จ.ยโสธร จัดกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5


[ 2 ต.ค. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
จ.ยโสธร จัดกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ศีล 5
ศีล 5
 
     จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5 เทิดไท้องค์ราชันย์

      ณ หอประชุมอำเภอเมืองยโสธร นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านรักษาศีล 5 เทิดไท้องค์ราชันย์ ภายใต้โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ ชาวประชาเป็นสุข

      ด้านนายคำสอน สร้อยสิงห์ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ รักษาราชการแทนวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร กล่าวว่า ในดำริสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่ให้กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ดำเนินโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา จังหวัดยโสธรได้รับคัดเลือกจากกรมการศาสนา เป็น 1 ใน 11 จังหวัด ให้ดำเนินโครงการ ดังนั้นจังหวัดยโสธร จึงได้บูรณาการหลายหน่วยงาน จัดโครงการจังหวัดรักษาศีลห้าต้นแบบ หมู่บ้านรักษาศีลห้า ชาวประชาเป็นสุข ปรากฏว่ามีหมู่บ้านที่สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งหมด 813 หมู่บ้าน คณะกรรมการคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านรักษาศีลห้าต้นแบบ ดีเด่น จำนวน 60 หมู่บ้าน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้นิมนต์พระราชรัตนกวี เจ้าคณะจังหวัดยโสธร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มอบเกียรติบัตรให้กับหมู่บ้านที่ผ่านการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านรักษาศีล 5 ดีเด่น ทั้ง 60 หมู่บ้าน เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ให้ปฏิบัติเป็นแบบอย่างแก่หมู่บ้านอื่นๆ ต่อไป
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพโครงการวัยใส ใส่ใจคุณภาพ

ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวันจัดค่ายความดีสากลศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวันจัดค่ายความดีสากล

หมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศหมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา