ปลื้มเหลือล้นที่จะได้รวยสุดกำลัง


[ 17 ธ.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
 
 
 
 
 
ตอน ปลื้มเหลือล้นที่จะได้รวยสุดกำลัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

        ตัวลูกชื่อ พญ.อุดมลักษณ์  มงคล หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม คุณหมอเป้า ค่ะ... ลูกมีอาชีพเป็นวิสัญญีแพทย์หรือเรียกง่ายๆว่า หมอวางยาสลบ โดยลูกได้ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี  จ.ปทุมธานีนี่เองค่ะ
 
คุณหมอธีรศักดิ์, ตัวลูก-คุณหมอเป้า และน้องฉัตรชัย
 คุณหมอธีรศักดิ์, ตัวลูก-คุณหมอเป้า และน้องฉัตรชัย
 
        หลวงพ่อคะ แม้ว่าลูกจะเป็นหมอ แต่อาชีพหมอก็ไม่ใช่อาชีพที่ลูกรักที่สุดนะคะ  เพราะอาชีพสุดที่รักของลูกก็คือ การเป็นนักสร้างบารมีในฐานะ ผู้นำบุญแกนนำกลุ่มมหัศจรรย์แห่งบุญ ค่ะ ซึ่งลูกก็มีเพื่อนนักสร้างบารมีที่เป็นแกนนำร่วมกอดคอกันปลื้มอีกถึง 10 คนด้วยกันค่ะ
 
กลุ่ม “มหัศจรรย์แห่งบุญ” หัวใจเกินล้าน
กลุ่ม “มหัศจรรย์แห่งบุญ” หัวใจเกินล้าน
“พวกเรารักหลวงพ่อค่ะ”
 
        โดยเราได้รวมตัวกันมาตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อได้มีดำริให้ลูกๆไปตั้งกลุ่มกันหมื่นกลุ่มๆละ 100 คน เพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ซึ่งจุดนั้นเองล่ะค่ะ ที่เป็นชนวนระเบิดจุดประกายให้พวกเราได้กลายเป็นขาลุย!-สร้างบุญสร้างบารมีกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ขอบอกนะคะว่า เราพิถีพิถันและให้ความใส่ใจกับหน้าที่นี้ซะยิ่งกว่าอาชีพหลักอีกค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ กลุ่มของลูก  เราทำงานกันขึงขังและแข็งขันมากๆเลยนะคะ คือเราได้จัดประชุมกลุ่มกันทั้งแบบรายเดือนและรายสัปดาห์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยหลวงพ่อขยายงานพระศาสนา ทั้งยังได้ออกทำหน้าที่กัลยาณมิตรกันอย่างแข็งขันชนิด “ว่าอย่างไรว่าตามกัน” ที่สำคัญ เราจะทำทุกๆโครงการตามที่หลวงพ่อบอก ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวดมนต์ปฏิบัติธรรมในชุมชน  การเปิดบ้านกัลยาณมิตร และการจัดบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนฯ
 
        ซึ่งลูกก็ภูมิใจสุดๆที่จะยืด-อก บอกกับหลวงพ่อว่า ผลพวงจากการทำหน้าที่อย่างเต็มที่  จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้กลุ่มของลูก  ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มที่มาวัดอย่างเหนียวแน่นทะลุ 100 คนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ โดยสมาชิกกลุ่มส่วนใหญ่ เป็นคนในจังหวัดปทุมธานีนี่เองค่ะ ซึ่งพวกเราก็ได้กอด-คอกันรวย ทุ่มทำบุญทุกๆบุญที่หลวงพ่อบอกแบบสุดชีวิต โดยเราจะไม่ขัดกัน แม้ว่าขณะนั้นจะไม่มีเงินทำบุญเลยก็ตาม แต่เราก็จะทุ่มทำบุญชนิดเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ปิดบัญชีมาทำบุญกฐินกันทุกคน!! และทุกปี!!ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมาเลยค่ะ
 
        โดยแต่ละปีพวกเราก็มีความตั้งใจตรงกันว่า เราจะต้องตั้งเป้าทำบุญกับหลวงพ่อให้สูงขึ้นทุกปีๆ  บางคนพอเขารู้ว่า ทีมเรา ทำบุญกันแบบเอาร่ำเอารวย ชนิดเอาเป็นเอาตายถึงเพียงนี้ เขาก็จรลีหนีหายไปเลยค่ะ ก็จะเหลือแต่คนที่เป็นรากแก้ว บารมีแก่ๆ  ยึดหลวงพ่อเป็นหลักอุปสรรคไม่มี ค่ะ ซึ่งบารมีของหลวงพ่อก็ทำให้เราสามารถทำบุญได้มากขึ้น ชนิดเป็นเอ็มอั๊พๆมาอย่างต่อเนื่องทุกปีๆ จนทุกคนในกลุ่มของลูกยังอดที่จะอัศจรรย์ใจไม่ได้ ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
ปี 2548   ทำบุญกฐินไป   1 M ,
ปี 2549   ทำเพิ่มขึ้นเป็น   2 M, 
ปี 2550   5 M, ปี 2551     8 M, 
        ปี 2552   10 M และปี 2553  10 M ค่ะ
 
        โดยกฐินธรรมชัย 2554 ปีนี้ เราก็ได้ปิดกองฉลองน้ำลดไปที่ 11 M ได้อย่างเป็นอัศจรรย์ค่ะ พวกเราก็ปลื้มกันมากจนอยากจะบอกให้โลกรู้ เพราะกฐินปีนี้ เป็นอะไรที่ดูเหมือนจะสำเร็จได้ยากมากๆค่ะ เนื่องจากกลุ่มของลูกส่วนใหญ่เป็นคนใน  จ.ปทุมธานี ซึ่งล้วนแล้วแต่โดนวิกฤติน้ำท่วมกันทั้งนั้นเลยค่ะ แต่มันก็แปลกแปล๊กแปลก แปลกมากๆว่า ช่วงที่ใกล้จะปิดกองฯ แทบทุกคนในกลุ่ม ก็จะเจออานุภาพของบุญ ที่ทำให้เราได้เงินก้อน มาทำบุญแบบง่ายๆ ชนิดงงๆและฟลุ๊คๆ อย่างน่าอัศจรรย์เลยค่ะ!!!
 
        อย่างเพื่อนของลูกคนหนึ่ง  ที่ไม่ได้เงินปันผลจากบริษัทของสามีมาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว จู่ๆปีนี้ทางบริษัทฯก็มีเงินตกเบิกเป็นโบนัสมาให้  เขาเลยได้เอาไปทำบุญถึง 1 M เลยค่ะ แล้วเพื่อนอีกคนหนึ่งที่บอกว่าไม่มีเงิ๊นไม่มีเงิน แต่สุดท้าย..เขาหมุนเงินมา หมุนเงินไป..ก็ได้เงินมาทำบุญตั้ง 1 แสนบาทค่ะ ส่วนอีกคนซึ่งเป็นคนที่ทำบุญยากมาก แถมยังมีแม่คอยคุมเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ไม่รู้ว่าเธอไปเจรจาต้าอ่วยยังไง จู่ๆเธอก็มีเงินมาทำบุญถึง 4 แสนบาทเลยค่ะ
 
        ส่วนตัวลูกซึ่งได้ทุ่มทำบุญแบบปิดบัญชีมาทุกปีๆ พอมาถึงกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในปีนี้  ลูกก็ได้ปิดบัญชีมาทำบุญกับหลวงพ่อถึง 5 แสนบาทค่ะ ซึ่งก็เป็นโชคดี๊โชคดี ที่อยู่ดีๆคุณสามีก็เกิดอะเลิร์ทให้เงินลูกมาทำบุญอีก 5 แสนบาทอย่างน่าอัศจรรย์  จึงทำให้ลูกสามารถปิดกองกฐินฯไปที่ 1 M แบบง่ายๆตามที่ได้ตั้งใจไว้เลยค่ะ... หลวงพ่อเจ้าคะ พอมาถึงวาระพิเศษคือ งานทอดผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่งในครั้งนี้ 
 
        กลุ่มของลูก พวกเราทุกๆคนอยากจะบอกหลวงพ่อว่า พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในความกรุณาและความเสียสละอันยิ่งใหญ่และน้ำใจอันไม่มีประมาณของหลวงพ่อ ที่ได้หยัดสู้เพื่อลูกๆมาตลอด 40 ปี เพื่อให้พวกเราได้มีสถานที่ดีๆคือวัดพระธรรมกาย มีพระดีๆ คนดีๆ และกิจกรรมงานบุญดีๆไว้ให้พวกเราได้สั่งสมบุญกันอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดค่ะ    
 
        และเพื่อเป็นการแสดงมุทิตาและมอบของขวัญปีใหม่ที่พิเศษสุดๆแด่หลวงพ่อ กลุ่มของลูก จึงมีความตั้งใจที่จะร่วมทอดผ้าป่าธรรมชัย 4 กอง ค่ะ ซึ่งเพียงแค่คิดว่า ปีนี้เราจะได้ทำบุญกับหลวงพ่อถึง 15 M (คือรวมกับกฐินฯที่เพิ่งผ่านมาอีก 11 M) ลูกก็ปลื้มสุดปลื้มและปลื้มที่สุดในโลกแล้วค่ะ หลวงพ่อคือผังสำเร็จแห่งความรวยของพวกเรา ใครที่ทำบุญกับหลวงพ่อก่อนก็รวยก่อนซึ่งลูกก็ขอรวยก่อนและก็มั่นใจสุดๆค่ะว่า เพื่อหลวงพ่อแล้ว 4 M ยังไง๊ยังไงก็ต้องสำเร็จ ไม่สำเร็จไม่ได้ ถึงไม่ได้ก็ต้องได้!!!  เพราะหัวใจของเราอยู่ที่หลวงพ่อค่ะ
                                                         
  รับชมวิดีโอ

รับชมคลิปวิดีโอสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง
ชมวิดีโอสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง  MP3 ธรรมะสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง   Download ธรรมะสัมมนาผ้าป่าธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สปอต
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไอด้อล แห่งศตวรรษที่ 21ไอด้อล แห่งศตวรรษที่ 21

ผมอยากเป็นพระสองร้อยเปอร์เซนต์จริงๆผมอยากเป็นพระสองร้อยเปอร์เซนต์จริงๆ

ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 1ปฐมเริ่มการเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน