกับสามีคนที่ 2  ทั้งยังมีปัญหาเรื่องธุรกิจ  จึงไม่มีเวลาให้ลูก  ลูกสาวก็เริ่มเปลี่ยนไป ดื้อและติดเพื่อนมาก บางครั้งก็ไม่กลับบ้านหลายวัน  ซึ่งลูกไม่สบายใจมาก ล่าสุดลูกก็ฝันร้ายว่า มีขบวนแห่ปราสาทผึ้งกำลังเข้าไปในห้องลูกสาว ที่ลูกกังวล ก็เพราะประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง เป็นประเพณีของชาวอีสาน ที่จัดขึ้นหลังจากที่ผู้ตายเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 - 3 วัน…และหลังจากนั้นไม่นาน ลูกก็ฝันเห็น ลูกสาวไม่ใส่เสื้อผ้า เล็บยาว ผมยาวมาก ร่างกายมอมแมม  ลูกคิดว่าลูกสาวอาจจะโดนคุณไสย ทุกวันนี้ลูกสาวยังคงติดเพื่อน และไม่กลับบ้านเหมือนเดิม

คำถาม
 
1. มีคนบอกว่าตัวลูกเป็นภรรยาเก่าของคุณพ่อที่กลับมาเกิดเพราะหน้าตาเหมือนกันมาก เป็นความจริงหรือไม่   
 
2. ทำไมคุณพ่อจึงอยากจะเอาไม้จิ้มตาตุ๊กแก, ที่พ่อเพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน ฉันเจ็บ”   เพราะท่านเห็นอะไรคะ ,   คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ 
 
3. ที่ตัวลูกฝันเห็นขบวนแห่ปราสาทผึ้งไปห้องนอนของลูกสาวเป็นเพราะกรรมบอกเหตุการณ์ตายของลูกสาวหรือไม่คะ  เพราะ เคยมีคนทักว่าลูกสาวจะอยู่กับลูกได้แค่ 18 ปี  และเขาก็อายุ 18 แล้วคะ   
 
4. กรรมใดบันดาลให้ลูกสาวมีนิสัยเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี  ทั้งที่ตอนเด็กเขานิสัยดี    ทำอย่างไรจึงจะได้ลูกสาวที่เป็นเด็กดีน่ารักเหมือนเดิมกลับคืนมาด้วยคะ
 
5. ดวงไฟสีขาวและภูเขาที่เคยเห็นในสมาธิคืออะไร เป็นสิ่งที่บอกให้รู้ว่า ลูกจะได้มาอยู่ฮาวายหรือเปล่าคะ
 
6. ที่ลูกฝันถึงมาดามเปเล่นั้นจริงหรือไม่,   ถ้าจริง เธอคือใคร  มีภพภูมิอยู่อย่างไร,  เธอคือบุคคลที่ช่วยปกป้องชาวฮาวายให้พ้นจากภัยพิบัติจริงๆหรือไม่, และทำไมถึงต้องบอกลูกว่า “อย่าย้ายที่นะ” , ทำไมลูกรู้สึกเหมือนเธอกำลังดูแลตัวลูกตลอดเวลา,  เธอได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากถึงไหมคะ เธอจะสามารถไปอยู่ในสภาวะที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ อย่างไรคะ
 
7. ทำไมนักท่องเที่ยวที่นำหินที่เกาะ Big Island ไป จึงมีเหตุร้ายเกิดขึ้นในชีวิต จนต้องนำกลับมาคืนทั้งหมด เพราะ อาถรรพ์ตามคำสาปของมาดามเปเล่จริงหรือไม่
 
8. เพราะกรรมใดมาส่งผลให้ภายหลังจากลูกทำบุญกฐินแล้ว  ชีวิตลูกก็เริ่มมีปัญหา วันแรกรถก็โดนชนท้ายบนทางด่วน, ส่วนเรื่องฟ้องหย่าตอนแรกสามีบอกว่าต่างคนต่างไป แต่ตอนนี้กลับจะมาขอแบ่งสมบัติครึ่งหนึ่ง และอยู่ๆเจ้าของตึกก็มาบอกให้ย้ายออกจากตึกภายใน 45 วัน ลูกจะต้องแก้ไขอย่างไรให้มีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างฉับพลัน
 
9. ตัวลูกมีวิบากกรรมใดจึง ต้องลำบากทำทุกอย่างด้วยตัวเอง, ไม่สมหวังชีวิตครอบครัว ทำอย่างไรจะพ้นกรรมนี้คะ 
 
10. การทำบุญแล้วโอนปัจจัยผ่านอินเตอร์เน็ต ในขณะที่ทั้งผู้ให้และผู้รับ (คือพระภิกษุ) ทั้ง 2 ฝ่ายก็ออนไลน์พร้อมกัน ผลบุญที่ได้จะต่างหรือเหมือนกับทำบุญแบบถวายด้วยมือของตัวเองอย่างไร
 
11. ลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร
 
12. ผู้ประสานงานและพระอาจารย์ที่ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ลูกมาตลอด เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ   
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. มีคนบอกว่า   ลูก  คือ  ภรรยาเก่าของคุณพ่อที่กลับชาติมาเกิด   เพราะหน้าตาเหมือนกันมากนั้น   ก็เป็นเรื่องจริงจ่ะ !   เพราะ มีความผูกพันกัน   โดยตอนตายใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่ใกล้ ๆ   โดยเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป     เมื่อถึงเวลาที่จะต้องมาเกิดใหม่       ด้วยความผูกพันและกำลังบุญที่ตัวมี     ก็ได้มาเกิดใหม่เป็นตัวลูกตามขบวนการของการเกิดมาเป็นมนุษย์จ่ะ !

  
2. คุณพ่อเอาไม้จิ้ม “ตาตุ๊กแก”   เพราะ....มีตุ๊กแกที่บ้านเยอะ  ,  ท่านรำคาญดวงตาตุ๊กแกที่มาจ้องหน้าท่าน  ,  ท่านก็เกิดความรำคาญใจ     จึงทำเช่นนั้นจ่ะ !     เป็นเหตุปัจจุบันจ่ะ !
 
  • พ่อเพ้อว่า “อย่ามาทิ่มตาฉัน  ฉันเจ็บ” เพราะ....กรรมนิมิต เห็นอุปกรณ์  คือ  ไม้ที่ไปจิ้มตาตุ๊กแกมาจิ้มดวงตาท่านจ่ะ !
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง     แล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” เป็นเด็กผู้ชาย     เมื่อไม่นานมานี้เองและอยู่ในเมืองไทย     ด้วยบุญ ที่ท่านทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา   และบุญที่อุทิศให้ท่านจ่ะ !  
  • แต่บุญที่อุทิศให้ท่านภายหลังเกิดเป็นมนุษย์แล้ว  ท่านก็ไม่ได้รับจ่ะ !
  
3. ลูกฝันเห็นขบวนแห่ประสาทผึ้งไปห้องนอนของลูกสาว เพราะ....“จิตนิวรณ์”     แต่ไม่ได้แปลว่าลูกสาวจะต้องตายตามที่คนทักว่า   อายุ  18  ปีจะต้องตาย  ,  แต่ก็ควรให้ลูกสาวสั่งสมบุญเอาไว้   อย่าได้ประมาท   เพราะคนเราตายได้ทุกเวลา  ,  ความตายไม่มีนิมิตหมายจ่ะ !

  
4. ตอนเด็กลูกสาวเป็นเด็กดี    แต่พอโตขึ้นนิสัยที่ดีนั้นก็เปลี่ยนแปลงไป   เพราะ.....กรรมในอดีตที่เคย “คบคนพาล”    จึงทำให้มีเชื้อติดมาให้กลับมาสู่วงจรของการคบคนพาลอีก    จึงทำให้มีนิสัยที่ดีนั้นเปลี่ยนแปลงไปจ่ะ !    
 
  • จะแก้ไข   ลูกก็ต้องหาเพื่อนดี ๆ ให้เขาคบ   และชวนเขาสร้างบุญร่วมกับลูก   หรือลูกสร้างบุญแล้วอธิษฐานจิตให้บุญคุ้มครอง ให้ลูกอยู่ในเส้นทางที่ดีจ่ะ !
  
5. “ดวงไฟสีขาว” และ “ภูเขา” ที่ลูกเคยเห็นในสมาธิ คือ นิมิตในสมาธิในระดับที่ใจเริ่มเป็นสมาธิเท่านั้น ภาพจึงเกิดขึ้น  ยังไม่ได้มีความหมายว่า   ลูกจะต้องได้มาอยู่ฮาวาย และถ้าดูเฉยๆ โดยไม่ติดใจในนิมิตนั้น ไม่ช้าก็จะผ่านไปถึงของจริงที่มีอยู่ในตัวจ่ะ !

  
6. ลูกฝันเห็น “มาดามเปเล่” นั้น ลูกก็ฝันเห็นจริง เพราะอยากปักหลักอยู่ฮาวาย แต่มาดามเปเล่ไม่ได้มาเข้าฝันลูกจ่ะ !
 
 
  • มาดามเปเล่   เป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่าที่เกาะฮาวายในยุคนั้น , ตอนเป็นมนุษย์จะเป็นคนเสียสละและมีน้ำใจ   เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ ทุกคน  ,  ตอนมีชีวิตอยู่มีความเชื่อในเรื่องนับถือผี  ,  นับถือเทพเจ้า

  • เมื่อตายแล้วก็ได้มาเป็นหัวหน้า “ภุมมเทวาสายวิทยาธร” อยู่ที่เกาะเกาะหนึ่งในหมู่เกาะฮาวาย  ,  เธอจะช่วยปกป้องผองภัยบางอย่างได้ตามกำลังแห่งบุญของเธอ  ,  บางอย่างช่วยได้ ,  บางอย่างช่วยไม่ได้, บางอย่างเป็นเหตุบังเอิญ  ,  ดังนั้นจึงเป็นที่เชื่อถือในหมู่ของผู้มีความเชื่อกึ่งผี  ,  กึ่งเทพเจ้าจ่ะ !    

  • ลูกรู้สึกไปเองว่าเธอกำลังดูแลลูกอยู่   เพราะความสำเร็จอะไรบางอย่างตามคำอธิษฐานของลูกนั้นขึ้นอยู่กับบุญของลูกไม่ได้เกี่ยวกับมาดามจ่ะ !
  • เธอได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ และฝากขอบใจมา และบุญนี้ก็ทำให้เธอมีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมจ่ะ !
 

  
7. นักท่องเที่ยวที่นำหินจากเกาะ  Big  Island  แล้วมีเหตุภัยเกิดขึ้นกับชีวิต จนต้องนำกลับมาคืนทั้งหมดนั้น ก็ไม่ได้เอามาคืนหมดทุกคน   เพราะบางคนนำเอาไปแล้วก็ไม่เป็นอะไร  ,  บางคนก็เป็น แต่ไม่ได้เกิดจากการนำหินนี้ไปจากเกาะ แต่เพราะไม่รู้เรื่องกฎแห่งกรรม  ,  เกี่ยวกับเรื่องบุญบาปก็สันนิษฐานกันไปตามเรื่องราว  ,  แต่ก็ดีเหมือนกันที่นำก้อนหินกลับมาคืน จะได้ไม่ต้องไปทำลายธรรมชาติจ่ะ !  ไม่ได้เกี่ยวกับคำสาปของมาดามเปเล่จ่ะ!

 
 
8. ภายหลังจากลูกทำบุญกฐินแล้ว ชีวิตลูกก็เริ่มมีปัญหา เช่น สามีฟ้องหย่า โดยตอนแรกสามีบอกต่างคนต่างไป  ,  ต่อมาก็ขอแบ่งสมบัติครึ่งหนึ่ง  ,  อยู่ ๆ เจ้าของตึกบอกให้ย้ายออกไปภายใน  45  วันนั้น    
ลูกต้องอย่านำมาผูกเรื่องว่าเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะมันคนละส่วน ทำบุญกฐินย่อมได้บุญ และบุญนี้ก็ได้ไปตัดรอนวิบากให้หนักเป็นเบาลงบ้าง  ,ถ้าไม่ทำจะยิ่งแย่กว่านี้อีก  , 
 
 
 
 
  • แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ก็มาจากกรรมกาเมในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้  เมื่อส่งผลก็ทำให้มาเจอสามีเจ้าชู้ เป็นภาพในอดีตที่ลูกก็เคยทำอย่างนี้มาก่อนจ่ะ !   
 
  • ส่วนเรื่องเจ้าของตึกมาให้ย้ายไปก็เป็นเรื่องหมดสัญญาเช่าในปัจจุบัน  ,  ให้ลูกอยู่ในบุญเยอะสร้างบุญมาก ๆ ทำใจใส ๆ   จะได้ที่ทำเลดีกว่านี้   ลูกค้าดีกว่านี้   จะรวยกว่าเดิมจ่ะ !
  
9. ชีวิตลูกลำบากต้องทำทุกอย่างด้วยตนเอง  ,  ไม่สมหวังในชีวิตครอบครัว   เพราะ....ลูกทำทานในอดีตมาระดับหนึ่ง   แต่ขาดบุญการชวนคนทำความดี     จึงทำให้ขาดลูกน้องบริวารหรือเครือญาติที่ดีมาสนับสนุนจ่ะ !    
 

  • ดังนั้นต่อจากนี้ไปให้ลูกทำทาน , รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา   ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นสร้างด้วยอย่างเต็มที่     แล้วอธิษฐานจิตให้มีชีวิตที่สมบูรณ์ทั้งรูปสมบัติ , ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ   พวกพ้องบริวารและเครือญาติที่ดีอย่างนี้เป็นต้นจ่ะ !
10. การทำบุญแล้วโอนปัจจัยผ่านอินเตอร์เน็ต ในขณะที่ทั้งผู้ให้และผู้รับคือพระภิกษุ  ,  ทั้ง  2  ฝ่ายก็ออนไลน์พร้อมกัน ผลบุญที่ได้นี้ก็ไม่ต่างจากการถวายด้วยมือ เพราะยุคนี้เป็นยุคไฮเทคจ่ะ !

  
11. ลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์  คือ  บางทีก็ทำเต็มที่  ,  บางทีก็ไม่เต็มที่  ,  บางทีก็ไม่ได้ทำ  , 
 

  • ได้กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะแล้วออกจากหมู่คณะไป  ,  ได้พลัดกันหลายพุทธันดรแล้ว  ,  เพิ่งจะกลับมาเจอกัน  ,  ดังนั้นชาตินี้อย่าให้หลุดจากหมู่คณะอีก   จะต้องอดทนเยือกเย็นและตั้งใจทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังจ่ะ !
  
 
12. ผู้ประสานงานและพระอาจารย์ ที่ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาตลอด เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด ในพุทธันดรที่ผ่านมา พระอาจารย์ก็เป็น “กุลบุตร” ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต และเป็นกำลัง “เผยแผ่” ธรรมะไปยังแคว้นต่าง ๆ  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน กลับดุสิตบุรีได้จ่ะ !    
 

  • ส่วนผู้ประสานงานนั้น พุทธันดรที่ผ่านมาเป็น “กุลธิดา”   ได้เป็น “กองเสบียง” สนับสนุนงานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึง “ดวงธรรม” ใสสว่าง พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์จ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบุญให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Case studies