ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 15


[ 13 ก.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 15
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 15
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 6. ลูกชายและลูกสาวของตัวลูก 4 คน กับหลานชายทั้งสอง เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะอย่างไรครับ แล้วความปรารถนาที่พวกเขาอยากจะเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย จะสำเร็จเมื่อไรครับ และหลานชายทั้งสองมีบุญที่จะได้บวชตั้งแต่เยาว์วัยหรือไม่ครับ
 
        ท่ามกลางสังสารวัฏที่หาเบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลายได้ยาก ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆก็เคยได้เกิดมาเจอกัน และได้สร้างบารมีร่วมกันมากับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติแล้ว เพียงแต่ความสัมพันธ์ระหว่างตัวลูกกับลูกๆและหลานๆในแต่ละภพชาติ อาจจะแตกต่างกันไป เช่น บางชาติก็ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน หรือบางชาติก็ได้เกิดมาเป็นเพื่อนกัน เป็นต้น
 
ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆก็เคยได้เกิดมาเจอกัน และได้สร้าง บารมีร่วมกันมากับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลาย ภพหลายชาติแล้ว
 
ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆก็เคยได้เกิดมาเจอกัน และได้สร้างบารมีร่วมกันมากับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        ยกตัวอย่างเช่น ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเช่นกัน โดยตัวลูกกับลูกๆและหลานๆ บางคนก็ได้เกิดมาเป็นหมู่ญาติที่ใกล้ชิดกัน ส่วนบางคนก็ได้มาเกิดเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรที่ได้มาเจอกันในภายหลัง ถึงแม้ว่าในภพชาตินั้น ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆจะไม่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันก็ตาม แต่ทุกๆคนต่างได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง รวมทั้งได้ทำหน้าที่อุปัฏฐากพระและอุปัฏฐากวัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งหมดอายุขัย 
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆได้เกิดมาสร้าง บารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเช่นกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกกับลูกๆและหลานๆได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะด้วยเช่นกัน
 
        ในภพชาติปัจจุบัน เมื่อตัวลูกกับลูกๆและหลานๆต่างก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกัน และได้มีโอกาสมาพบกับพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวก็ต้องใช้โอกาสที่ดีนี้ สั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่ ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถ้าหากลูกๆและหลานๆของลูกไม่ประมาท และหมั่นสั่งสมบุญกันได้อย่างตลอดต่อเนื่องเช่นนี้ เมื่อบุญเก่าในอดีตชาติ และบุญใหม่ที่ลูกๆและหลานๆของลูกได้ตั้งใจกระทำเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้ลูกๆและหลานๆของลูกได้เป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ตามความปรารถนาที่พวกเขาได้ตั้งใจเอาไว้
 
 ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวก็ต้องใช้โอกาสที่ดีนี้ สั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่
 
ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวก็ต้องใช้โอกาสที่ดีนี้ สั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่
 
        สำหรับหลานชายทั้งสองคนของลูกนั้น พวกเขาก็เคยได้สั่งสมบุญบวชมาข้ามภพข้ามชาติเหมือนกัน แต่เป็นบุญบวชระยะสั้น ซึ่งถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกมีความตั้งใจที่จะให้พวกเขาได้บวชตั้งแต่เยาว์วัย ลูกก็ต้องคอยปลูกฝังศีลธรรมให้กับพวกเขาได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการทำความดี และการสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต เช่น เรื่องบุญ-บาป, นรก-สวรรค์ และกฎแห่งกรรมตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นต้น และจะมีความรู้สึกอยากที่จะบวชสร้างบารมีในที่สุด 
 
คำถามข้อที่ 7. ตัวลูกและครอบครัวยังมีวิบากกรรมเก่าที่จะมาตัดรอนชีวิต ทรัพย์สิน และการสร้างบารมีในชาตินี้อีกหรือไม่ครับ ถ้ามีจะป้องกันและแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
        สำหรับวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่จะมาตัดรอนชีวิต ทรัพย์สิน และการสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบัน ก็มีอยู่ในตัวของคนเราทุกๆคน ซึ่งเปรียบเหมือนกับระเบิดเวลาของชีวิตที่รอคอยเวลาที่จะระเบิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้น ลูกและทุกๆคนในครอบครัวจะต้องไม่ประมาท และต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ด้วยการหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้เต็มที่เต็มกำลัง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้วิบากกรรมเก่าในอดีตชาติได้ช่องตามมาส่งผล หรือถ้าหากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติมีโอกาสที่จะส่งผลได้ ด้วยบุญที่ลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้กระทำเอาไว้อย่างดีแล้ว ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา และทำให้เหตุการณ์ร้ายๆคลี่คลายไปในทางที่ดี 
 
 ถ้าหากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติมีโอกาสที่จะส่งผลได้ ด้วยบุญ ที่ลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้กระทำเอาไว้อย่างดีแล้ว จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา
 
ถ้าหากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติมีโอกาสที่จะส่งผลได้ ด้วยบุญที่ลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้กระทำเอาไว้อย่างดีแล้ว จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา
 
        นอกจากนั้น เมื่อลูกและทุกๆคนในครอบครัวอยู่ในบุญ และตั้งอยู่ในความไม่ประมาทได้ตลอด ก็จะทำให้บุญมีโอกาสได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ และสามารถส่งผลได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นผลทำให้ลูกและทุกๆคนในครอบครัว ถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติที่งดงาม, ทรัพย์สมบัติที่มากมาย และคุณสมบัติอันเลิศ รวมทั้งธุรกิจหน้าที่การงานของลูกและทุกๆคนในครอบครัวก็จะเจริญรุ่งเรือง พร้อมกับประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายๆสบายๆ ตามแบบอย่างของอภิอัครมหาเศรษฐีผู้มีบุญ อีกทั้งยังทำให้ลูกและทุกๆคนในครอบครัวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีอายุขัยยืนยาวนาน ซึ่งจะทำให้ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวมีโอกาสสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังอีกด้วย
 
 เมื่อลูกและทุกๆคนในครอบครัวอยู่ในบุญ จะเป็นผลทำให้ลูก และทุกๆคนในครอบครัว ถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ
 
เมื่อลูกและทุกๆคนในครอบครัวอยู่ในบุญ จะเป็นผลทำให้ลูกและทุกๆคนในครอบครัว ถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ 
 
**********************************
บทความที่เกี่ยวข้องกับ ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 15
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หลับแล้วตื่นกลางวิมานหลับแล้วตื่นกลางวิมาน

จะบวชเป็นพระแท้เพื่อพระพุทธศาสนาจะบวชเป็นพระแท้เพื่อพระพุทธศาสนา

หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 2หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน