ยอดนักสร้างบารมี


[ 30 ม.ค. 2550 ] - [ 18279 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
ยอดนักสร้างบารมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่

    ลูก เป็นนักสร้างบารมีรุ่นบุกเบิกค่ะ ได้อาศัยคุณแม่เป็นกัลยาณมิตรให้ ตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ มีโอกาสสั่งสมบุญตั้งแต่วัดปากน้ำภาษีเจริญ จนกระทั่งมาถึงวัดพระธรรมกาย ได้ทุ่มเทในการทำบุญอย่างเต็มที่ร่วมกับคุณแม่ ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำ
 
    หลายปีมานี้ ลูกไม่มีโอกาสได้มาวัดเลยค่ะ เพราะคุณแม่มาไม่ไหวแล้ว ลูกจึงต้องอยู่ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรลูกก็ไม่ยอมให้ตกบุญค่ะ ได้ฝากปัจจัยให้เขามาทำบุญให้ และก็นับว่าเป็นความโชคดีอย่างมากที่มีจานดาวธรรมเกิดขึ้น ทำให้ลูกได้มีโอกาสรับฟังธรรมะผ่านทางจานดาวธรรม ปัจจุบันลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาค่ะ ลูกขอส่ง Case Study มากราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยฝันในฝันเรื่องของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 5คน ตัวลูกเป็นคนที่2 ครอบครัวของลูกแต่เดิม คุณพ่อ-คุณแม่ ทำกิจการรับซักอบแห้งค่ะ ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวใจบุญ ชอบทำบุญตั้งแต่คุณตา-คุณยาย-คุณพ่อ-คุณแม่ รวมถึงลูกๆ พอจำความได้ ลูกก็จำได้ว่า คุณแม่ชอบไปทำบุญที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เวลาไปคุณแม่ก็จะไม่ลืมพาลูกและคุณตาไปด้วย สมัยนั้น พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯยังมีชีวิตอยู่
 
    ภายหลังจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมรณภาพ คุณแม่ก็ได้ติดตามสร้างบารมีกับคุณยายอาจารย์ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2506_ได้มีโอกาสร่วมบุญเป็นเจ้าภาพบวชพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสองที่วัดปากน้ำฯ ต่อมา คุณยายอาจารย์ได้มาสร้างวัดพระธรรมกาย คุณแม่ได้พาลูกและคุณตา ตามมาสร้างบารมีกับคุณยายอาจารย์ เรียกว่าเป็นรุ่นบุกเบิกค่ะ ได้มีส่วนร่วมสร้างโบสถ์ ทำรั้ว ฝังลูกนิมิตประตูหน้าวัดกับคุณยายอาจารย์ สร้างศาลาจาตุมหาราชิกา ได้บอกบุญหาเจ้าภาพมาร่วมสร้างพระประธานในโบสถ์ เทปูนตัวโบสถ์-กำแพงโบสถ์-เสาลูกนิมิต 8ทิศ ได้ร่วมทำบุญทุกบุญไม่ตกบุญเลยตลอดเวลา 40ปี
 
    จนกระทั่ง วัดได้ขยายเนื้อที่มาถึง 2,000ไร่ ลูกก็ได้มีส่วนสร้างสภาฯหลังคาจาก ซื้อที่ดินจนมาเป็นสภาธรรมกายสากลหลังปัจจุบันนี้ สร้างเสาเข็มมหาธรรมกายเจดีย์ 3ต้น สร้างพระธรรมกายประจำตัว 100องค์ บอกบุญอีก 100กว่าองค์ บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณแม่ได้ทำบุญทองหนักหนึ่งกิโลกรัม ร่วมบุญสร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 2.5แสนบาท และอีกมากมายหลายบุญ ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ บุญของลูกค่ะ

    สมัยแรกๆที่ยังไม่มีบุญเศรษฐีถาวร คุณแม่ก็จะชักชวนคนให้ซื้อข้าวสารและน้ำตาล เป็นกระสอบๆนำไปถวายวัด ทุกอาทิตย์ต้นเดือนก็จะนำข้าวใส่ปิ่นโตไปถวายพระที่วัด จนกระทั่งต่อมามีบุญเศรษฐีถาวรเกิดขึ้น คุณแม่จึงทำบุญเศรษฐีถาวรทุกเดือนไม่เคยขาดมาจนกระทั่งถึงปัจจุบันค่ะ
 
    พออายุได้ 70กว่าๆ คุณแม่ป่วยเป็นหลายโรค ทั้งความดัน รูมาตอยด์ ไทรอยด์ และหกล้มอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ขาไม่ค่อยมีแรง ต้องนั่งรถเข็นมาวัด ถึงอย่างนั้นคุณแม่ก็ยังบ่นเสียดาย รำพึงว่า "หากแข็งแรงคงช่วยงานวัดได้มากกว่านี้" ท่านได้มาวัดครั้งล่าสุด คือ บุญสามแสนองค์สามแสนปลื้ม หลังจากนั้น คุณแม่ก็มาวัดไม่ไหวแล้ว
 
    ปัจจุบัน คุณแม่อายุ 78ปีค่ะ เริ่มมีอาการหลง ทานอาหารไม่ค่อยได้ เพราะฟันล่างหลุดหมด และไม่มีสันเหงือกไม่สามารถใส่ฟันปลอมได้ หลังจากทานข้าวเสร็จ คุณแม่ก็จะเอาแต่จะนอนท่าเดียว ขับถ่ายก็ลำบากมาก ลูกต้องอยู่ปรนนิบัติอย่างใกล้ชิดค่ะ

    ฝ่าย คุณตาของลูก หลังจากติดตามคุณแม่มาวัดอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาหลายสิบปี จนกระทั่งชรา คุณตาก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน แล้วจากไปในวัย 80ปี

    คุณพ่อของลูก เป็นคนชอบทำบุญค่ะ คุณพ่อจะตักบาตรที่หน้าบ้าน เป็นประจำ แต่ก็ชอบไหว้เจ้า คุณพ่อมีสุขภาพที่แข็งแรงมาตลอด ท่านจะชอบนั่งรถเที่ยวไปคนเดียวตามที่ต่างๆในกรุงเทพฯ ไปหาซื้อของกระจุกกระจิกมาใส่บ้าน แล้ววันหนึ่ง ก็มีคนไปพบคุณพ่อ ล้มอยู่แถวๆเยาวราช ขณะนั้นท่านอายุได้ 80กว่าค่ะ เขาได้ช่วยนำคุณพ่อส่งโรงพยาบาล
 
    จากนั้นมา คุณพ่อก็ไม่ค่อยแข็งแรง ลูกๆก็ไม่สามารถจะดูแลท่านได้ เพราะต่างก็มีภารกิจ ตัวลูกเองก็ต้องดูแลคุณแม่ คุณพ่อจึงต้องถูกส่งให้ไปอยู่ที่สถานดูแลคนชรา ต่อมาคุณพ่อมีอาการเพ้อ เบลอๆ มักจะเห็นภาพเจ้าพ่อเจ้าแม่ต่างๆที่ท่านเคยไหว้มาหา หมอบอกว่า สาเหตุเกิดจากตอนที่คุณพ่อล้ม ต้องรักษาโดยการผ่าตัดศีรษะ เจาะเอาน้ำออก ลูกๆจึงปรึกษากันว่า จะผ่าดีหรือไม่ผ่าดี เพราะคุณพ่ออายุมากแล้ว กลัวว่าจะไม่ฟื้น แต่ยังไม่ทันได้ลงมติ...
 
    วันหนึ่ง คุณพ่อได้นั่งห้อยเท้าอยู่ที่เตียง แล้วสอดขาเข้าไปตรงเหล็กกั้นข้างเตียง ไม่ทราบทำท่าไหนขาเลยหัก หมอก็เลยตัดสินใจให้ว่า ต้องทำทีเดียวทั้งสองอย่าง คือ ผ่าตัดเจาะเอาน้ำที่ศีรษะออก และผ่าตัดใส่เหล็กที่ขาไปพร้อมกัน ผลการผ่าตัด คุณพ่อปลอดภัยความจำก็ดีขึ้นบ้าง แต่ปัจจุบันนี้ คุณพ่ออายุ 92ปี ความจำของท่านเสื่อมลงมาก และไม่ค่อยยอมเดิน ขับถ่ายเองไม่ได้ ยังคงอยู่ในความดูแลของสถานดูแลผู้สูงอายุค่ะ

    คุณยายของลูก เป็นคนใจดีใจบุญชอบทำบุญ รักลูกหลานมาก ใจกว้างเผื่อแผ่ไปถึงคนทั่วไป พออายุได้ประมาณ 70กว่าๆ เย็นวันหนึ่ง ขณะที่คุณยายกำลังยืนคุยอยู่กับเพื่อนบ้านที่หน้าบ้าน จู่ๆคุณยายก็มีความรู้สึกเหมือนมีอะไรวูบเข้ามาอยู่ในตัว จากนั้นก็มีอาการปวดที่สะโพกทั้งสองข้าง ปวดทรมานมากจนทนไม่ไหว คุณแม่ได้เชิญหมอในหมู่บ้านมาฉีดยาให้ หมอบอกว่า คุณยายติดมอร์ฟีน ทั้งๆที่คุณยายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเลย
 
    คุณแม่ได้นำคุณยายส่งโรงพยาบาล พยาบาลได้นำยาเม็ดเล็กๆหนึ่งเม็ดมาให้คุณยายรับประทาน พอหลังจากรับประทานเข้าไป คุณยายก็บอกกับคุณแม่ว่า หมอให้ยาผิด คุณยายได้ขอให้คุณแม่ไปหาผักบุ้งมาตำกับน้ำตาลทรายแดง แล้วคั้นเอาน้ำมาให้คุณยายรับประทานเพื่อล้างพิษยา แต่เนื่องจากดึกแล้วคุณแม่ไม่ทราบจะไปหาที่ไหน คุณยายจึงไม่มีโอกาสได้ทานน้ำผักบุ้ง ตลอดคืนนั้น คุณยายบ่นว่า เหนื่อย มีอาการผุดลุกผุดนั่งทั้งคืน พอรุ่งเช้าก็เสียชีวิต

    พี่ชายคนโตของลูก ตอนเล็กๆ คุณแม่อุ้มอาบน้ำ เนื่องจากเป็นลูกคนแรกคุณแม่จึงยังอาบน้ำลูกไม่ค่อยเป็น ทำให้น้ำเข้าหูทั้งสองข้างของพี่ชายอยู่บ่อยๆ โตมาเลยทำให้พี่ชายหูไม่ค่อยได้ยินเสียง เข้ารับการผ่าตัดอยู่หลายครั้งแต่อาการก็ไม่ดีขึ้นค่ะ
 
    พี่ชายคนนี้ เป็นคนใจดีรักพ่อ-แม่และน้องๆ พี่ชายมีโอกาสได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ พอจบกลับมาเมืองไทยก็ตั้งใจทำงานหาเงินช่วยคุณแม่ส่งให้น้องๆเรียน พี่ชายจะเป็นคนขี้สงสารเห็นใจคน รักเพื่อนแม้เพื่อนคนไหนที่ไม่มีใครคบพี่ชายก็จะคบด้วย เป็นคนที่ประหยัดกับตัวเองแต่ช่วยคนอื่น เป็นพี่ชายที่แสนดีจริงๆค่ะ เพราะอุปนิสัยนี้ ทำให้พี่ชายถูกเพื่อนขอให้ค้ำประกันให้ เสร็จแล้วเขาก็หนีไป พี่ชายจึงต้องมารับผิดชอบแทน ถูกฟ้องร้องถึงขั้นล้มละลาย คดียังค้างอยู่จนปัจจุบันนี้ค่ะ

    น้องสาวคนสุดท้องของลูก เป็นเด็กหน้าตาดี น่ารักมาก มีนิสัยชอบทำบุญเหมือนคุณแม่ เวลาเห็นเพื่อนของคุณแม่มาหาที่บ้าน น้องสาวจะรู้เลยว่า ต้องมาชวนคุณแม่ไปทำบุญแน่ๆ เธอจะขยับไปนั่งฟังใกล้ๆ และจะตามคุณแม่ไปทำบุญทุกครั้ง เธอจะไหว้พระเองโดยไม่ต้องมีใครบอก แต่เธอก็มีโอกาสสั่งสมบุญได้เพียงอายุ 5ขวบเท่านั้น เพราะเธอได้เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก หลังจากป่วยอยู่ 9วัน

    น้าชายของลูก เป็นข้าราชการบำนาญค่ะ มีนิสัยรักความสะอาดมาก อีกทั้งเจ้าระเบียบจัด แม้กระทั่งการจอดรถ ยังต้องเป๊ะๆ แบบว่าทำอะไรต้องให้ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ พออายุ 50กว่าๆ น้าชายเริ่มมีนิสัยขี้กังวล จะไปไหนต้องหันรีหันขวาง กลัวลืมนั่นลืมนี่ แต่น้าชายก็ชอบทำบุญค่ะ จะทำบุญทุกบุญที่คุณแม่ไปบอก น้าชายมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เป็นโรคหืดหอบมาตั้งแต่เด็ก หลังจากแต่งงานแล้วก็ไม่มีลูก
 
    ภรรยาของน้าชาย ก็เป็นคนชอบทำบุญ ให้ทานคน ตอนแรกก็มีสุขภาพดี ภายหลังป่วยเป็นไทรอยด์เป็นพิษ และไปคบเพื่อนที่ชอบทรงเจ้า ก็เลยหลงไปกับเพื่อน ตระเวนไปหาร่างทรงทุกที่ทุกแห่ง จนกระทั่งต่อมาป่วยเป็นโรคประสาท มีนิสัยเปลี่ยนไป พูดจาไม่รู้เรื่อง ชอบใส่เสื้อผ้าเก่าๆและสกปรก เหมือนคนไม่มีสติ ชอบสูบบุหรี่จัดบอกว่า ตัวเองมีร่างทรงอยู่ในตัว น้าชายได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการก็ดีขึ้น พอกลับมาบ้านไม่นานก็เป็นอีก เป็นอยู่อย่างนี้ไม่หายขาด ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของน้าชายค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.กรรมใด ทำให้คุณพ่อประสบอุบัติเหตุหกล้ม จนทำให้มีอาการเพ้อ เบลอๆ ต้องถูกผ่าตัดเจาะศีรษะเอาน้ำออก และกรรมใดทำให้ขาหักต้องถูกผ่าพร้อมกัน คุณพ่อมีวิบากกรรมใด จึงทำให้บั้นปลายชีวิตไม่ได้อยู่บ้านของตัวเอง ต้องไปอยู่ที่สถานดูแลคนชราคะ

2.คุณแม่ประกอบเหตุมาอย่างไรคะ ชาตินี้จึงรักในการสั่งสมบุญมาก และมีโอกาสได้ทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ กรรมใด ทำให้บั้นปลายชีวิตของคุณแม่ ต้องมาป่วยเป็นโรคความดัน รูมาตอยด์ ไทรอยด์ หกล้มอยู่หลายครั้งทำให้ข้อเท้าไม่แข็งแรง ไม่สามารถไปวัดได้อีก กรรมใดทำให้ท่านไม่มีสันเหงือก ทำให้ใส่ฟันปลอมไม่ได้ รับอาหารลำบากและถ่ายยากคะ

3.ตัวลูกเคยทำบุญ-กรรมมากับคุณแม่อย่างไรจึงมีโอกาสได้สร้างบุญกับคุณแม่มาตั้งแต่ยังเล็ก และกรรมใดทำให้ลูกต้องมาคอยดูแลคุณแม่ เป็นเหตุให้ไปวัดไม่ได้ เป็นเวลาหลายปีแล้วคะ

4.คุณตาละโลกแล้ว ไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

5.ที่คุณยายรู้สึกวูบเหมือนมีอะไรเข้ามาอยู่ในตัว เกิดจากอะไรคะ เกี่ยวข้องอย่างไรกับอาการปวดสะโพกของท่านหรือไม่ กรรมใดทำให้คุณยายมีอาการปวดบวมที่สะโพกคะ

6.ทำไมหมอแถวบ้านจึงบอกว่า คุณยายติดยาเสพติดคะ พยาบาลให้ยาคุณยายผิดจริงหรือคะ ถ้าจริงเกิดจากวิบากกรรมใด อาการเหนื่อยและผุดลุกผุดนั่งตลอดทั้งคืนของคุณยาย เกิดจากทานยาผิดหรือเกิดจากอะไรคะ คุณยายเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดคะ ละโลกแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

7.กรรมใด ทำให้พี่ชายคนโตถูกน้ำเข้าหู ทำให้หูไม่ค่อยได้ยินทั้งสองข้าง ต้องถูกผ่าตัดอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ทั้งๆที่พี่ชายของลูกเป็นคนดี แต่เพราะวิบากกรรมใด ต้องมาเสียทีเพื่อนจนถูกดำเนินคดี ถูกฟ้องล้มละลายยืดเยื้อมาถึงปัจจุบันคะ

8.น้องสาวคนสุดท้องของลูกประกอบเหตุในอดีตมาอย่างไร จึงเกิดมารูปร่างหน้าตาสวย และมีอุปนิสัยชอบทำบุญตั้งแต่เล็กๆ กรรมใด ทำให้เธอเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกด้วยวัยเพียง 5ขวบ น้องสาวตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

9.กรรมใด ทำให้น้าชายป่วยเป็นหืดหอบ สุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก เหตุใดน้าชายจึงมีอุปนิสัยรักความสะอาด เจ้าระเบียบจัด จนกลายเป็นคนวิตกกังวล คนที่ชอบวิตกกังวลและคิดมาก เรียกว่าสมองไม่เคยว่างจากความคิด แม้ยามหลับก็ยังฝันได้เรื่อยๆทั้งคืน ทำให้บางทีตื่นมาเพลียเหมือนนอนไม่อิ่ม เป็นเพราะเกิดจากกรรมสุรา ใช่หรือไม่คะ

10.เหตุใด น้าชายและภรรยาจึงไม่มีลูกด้วยกัน และทั้งสองเคยประกอบเหตุร่วมกันมาอย่างไร น้าชายจึงต้องมาดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นโรคประสาทคะ

11.ลูกมีอาการบวมที่ข้อเท้าข้างขวามาก บางครั้งปวดจี๊ด เดี๋ยวหายเดี๋ยวปวด บางทีนั่งเฉยๆก็ปวด เกิดจากวิบากกรรมใดคะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

12.ตัวลูกและคุณแม่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร พี่น้องของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และเงินที่พวกเขาให้คุณแม่ใช้ทุกเดือน และคุณแม่ก็เอามาทำบุญ พวกเขาจะได้อานิสงส์อย่างไร และจะได้เกิดมาเป็นแม่-ลูกกันอีกหรือไม่คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
   
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อประสบอุบัติเหตุหกล้ม จนทำให้มีอาการเพ้อ เบลอ ต้องถูกผ่าตัดเจาะศีรษะเอาน้ำออก ขาหักต้องถูกผ่าตัดพร้อมกัน เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ตอนเป็นวัยรุ่นได้ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง จึงได้ใช้ท่อนไม้ตีไปที่ขา จนขาคู่อริหัก อีกทั้งทุบไปที่หัว จนหัวคู่อริได้รับบาดเจ็บสาหัส วิบากกรรมดังกล่าวนี้ มารวมส่งผล
 
  • คุณพ่อในบั้นปลาย ต้องไปอยู่สถานดูแลคนชรา เพราะในอดีตคุณพ่อไม่ค่อยจะมีบุญหรือบุญหย่อน เกี่ยวกับเรื่องดูแลบิดามารดา มาส่งผล
  • เรื่องปัจจุบันนี้ ก็คล้ายกับภาพของท่านในอดีต ที่ท่านแค่ส่งเงินมาดูแลบิดามารดาแทนตัว เพราะมัวแต่ทำมาหากิน

2.คุณแม่รักการสั่งสมบุญมาก และมีโอกาสได้สร้างบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ตอนท่านมีชีวิตอยู่ เพราะท่านเป็นสายบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว อีกทั้งมักจะอธิษฐานเมื่อทำบุญแล้วว่า ให้ได้เจอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หมู่คณะและมหาปูชนียาจารย์ทุกท่าน โดยท่านทำหน้าที่กองเสบียง

  • บั้นปลายชีวิต คุณแม่มาเป็น โรคความดัน รูมาตอยด์ ไทรอยด์ หกล้มอยู่หลายครั้ง ทำให้ข้อเท้าไม่แข็งแรงมาวัดไม่ได้ เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยหลายๆคราว หลายๆชาติ มารวมส่งผลให้เป็นโรคต่างๆในบั้นปลายของชีวิต
  • ท่านไม่มีสันเหงือก ทำให้ใส่ฟันปลอมไม่ได้ จึงทำให้รับประทานอาหารลำบากและถ่ายยาก เพราะวจีกรรมในอดีต โดยชาติหนึ่งสมัยเป็นเด็ก มักจะคอยนินทาว่าลับหลัง คุณปู่-คุณย่าและหมู่ญาติที่มีอายุมาก ที่คอยอบรมสั่งสอน
  • อีกทั้งท่านในชาตินั้น ก็เป็น คนดื้อ ว่ายาก กับผู้หลักผู้ใหญ่ดังกล่าว มารวมส่งผลให้ถ่ายยากด้วย

3.ลูกได้มาสร้างบุญกับคุณแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เพราะในอดีตเคยเป็นแม่-ลูกกัน ได้สร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ และจะอธิษฐานกำกับมาดีว่า "ให้ได้มาสร้างบุญตั้งแต่ยังเยาว์วัยกับคุณแม่" มาส่งผล
 
  • ลูกต้องมาดูแลคุณแม่และไปวัดไม่ได้หลายปีนั้น ก็ไม่ได้มีกรรมอะไร แต่เป็นบุญพิเศษที่ลูกได้มีโอกาสดูแลคุณแม่หลายปี แม้ไม่ได้มาวัดหลายปีก็ตาม แต่ลูกก็ไม่ได้ตกบุญเลย และบุญที่ได้ดูแลคุณแม่จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เกิดในตระกูลที่มีบุพการีเลี้ยงดูเราอย่างดี ชีวิตจะรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ จะมีลูกหลานที่อยู่ในโอวาท และจะคอยดูแลตัวลูกอย่างดีเช่นเดียวกัน

4.คุณตาตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

5.คุณยายรู้สึกวูบเหมือนมีตัวอะไรเข้ามาอยู่ในร่างกายนั้น ก็เป็นเรื่องที่ท่านคิดไปเองว่า มีตัวอะไรเข้ามาในร่างกาย ด้วยความกังวล แต่ความจริงไม่ได้มีตัวอะไรเข้ามา แต่เป็นอาการของโรค
 
  • คุณยายปวดบวมที่สะโพก เพราะในอดีตชาติหนึ่ง ชอบลงโทษทาสบริวาร ด้วยการผูกโยงไว้กับขื่อ แล้วเอาไม้เฆี่ยนตีไปที่สะโพกอย่างรุนแรงด้วยความโกรธ เพื่อเป็นการลงโทษที่ทาสทำความผิด มาส่งผล

6.หมอแถวบ้านบอกว่า คุณยายติดยาเสพติด จนทำให้พยาบาลให้ยาผิดนั้น ก็เกิดจากกรรมในอดีตในชาติเดียวกันนั้น ทาสในเรือนได้ป่วย ตัวท่านก็วินิจฉัยโรคเองแล้วก็ให้ยาผิดจนแสลงโรค ทำให้ทาสตาย มาส่งผล
  • อาการเหนื่อย ผุดลุกผุดนั่งตลอดทั้งคืนนั้น ก็เกิดจากการทานยาผิด รวมทั้งธาตุไฟในตัวแตก เนื่องจากหมดอายุขัย
  • คุณยายตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่ 7วัน แล้วก็ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น

7.พี่ชายคนโตถูกน้ำเข้าหู ทำให้หูไม่ได้ยินทั้ง 2ข้าง ต้องถูกผ่าตัดอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะในอดีตชอบทำหูทวนลม เวลาที่พ่อ-แม่อบรมสั่งสอนหรือใช้ให้ทำงาน มารวมส่งผล
 
  • พี่ชายเป็นคนดีแต่ต้องมาเสียทีเพื่อน จนถูกดำเนินคดี ถูกฟ้องล้มละลายยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน เพราะกรรมในอดีต ก็ได้เคยไปขอยืมเงินเขา แล้วไม่คืน โดยให้เพื่อนไปกู้เงินแทนตัวจากผู้อื่น แล้วตัวเองก็ไม่ยอมใช้คืน จนกระทั่งเพื่อนต้องไปรับผิดชอบแทน มาส่งผล
  • ไม่สมกับกรรมดีในปัจจุบัน แต่สมกับกรรมในอดีตดังกล่าว ที่ได้ทำมา

8.น้องสาวคนสุดท้อง หน้าตาสวย รูปร่างดี มีอุปนิสัยชอบทำบุญตั้งแต่เล็ก เพราะเคยประกอบบุญในพระพุทธศาสนามาในอดีต จึงทำให้มีหน้าตาดี รูปร่างดี มีบุพการีดีที่แนะนำในทางบุญ และตัวเองก็น้อมมาในทางนี้ด้วย
 
  • แต่มาเสียชีวิตตอนอายุ 5ขวบ ด้วยโรคไข้เลือดออก เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ชอบฆ่าลูกสัตว์ เช่น ลูกหมู ลูกเป็ด ลูกไก่ ลูกวัว มาปรุงเป็นอาหาร มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

9.น้าชายป่วยเป็นหืดหอบ สุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เกิด เพราะในอดีต ชอบทรมานสัตว์ ตั้งแต่ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป ชอบแกล้งลูกแมว ลูกหมา บ่อยครั้ง และที่สำคัญ คือ ชอบเอาลูกไก่ไปโยนน้ำ เพื่อจะดูว่ามันว่ายน้ำเหมือนลูกเป็ดหรือไม่
  • มีนิสัยชอบความมีระเบียบ และรักความสะอาดมาก จนทำให้เป็นโรควิตกกังวล เพราะกรรมในอดีตหลายอย่าง ทั้งมโนกรรมที่ชอบคิดแต่เรื่องที่เป็นอกุศล วจีกรรมที่ชอบพูดในสิ่งที่ไม่ค่อยดี เจ้าระเบียบ ชอบจับผิดผู้อื่นเป็นหลัก และมีกรรมสุราเป็นส่วนเสริม กรรมดังกล่าว มารวมส่งผล
  • คนที่ชอบวิตกกังกล คิดมากจนนอนไม่หลับ แถมยังหลับๆตื่นๆตลอดทั้งคืน ทำให้อ่อนเพลียนั้น ก็มีกรรมสุรา มาเสริมด้วย

10.น้าชายและภรรยาไม่มีลูกด้วยกัน เพราะกรรมในอดีต น้าชายชอบกินไข่ที่มีตัว ซึ่งแม่ไก่กำลังฟักเป็นตัว โดยคิดว่าเป็นยาอายุวัฒนะ หรือเป็นยาบำรุง บ่อยๆ มาส่งผล
  • น้าชายต้องมาดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นโรคประสาท เพราะกรรมในอดีต ทั้งคู่มีกรรมดื่มสุรา โดยเฉพาะน้าชายชอบนำเอาสุราไปให้เป็นของขวัญ มารวมส่งผล

11.ตัวลูกมีอาการบวมที่ข้อเท้าข้างขวามาก เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย เพราะกรรมในอดีต เคยล่ามตรวนข้าทาสบริวาร เพื่อลงโทษที่เขาทำความผิด จะได้หลาบจำ มาส่งผล
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา บ่อยๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ อีกทั้งอุทิศบุญไปให้ผู้ที่เราเคยไปลงโทษลงทัณฑ์เขา

12.ตัวลูกและคุณแม่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทสม่ำเสมอ มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ องค์พระใสๆ ด้วยกันทั้งคู่ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • พี่น้องของลูกก็มีสายบุญกับหมู่คณะโดยเป็นกองเสบียง ซึ่งบางคนก็ทำบุญสม่ำเสมอ บางคนก็ไม่สม่ำเสมอ
  • เงินที่เขาให้คุณแม่ แล้วคุณแม่ก็เอามาทำบุญ ก็จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เกิดเป็นแม่-ลูกกันอีก และจะมีสายบุญกับหมู่คณะ เมื่อหมู่คณะลงมาสร้างบารมี ก็จะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีกับหมู่คณะด้วย
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Case studies