จ.มหาสารคามจัดงานมหกรรมชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5


[ 1 ต.ค. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
จ.มหาสารคามจัดงานมหกรรมชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557



     ทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมงาน “มหกรรมรวมพลชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5 งานบุญประเพณีปลอดเหล้า

     ณ หอประชุมโรงเรียนมหาวิชานุกูล จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า สสส.และภาคีเครือข่ายในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมรวมพลชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5 งานบุญประเพณี งานศพ ปลอดเหล้าจังหวัดมหาสารคาม” โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน พร้อมทั้งยังได้มอบเกียรติบัตรให้กับส่วนราชการ สถานศึกษา องค์กร และบุคคลต้นแบบ ในการดำเนินงานด้านการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมกิจกรรมตามโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

     ด้านพระครูสารกิตประยุต เจ้าคณะอำเภอเมืองมหาสารคาม ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เกี่ยวกับบทบาทของพระสงฆ์ในการส่งเสริมชุมชนรักษาศีล 5 และจัดงานบุญประเพณีงานศพปลอดเหล้า ว่า พระสงฆ์ ผู้นำชุมชน ล้วนแล้วแต่เป็นต้นแบบที่จะนำพาให้หมู่บ้าน ชุมชนได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 โดยจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม หากเราสามารถลด ละ เลิกกิเลสหยาบลงได้ การดำเนินงานก็จะประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืน

     สำหรับกิจกรรมในงาน “มหกรรมรวมพลชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5 งานบุญประเพณี งานศพ ปลอดเหล้า”จังหวัดมหาสารคาม ยังมีการจัดเวทีเสวนาเรื่อง การสร้างชุมชนต้นแบบรักษาศีล 5 และพื้นที่ต้นแบบจัดงานบุญประเพณี งานศพปลอดเหล้า และการจัดแข่งขันฟุตซอล “มหาสารคามลานวัดลีก” กีฬาปลอดเหล้า บุหรี่และยาเสพติดด้วย

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดเจ็ดยอด จัดงานอายุวัฒนมงคล 72 พระเทพปริยัติวัดเจ็ดยอด จัดงานอายุวัฒนมงคล 72 พระเทพปริยัติ

จ.ยโสธร จัดกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5จ.ยโสธร จัดกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5

โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพโครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา