อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6


[ 6 ม.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ แคล้วคลาดปลอดภัยจากศาสตราอาวุธและของมีคมทั้งปวง
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ แคล้วคลาดปลอดภัยจากศาสตราอาวุธและของมีคมทั้งปวง
 
        อานิสงส์ข้อที่ 6. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   ได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาจากบ้าน มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบ   เพื่อมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์แล้วก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบด้วยตัวลูกเองอีกทั้ง ยังได้ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบ เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อน   และป้องกันเศษกรวด,  เศษหิน,  เศษแก้วจากพื้นถนน ที่อาจจะทิ่มตำหรือทำอันตรายต่อฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในขณะที่ท่านก้าวเดิน
 
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ แคล้วคลาดปลอดภัยจากศาสตราอาวุธและของมีคมทั้งปวง หรือพูดง่ายๆ ว่า ศาสตราอาวุธหรือของมีคมใดๆ ไม่อาจที่จะทำอันตรายตัวลูกได้แม้แต่ปลายเส้นขนนั่นเอง
ตัวลูกกำลังหั่นผักทำอาหารอยู่   จู่ๆ ก็เผลอใจลอยคิดถึงเรื่องโน้นเรื่องนี้    ทันใดนั้นเอง มีดเจ้ากรรมก็พลันบาดนิ้วของตัวลูกเข้า
 
ตัวลูกกำลังหั่นผักทำอาหารอยู่ จู่ๆ ก็เผลอใจลอยคิดถึงเรื่องโน้นเรื่องนี้
 ทันใดนั้นเอง มีดเจ้ากรรมก็พลันบาดนิ้วของตัวลูกเข้า
 
        และถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ บางคน ต้องประสบกับปัญหาได้รับบาดเจ็บจากศาสตราอาวุธหรือของมีคมต่างๆ อยู่เป็นประจำเช่น ได้รับบาดเจ็บจากการบริจาคศาสตราอาวุธหรือของมีคมจากคู่เวรคู่กรรมของตัวลูกบ้าง,หรือได้รับบาดเจ็บเพราะความพลาดพลั้งหรือเผลอสติของตัวลูกเองบ้าง เช่น ตัวลูกกำลังหั่นผักทำอาหารอยู่   จู่ๆ ก็เผลอใจลอยคิดถึงเรื่องโน้นเรื่องนี้    ทันใดนั้นเอง มีดเจ้ากรรมก็พลันบาดนิ้วของตัวลูกเข้า เป็นต้น หรือ ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเภทภัยต่างๆ บ้าง เป็นต้น
 
        ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นผลมาจาก วิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกๆ ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผลเช่น วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยคบคนพาล   แล้วก็ไปหาเรื่องทะเลาะวิวาท พร้อมกับใช้อาวุธต่างๆ เช่น ไม้หน้าสาม  หรือมีดสปาต้า ทำร้ายร่างกายคนอื่นอยู่เป็นประจำ   เป็นต้น
 
ผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกต้องได้รับบาดเจ็บจากศาสตราอาวุธหรือของมีคมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
ผลแห่งบุญ ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกต้องได้รับบาดเจ็บ
จากศาสตราอาวุธหรือของมีคมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
       แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆได้ตั้งใจบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบและได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ก้าวเดินไปเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มารับบุญทำหน้าที่เป็น V–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยผลแห่งบุญนี้เอง ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีตให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน
 
        ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกต้องได้รับบาดเจ็บจากศาสตราอาวุธหรือของมีคมต่างๆ ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์ คือ จากหนักก็จะเป็นเบา  จากเบาก็จะหาย  จากร้ายก็จะกลายเป็นดี  นั่นเอง ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ ตัวลูกได้รับความปลอดภัยแคล้วคลาดจากศาสตราอาวุธและของมีคมทั้งปวงได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
ศาสตราอาวุธใดๆ จะไม่สามารถทำอันตรายตัวลูกได้เลย
 
ศาสตราอาวุธใดๆ จะไม่สามารถทำอันตรายตัวลูกได้เลย
 
        ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากตัวลูกมีเหตุที่จะต้องตกอยู่ในวงล้อมของกลุ่มคนที่กำลังตะลุมบอนกันด้วยอาวุธครบมือ เช่น มีทั้งปืนและมีด   เป็นต้นแต่ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะมาช่วยปกป้องคุ้มครองตัวลูกให้แคล้วคลาดและปลอดภัยได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ชนิดที่เรียกว่าศาสตราอาวุธใดๆ จะไม่สามารถทำอันตรายตัวลูกได้เลยเป็นต้น
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้โลกหรือสิ่งแวดล้อมที่ลูกๆ ได้ไปเกิดอาศัยอยู่ จะมีแต่สันติสุข จะมีแต่คนดีมีศีลธรรม
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้โลกหรือสิ่งแวดล้อมที่ลูกๆ
ได้ไปเกิดอาศัยอยู่ จะมีแต่สันติสุข จะมีแต่คนดีมีศีลธรรม
 
        และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกมีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้โลกหรือสิ่งแวดล้อมที่ลูกๆ ได้ไปเกิดอาศัยอยู่ จะมีแต่สันติสุข จะมีแต่คนดีมีศีลธรรมจะไม่มีการทำสงครามที่ต้องพุ่งรบเอาชนะคะคานกันด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์และความรุนแรงต่าง ๆ  และที่สำคัญ จะไม่มีภัยอันน่าหวาดเสียวที่เกิดจากศาสตราอาวุธ มารบกวนจิตใจลูกๆได้เลย เรียกได้ว่า โลกหรือแผ่นดินที่ลูกๆ ได้ถือกำเนิดนั้น   จะมีแต่สิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่มีสิ่งที่สร้างเสียนั่นเอง
 
การรบของสงครามภายในของลูกๆ นั้น   ก็จะเป็นการรบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันเบิกบานและความสุขภายในอันบริสุทธิ์ อันเกิดจากใจที่หยุดนิ่งนุ่มนวล เบาสบาย อย่างมั่นคง ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7
 
เป็นการรบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันเบิกบานและความสุขภายในอันบริสุทธิ์
 อันเกิดจากใจที่หยุดนิ่งนุ่มนวล เบาสบาย อย่างมั่นคง ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7
 
        หรือถ้าหากจะเกิดสงคราม ก็จะมีแต่สงครามภายใน คือ รบกับกิเลสอาสวะหรือพญามารที่อยู่ภายในจิตใจซึ่งเป็นศัตรูที่แท้จริงของชีวิต อีกทั้ง การรบของสงครามภายในของลูกๆ นั้น   ก็จะเป็นการรบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันเบิกบานและความสุขภายในอันบริสุทธิ์ อันเกิดจากใจที่หยุดนิ่งนุ่มนวล เบาสบาย อย่างมั่นคง ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 นั่นเอง
 
ส่วนว่า อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน