เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 1


[ 6 ม.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่สี่ ตอนที่ 1
 

        วันนี้นักข่าวบุญสว่างจะนำเรื่องราวที่แสนปลื้ม ล้านปลื้มมาฝากนักเรียนอนุบาลฯ กันค่ะ ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นการออกเดินธุดงค์ธรรมชัยเป็นวันที่ 4 กันแล้ว แต่ความประทับใจในทุกๆวันนั้นล้วนแต่ต่างกันออกไป วันนี้พระธุดงค์ได้เดินทางจากวัดตรีพาราสีมาเขต ไปยังวัดไผ่โรงวัว เป็นระยะทาง 18 กิโลเมตร แต่การเดินธุดงค์ในวันนี้ล้วนเต็มไปด้วยภาพแห่งความประทับใจ เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกเดินธุดงค์ก็มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายทวี นริสศิริกุล
 
นายทวี  นริสศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
 
 
นายทวี  นริสศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
 
   ได้มาร่วมกล่าวอนุโมทนาและได้ร่วมโปรยกลีบกุหลาบให้กับพระธุดงค์ตั้งแต่รูปแรก จนรูปสุดท้าย กันเลยทีเดียว ท่านกล่าวว่า ในชีวิตนี้ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยปลื้มและประทับใจอย่างนี้มาก่อนเลย เป็นกิจกรรมที่ควรจะส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถ้าวัดพระธรรมกายมีอะไรให้ผมช่วย บอกผมได้เต็มที่เลยนะครับ ผมสนับสนุนเต็มที่ และท่านยังแอบกระซิบถามทีมงานมาอีกว่า ถ้าพระธุดงค์ท่านเดินทางผ่านจังหวัดของผมอีกบอกผมด้วยนะ ผมจะพาครอบครัวมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย แบบส่วนตัวนะครับ ผมประทับใจมากๆ
 
        ภาพความประทับใจยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เมื่อพระธุดงค์ได้ก้าวเท้าย่างเดินออกจากวัดตรีพาราสีมาเขต  จากอากาศที่ร้อนๆ ก็กลับเย็นสบาย  ไม่มีแสงแดดเลยแม้แต่น้อย  นับเป็นเหตุการณ์ที่น่ามหัศจรรย์มากๆ ทำให้ชาวบ้านหลายต่อหลายคนต่างพูดว่า พระที่มาเดินเนี้ยะ คงไม่ธรรมดามากๆ ท่านต้องมีบุญ มีบารมีมากเลย ขนาดพระอาทิตย์ยังต้องหลบไปอยู่ใต้เมฆเลย ชาวบ้านบางคน นั่งรถผ่านแถวพระธุดงค์ที่กำลังเดินอยู่  คนในรถทั้งหมดยกเว้นคนขับ ได้หันมาทางแถวพระธุดงค์แล้วนั่งพนมมือในรถตลอดจนพระธุดงค์เลยผ่านไป ช่างเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ทุกคนไม่มีวันลืมเลือน  และยิ่งไปกว่านั้น ตลอดเส้นทางที่รูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ได้เคลื่อนตัวผ่านหน้าของชาวบ้านและผู้มีบุญที่ได้มาคอยโปรยกลีบกุหลาบนั้น สายตาทุกคู่ล้วนมองด้วยความเลื่อมใสศรัทธา และก้มลงกราบบนพื้นถนนทันทีเลยค่ะ
 
สาธุชนก้มลงกราบรูปเหมือนหลวงปู่ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา
 
 
สาธุชนก้มลงกราบรูปเหมือนหลวงปู่ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา
 
 
        ถึงแม้ว่าวันนี้จะเป็นการออกเดินธุดงค์ ระยะทาง 18 กิโลเมตรก็ตาม แต่ระยะทาง 18 กิโลเมตรนั้นพุทธบุตรทุกรูปล้วนบอกว่า สบายมากๆ เพราะเคยเดิน 26 กิโลเมตรมาแล้ว  ทำให้การเดินธุดงค์ในวันนี้มาถึงวัดไผ่โรงวัวเร็วกว่ากำหนดถึง 1 ชั่วโมง และที่สำคัญตลอดเส้นทางล้วนมีเด็กดี V-Star  ชาวบ้านและผู้มีบุญต่างออกมาคอยต้อนรับพระธุดงค์ตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว ทุกคนล้วนมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวคำว่าสาธุ สาธุ สาธุ ตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว
 
เหล่าสาธุชนมารอต้อนรับและพากันเปล่งเสียงสาธุการด้วยความปลาบปลื้ม
  
 เหล่าสาธุชนมารอต้อนรับและพากันเปล่งเสียงสาธุการด้วยความปลาบปลื้ม 
 
เด็กเก่งและดี  V-Star ก็มารอรับพระธุดงค์เช่นกัน
 
เด็กเก่งและดี  V-Star ก็มารอรับพระธุดงค์เช่นกัน
 
        นักข่าวบุญสว่างก็อยากจะขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ ให้ได้ทุกวันกันเลยนะคะ  เพราะเป็นอะไรที่ปลื้มมากๆ จริงๆค่ะ ซึ่งนักข่าวบุญสว่างก็ได้มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบทุกวันด้วยเช่นกัน มาทุกวันก็ปลื้มทุกวัน ปลื้มแบบไม่เหมือนกันด้วยนะคะ เพราะแต่ละวันก็จะมีเรื่องราวความประทับใจที่แตกต่างกันออกไป ก็ขอเชิญชวนผู้มีบุญให้มาร่วมโปรยกุหลาบกันเยอะๆนะคะ เพราะคำว่า ปลื้ม ไม่สามารถฝากคนอื่นทำแทนได้ค่ะ
 
พวกหนูดีใจมากค่ะที่ได้มาต้อนรับพระธุดงค์
 
พวกหนูดีใจมากค่ะที่ได้มาต้อนรับพระธุดงค์
 
 
อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ห้าเกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ห้า

เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 2เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 2

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน