อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5


[ 4 ม.ค. 2555 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ลูกได้รับความสะดวกสบายในทุกเรื่อง
ลูกได้รับความสะดวกสบายในทุกเรื่อง
 
        อานิสงส์ข้อที่ 5 ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   ได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาจากบ้าน มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบ เพื่อมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์   แล้วก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบด้วยตัวลูกเอง   อีกทั้งยังได้ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบ    (เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อน   และป้องกันเศษกรวด,  เศษหิน,  เศษแก้วจากพื้นถนน...ที่อาจจะทิ่มตำหรือทำอันตรายต่อฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์    และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในขณะที่ท่านก้าวเดิน)
 
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะได้รับความสะดวกสบายในทุกๆ เรื่อง ทั้งกิจการงานทางโลกและทางธรรม   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวลูกจะมีคนคอยสนับสนุน และให้คำแนะนำตัวลูกเป็นอย่างดี จนเป็นผลทำให้ ตัวลูกสามารถที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจหน้าที่การงานได้อย่างง่ายๆ
 
   
ลูกประสบกับปัญหาตรากตรำทำงานหนักอยู่เพียงลำพัง
ลูกประสบกับปัญหาตรากตรำทำงานหนักอยู่เพียงลำพัง
 
        และถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ (บางคน) ต้องประสบกับปัญหาตรากตรำทำงานหนักอยู่เพียงลำพัง  โดยไม่มีใครคอยช่วยเหลือหรือสนับสนุนตัวลูกเลย ซึ่งเป็นผลมาจาก วิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกๆ ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล ไม่ว่าจะเป็น วิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยพูดจาดูถูกหรือดูหมิ่นผู้อื่นเอาไว้ หรือ วิบากกรรมที่ตัวลูกไม่ยินดีและก็ไม่ส่งเสริมให้ลูกน้องของตัวเองได้รับความเจริญรุ่งเรืองเป็นต้น
 
ผู้มีบุญคอยช่วยเหลือและสนับสนุนตัวลูกผู้
มีบุญคอยช่วยเหลือและสนับสนุนตัวลูก 
 
        แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบและได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ก้าวเดินไปเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มารับบุญทำหน้าที่เป็น V–ROSE ,อุปัฏฐากแก้ว  หรือ มาโปรยกลีบกุหลาบอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยผลแห่งบุญนี้เอง ก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต ให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกขาดคนคอยช่วยเหลือและไม่มีคนคอยสนับสนุนหน้าที่การงาน ให้บรรเทาเบาบางและเจือจางลงไปได้อย่างเป็นอัศจรรย์ (คือ จากหนักก็จะเป็นเบา จากเบาก็จะหาย จากร้ายก็จะกลายเป็นดี  นั่นเอง)  ซึ่งก็จะส่งผลทำให้มีผู้มีบุญจำนวนมากมาย เข้ามาคอยช่วยเหลือและสนับสนุนตัวลูกในทุกๆ เรื่องอย่างเป็นอัศจรรย์ อัศจรรย์
   
ผู้มีบุญมาคอยช่วยเหลือและเต็มใจสนับสนุนตัวลูกเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง   
ผู้มีบุญมาคอยช่วยเหลือและเต็มใจสนับสนุนตัวลูกเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง
 
        ไม่ใช่เพียงเท่านั้น แม้ในชาติต่อๆไปเมื่อตัวลูกจะลงมือทำกิจการงานอะไรก็ตาม ก็จะมีแต่ผู้มีบุญมาคอยช่วยเหลือและเต็มใจสนับสนุนตัวลูกเป็นอย่างดีในทุกๆ เรื่อง เช่น ถ้าตัวลูกกำลังถือไทยธรรมจำนวนมากเพื่อที่จะมาทำบุญที่วัด ด้วยบุญในตัวของลูกก็จะทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นเกิดความอะเลิร์ทอยากที่จะวิ่งรี่เข้ามาช่วยตัวลูกถือไทยธรรมด้วยความเต็มอกเต็มใจ และถ้าตัวลูกประกอบธุรกิจหน้าที่การงานทางโลก ตัวลูกก็จะมีแต่คนมาคอยให้ความสนับสนุนตัวลูกอย่างเต็มที่ โดยที่ตัวลูกไม่ต้องลำบากเอ่ยปากขอร้อง หรือขอความช่วยเหลือจากเขาเลยแม้แต่น้อยเป็นต้น
 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะไปดลบันดาลให้เหล่าเทวดาทั้งหลายมาคอยเทคแคร์ดูแล
 
        และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือเมื่อกำลังบุญในตัวของลูกมีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า   จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะไปดลบันดาลให้เหล่าเทวดาทั้งหลายมาคอยเทคแคร์ดูแล และให้การช่วยเหลือตัวลูกเป็นอย่างดี เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ตัวลูกได้รับความสะดวกสบายในทุกที่ทุกสถาน   ยกตัวอย่างเช่น ถ้าตัวลูกตั้งใจจะจัดเตรียมภัตตาหารถวายพระภิกษุสงฆ์ 1,127 รูป ด้วยบุญในตัวของลูก ก็จะไปดลบันดาลให้เหล่าเทวดาทั้งหลายมาช่วยตัวลูกจัดเตรียมภัตตาหารจนสำเร็จเรียบร้อยได้แบบง่ายๆ อย่างเป็นอัศจรรย์   เป็นต้น
 
เรื่องราวของมหาทุคตะซึ่งเป็นผู้ที่ยากจนที่สุดในเมือง  
เรื่องราวของมหาทุคตะซึ่งเป็นผู้ที่ยากจนที่สุดในเมือง
 
        ซึ่งเรื่องราวในทำนองนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เหลือเชื่อหรือเป็นเรื่องที่กล่าวเกินจริงเลยแม้แต่น้อย  เพราะมีตัวอย่างมากมายที่ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในพระไตรปิฎก   ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวของมหาทุคตะซึ่งเป็นผู้ที่ยากจนที่สุดในเมือง แต่กลับมีกุศลศรัทธา ปรารถนาอยากจะถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ 1 รูปให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต (ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ทรงเมตตาเป็นเนื้อนาบุญให้แก่เขา) และในขณะที่มหาทุคตะกำลังตระเตรียมภัตตาหารถวาย พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอยู่นั้น ท้าวสักกะเทวราช (หรือ พระอินทร์)  ก็ได้เสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เพื่อมาช่วยมหาทุคตะปรุงภัตตาหารนั้น ให้กลายเป็นภัตตาหารที่มีรสเลิศที่สุด และมีกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วทั้งพระนคร   เป็นต้น  
 
ดังนั้น พวกเราได้จะเห็นว่า “ เรื่องอัศจรรย์ที่ใครๆ ไม่คาดคิดหรือคิดไปไม่ถึง ย่อมบังเกิดขึ้นได้เสมอกับบุคคลอัศจรรย์ที่ได้สั่งสมบุญไว้ดีแล้ว ”
 
ส่วนว่าอานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 
 
 
 อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1  อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1

เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สามเกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สาม

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน