เมื่อแสงสว่างแห่งการปักหลักวิชชาธรรมกายบังเกิดขึ้น บนผืนแผ่นดินประเทศมองโกเลีย


[ 1 ก.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ

 
Change The World In มองโกเลีย
ตอน เมื่อแสงสว่างแห่งการปักหลักวิชชาธรรมกายบังเกิดขึ้น
บนผืนแผ่นดินประเทศมองโกเลีย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   


กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
         ลูกๆ ทีมงานมองโกเลีย ขอกราบรายงานบรรยากาศ การปฏิบัติหน้าที่ ณ ดินแดนนักรบบนหลังม้า ประเทศมองโกเลียค่ะ
 
พระอาจารย์อิศเรศ อิสฺสโร(ขวา ) และพระอาจารย์ชาญวิทย์ วรวิชฺโช(ซ้าย )
 
พระอาจารย์อิศเรศ อิสฺสโร (ขวา )
และพระอาจารย์ชาญวิทย์ วรวิชฺโช (ซ้าย )



       จากดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่จะนำแสงสว่างของธรรมะไปสู่ใจชนชาวมองโกเลีย ผ่านการจัดงานวิสาขประทีป จนเกิดการสร้างคนดี ผ่านโครงการ ไอบีเอส ออฟ มองโกเลีย (IBS of Mongolia) , เด็กดี V-Star และโครงการต่างๆ อีกมากมาย รวมระยะเวลากว่า 5 ปี จนในปีนี้  ปีแห่งการฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี ก็มีสิ่งที่ดี ที่พิเศษสุดๆ ที่ชาวมองโกเลียต่างเฝ้ารอคอยกันมานาน นั่นก็คือ...พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้เมตตาส่งพระลูกชายมาอยู่ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ณ ประเทศมองโกเลีย ถึง 2 รูป คือ พระอาจารย์อิศเรศ อิสฺสโร  และพระอาจารย์ชาญวิทย์ วรวิชฺโช

คณะพระอาจารย์ อัญเชิญดวงแก้วสู่ประเทศมองโกเลีย

คณะพระอาจารย์ อัญเชิญดวงแก้วสู่ประเทศมองโกเลีย

      ศูนย์ปฏิบัติธรรมมองโกเลีย ตั้งอยู่ในอยู่บริเวณจัตุรัสซุคบาร์ตาร์ (Sukhbaatar) เป็นแหล่งชุมชนย่านธุรกิจของประเทศ ใกล้หน่วยงานรัฐบาล ใกล้มหาวิทยาลัย ถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์เลยทีเดียว ซึ่งเหมาะแก่การรวมน้อง IBS, น้องๆ นักศึกษาชมรมต่างๆ  และสาธุชนชาวมองโกเลียมาปฏิบัติธรรมและทำกิจกรรมร่วมกันได้ค่ะ ไม่เพียงแค่นั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ยังได้เมตตามอบดวงแก้วมาเป็นของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์อีกด้วยค่ะ

: ดวงแก้วจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ

ดวงแก้วจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ

      ดวงแก้วที่หลวงพ่อมอบให้นี้ เป็นประดุจสิ่งที่จะดึงดูดทรัพย์สมบัติ ความสุข ความสำเร็จ ความสงบร่มเย็น  และความสว่างไสวมาให้แก่ดินแดนแห่งนี้  ใครก็ตามที่ได้มาพบเห็น ก็ยังใจของเขาให้อ่อนโยน น้อมนำใจให้เข้าถึงธรรมได้โดยง่าย ประหนึ่งว่าผืนแผ่นดินนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้มอบตัวแทนของพระรัตนตรัยทั้ง  3 ไว้ให้เป็นบุพนิมิตของแสงสว่าง แห่งพระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกาย แก่ลูกหลานของท่านเจงกิสข่านเลยค่ะ
 
น้อง พูเรสซูเรน  สมาชิก IBS of Mongolia  เคยเป็นผู้ประสานงานโครงการ V-Star และเข้าร่วมอบรม ในโครงการ Inner Peace Leader หรือ IPL ที่ประเทศไทย   
 
น้อง พูเรสซูเรน  สมาชิก IBS of Mongolia
เคยเป็นผู้ประสานงานโครงการ V-Star และเข้าร่วมอบรม
ในโครงการ Inner Peace Leader หรือ IPL ที่ประเทศไทย 

 
 
        น้อง พูเรสซูเรน  กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่รู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างมากค่ะ ดิฉันได้สิ่งที่เฝ้ารอคอยมานาน คือ การมีศูนย์ปฏิบัติธรรมที่นี่ มีพระอาจารย์มาประจำ มีทีมงานจากเมืองไทยมาช่วยพวกเรา และทุกอย่างก็สำเร็จเป็นอัศจรรย์ ดิฉันขอขอบพระคุณหลวงพ่ออย่างยิ่งค่ะ เพราะทั้งหมดนี้หลวงพ่อเป็นผู้นำสร้างความดี สร้างกิจกรรมต่างๆให้เกิดขึ้น กราบนมัสการด้วยความเคารพ ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ”

น้องจากัสม่า ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม  21 Club  ที่ได้ร่วมมือกับ IBS จัดงานวิสาขบูชาปีนี้

น้องจากัสม่า ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม  21 Club
ที่ได้ร่วมมือกับ IBS จัดงานวิสาขบูชาปีนี้


      น้องจากัสม่า กล่าวว่า  “ในวันนี้เป็นครั้งแรกของที่นี่ ที่มีการเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม ดิฉันรู้สึกประทับใจมาก ที่มีศูนย์ปฏิบัติธรรมเกิดขึ้นค่ะ และในวันนี้ยิ่งรู้สึกปลื้มใจที่สุดที่ได้เห็นพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครบ 3 สิ่ง ณ ที่นี้  ดิฉันตั้งใจจะชวนเพื่อนๆมาร่วมนั่งสมาธิกันเยอะๆค่ะ เพราะทุกครั้งที่มาที่นี่ ดิฉันได้นั่งสมาธิทำใจหยุดนิ่ง จนสามารถสัมผัสถึงความรู้สึกสงบนิ่งจากข้างในได้ค่ะ

น้องโมกี้ หรือน้องมูเคอะเด็คเกรอะ

น้องโมกี้ หรือน้องมูเคอะเด็คเกรอะ

      เมื่อพระอาจารย์ท่านมาถึงประเทศมองโกเลีย พร้อมกับภารกิจปักหลักวิชชาธรรมกาย ในระหว่างวัน ท่านก็ได้ศึกษาภาษามองโกเลีย ช่วงเย็นก็จะนำน้องๆ IBS มาปฏิบัติธรรมร่วมกัน   อีกทั้งในช่วงที่มีการเตรียมการจัดงานวิสาขบูชา ท่านทั้ง 2 ก็ยังต้องประชุมงานและเตรียมการจัดงานอีกด้วยค่ะ เรียกว่าท่านทำทั้งการเรียน ทั้งงานสร้างบารมี และการปฏิบัติธรรมไปพร้อมกันเลยทีเดียวค่ะ

น้องๆ IBS มาร่วมกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม  นำความสว่างไสวกลับคืนสู่ผืนแผ่นดินมองโกเลียอีกครั้ง

น้องๆ IBS มาร่วมกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม
นำความสว่างไสวกลับคืนสู่ผืนแผ่นดินมองโกเลียอีกครั้ง        
        

        เมื่อมีการปฏิบัติธรรมเกิดขึ้นที่นี่ ก็ได้มีน้อง มูเคอะเด็คเกรอะ หรือ น้องโมกี้ ซึ่งศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 5 ได้มาร่วมปฏิบัติธรรมด้วย น้องได้เล่าว่า “วันนี้ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมเป็นครั้งแรก ดิฉันก็รู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างมาก ที่มีพระอาจารย์มาประจำ และมีการปฏิบัติธรรมเกิดขึ้นเป็นประจำที่มองโกเลีย ดิฉันเริ่มนั่งสมาธิตามคำแนะนำของท่าน ด้วยการนึกดวงแก้วจากดวงเล็กๆไปเรื่อยๆ จนดวงแก้วขยายใหญ่ที่ศูนย์กลางกายของดิฉัน ตอนนั้นใจของดิฉันสงบนิ่งมาก ดิฉันมีความสุขมากๆเลยค่ะ มาช่วงนี้ก็เริ่มนึกถึงองค์พระที่เห็นในห้องปฏิบัติธรรมและดวงประทีป เวลาที่นึกประทีปก็นึกไว้ที่ศูนย์กลางกายค่ะ น้อมใจไปเรื่อยๆ จนดิฉันเห็นแสงสว่างที่สว่างมากๆออกมาจากกลางกาย ดิฉันรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวในกลางจักรวาลค่ะ”
 
เดี๋ยวเราไปรับชมสกู๊ปกันเลย


รับชมคลิปวิดีโอเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งแรกของประเทศมองโกเลีย
ชมวิดีโอเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งแรกของประเทศมองโกเลีย  MP3 ธรรมะเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งแรกของประเทศมองโกเลีย   Download ธรรมะเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งแรกของประเทศมองโกเลีย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับ Change The World In มองโกเลีย
 
วิสาขปุณณมี วันสว่างของโลกและจักรวาล จากสิงคโปร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวชพลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวช

พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนาพระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนา

รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน