เหล่ากอสมณะที่แคลิฟอร์เนีย


[ 24 ก.ค. 2550 ] - [ 18268 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม 

สามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 12

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย (สหรัฐอเมริกา)

สามเณร โทนี่ อาริยธรรม
 
    ลูกเณรชื่อ โทนี่ อาริยธรรม อายุ 10 ขวบ ลูกเณรมาบวช สามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 12 ของ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เมืองอะซูซ่า ซึ่งจัดให้มีการอบรมระหว่างวันที่ 8-22 ก.ค. 2550  สำหรับเด็กอายุ 9-14 ปี เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในรุ่นนี้มีทั้งหมด 11 รูปครับ ส่วนพี่ๆที่อายุ 15-20 ปี อบรม สามเณรมัชฌิมธรรมทายาท รุ่นที่ 12 ไปแล้วระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-7 ก.ค.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด33 รูป ยอดรวมในปีนี้มีทั้งหมด 44 รูปพอดีครับ
 
 
 
    คืนแรกที่ลูกเณรมานอนที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย นอนไม่ค่อยหลับเลยครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ไม่ได้นอนกับคุณแม่ ต้องมาอยู่กับเพื่อนใหม่ ทำให้คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ และที่สำคัญลูกเณรคิดถึงเจ้าแมวเหมียวชื่อ “ทอง” ที่บ้านด้วยครับ จากที่เคยมีเจ้าทองมาเคล้าแข้งเคล้าขาน่าเอ็นดู อยู่ๆก็ห่างกันมาด้วยภารกิจของลูกผู้ชาย คือการบวชทดแทนคุณครับ
 
 
    ขณะรับประทานอาหารเช้าวันถัดมา ลูกเณรแอบร้องไห้เพราะคิดถึงบ้าน เพื่อนๆหลายคนก็เห็นน้ำตาลูกผู้ชายของลูกเณร รวมทั้งพระอาจารย์และพี่เลี้ยงด้วย แต่ทุกคนใจดีมากเลยครับ ได้ช่วยกันปลอบลูกเณร และบอกว่า “อีก 2 สัปดาห์ก็ได้กลับบ้านไปหาเจ้าทองแล้ว” แม้น้ำตาจะแห้งไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกเณรหายคิดถึงเจ้าทองได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม “ลูกเณรจะอดทนอยู่ให้จบการอบรมให้ได้ครับ”
 
 
    เอาไว้กลับไปบ้านแล้วลูกเณรคงจะบอกได้ว่า เจ้าทองตัวโตขึ้นแค่ไหน จะเหมือนลูกเณรหรือเปล่าก็ไม่ทราบที่มาถือศีล 8 และศีล 10 ที่วัด แต่น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้น และหน้ากลมขึ้นด้วยครับ
 
 
    หลวงพ่อครับ การอบรมครั้งนี้ ลูกเณรได้รับการแต่งตั้งจากพี่ๆป้าๆ และยายๆ ที่วัดให้ลูกเณรเป็น “ขวัญใจสามเณร” ด้วยครับ เพราะรอยยิ้มต้องตา กิริยาต้องใจ มีสัมมาคารวะ มีมนุษย์สัมพันธ์ดีและลูกเณรมีเพื่อนเยอะครับ พอบวชเป็นสามเณรแล้วลูกเณรยกมือไหว้พี่ๆ ป้าๆ และยายๆ เหมือนเดิมไม่ได้ และก็เข้าไปสวมกอด ตามแบบธรรมเนียมตะวันตกไม่ได้ด้วย ลูกเณรจึงโบกมือทักทายพวกเขาแทนได้ไหมครับ
 
 
    ลูกเณรมีข่าวดีอยากกราบเรียนให้หลวงพ่อทราบดังนี้ครับ เมื่อถึงชั่วโมงปฏิบัติธรรม พระอาจารย์สอนนั่งสมาธิ ลูกเณรก็ทำตามพระอาจารย์ทุกอย่าง โดยเอาขาขวาทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย แล้วลูกเณรก็หลับตาเบาๆ นึกถึงดวงแก้วที่กลางท้องเหนือสะดือ 2 นิ้วมือ ทำใจนิ่งๆ เฉยๆ หลังจากนั้น ก็เห็นดวงแก้วใสๆ สว่างๆ ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ภายใน 30 นาทีเองครับ ลูกเณรไม่ได้โม้นะครับหลวงพ่อ
 
 
    จากวันแรกที่ลูกเณรเห็นดวงแก้วดวงใสๆ ขนาดลูกปิงปองที่กลางท้อง วันที่ 2 ดวงแก้วก็ใหญ่กว่าเดิมมีขนาดเท่าลูกเทนนิส วันที่ 3 ดวงแก้วก็ใหญ่ขึ้นเท่ากับลูกซอคเกอร์มาจนกระทั่งบัดนี้ ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่จะเท่าลูกบาสเกตบอลสักทีครับ ลูกเณรจะอธิษฐานจิตและขอพรจากหลวงปู่ หลวงพ่อ ให้ทุกคนมีความสุข
 
 
    หลวงพ่อครับ ถึงแม้ว่าลูกเณรจะได้เป็นขวัญใจของพี่ ๆ ป้า ๆ และยาย ๆ ที่อะซูซ่าแล้ว ลูกเณรอยากทราบว่าทำอย่างไรจึงจะได้เป็นขวัญใจของหลวงพ่อด้วยครับ แต่ที่แน่ๆ คือวันที่หลวงพ่ออ่านจดหมายของลูกเณรออกอากาศผ่านช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียวแล้ว นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกคงรู้จักลูกเณร แต่ว่าพระอาจารย์สอนให้พวกเรารักหมู่คณะ ฝึกการทำงานเป็นทีม
 
 
    ดังนั้น ลูกเณรอยากให้หลวงพ่อช่วยโปรโมทพี่เณร น้องเณรธรรมทายาทรุ่นที่ 12 ของอะซูซ่าด้วยนะครับ พวกเราจะได้ดังกันเป็นทีมครับ เพราะพวกเรามีความหลากหลายที่กลมกลืน และกลมเกลียวกันดีมากครับ ทั้งเชื้อชาติไทย จีน ลาว และอเมริกัน รวม 44 รูป เพราะทุกคนตั้งใจมาอบรมและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี และที่สำคัญพวกเราจะต้องสอบกันด้วยครับกว่าจะผ่านการอบรมเพื่อรับประกาศนียบัตรอย่างสมภาคภูมิ
 
    สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่เมตตาส่งพระอาจารย์มาอบรมให้ลูกเณรที่อะซูซ่า ลูกเณรจะตั้งใจนั่งสมาธิ เป็นเด็กเก่งและดี และเป็นขวัญใจของหลวงพ่อตลอดไปครับ
 
สามเณร เนตร ปกป้องเกียรติ
 
    ลูกเณรชื่อ เนตร ปกป้องเกียรติ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า เนตัน ครับ อายุ 11 ขวบ ได้มาบวชสามเณรธรรมทายาทเป็นครั้งแรกพร้อมกับน้องชายชื่อ นพ ครับ การมาบวชในครั้งนี้ ลูกเณรได้เจอเพื่อนใหม่ และได้เรียนรู้หลายอย่าง และที่สำคัญได้บวชเอาบุญให้ตัวเอง และเป็นการตอบแทนพระคุณคุณพ่อคุณแม่ด้วยครับ
 
    เมื่ออยู่ที่บ้าน ลูกเณรก็ได้ช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ ทั้งล้างจาน ล้างห้องน้ำ และทุกวันเสาร์ก็มาช่วยคุณพ่อ ซึ่งเป็นคุณหมอตรวจวัดสายตาที่ร้าน โดยมีหน้าที่เก็บขยะทุกแห่งรวมทั้งล้างห้องน้ำด้วย และช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำงานทุกอย่างที่ร้านตัดแว่นตาในฮอลลีวูด เมื่อมาอยู่วัดสิ่งต่างๆเหล่านี้ลูกเณรก็ได้ทำเช่นกัน แต่ที่วัดถือว่าเป็นการ “รับบุญ” เพราะเราได้ช่วยกันทำความสะอาดเสนาสนะ ปัดกวาดเช็ดถู ล้างจาน ล้างห้องน้ำ ดูดฝุ่น เป็นต้น ซึ่งลูกเณรคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้บุญ ได้ทำใจใสๆ ขณะรับบุญไปด้วย
 
 
    เมื่อนั่งสมาธิ ลูกเณรรู้สึกผ่อนคลาย และเห็นดวงแก้วได้ง่าย ดวงแก้วเคลื่อนมาที่กลางท้อง และเปลี่ยนเป็นดวงอาทิตย์ที่สว่างมาก ลูกเณรพยายามที่จะเอาตัวเองเข้าไปอยู่กลางดวงอาทิตย์นั้น แต่กลายเป็นองค์พระธรรมกายนั่งสมาธิอยู่กลางดวงสว่างนั้นแทน
 
 
    ลูกเณรดีใจมาก ที่ได้มาบวชในครั้งนี้ เพราะลูกเณรมีโอกาสได้นั่งสมาธิ ฟังธรรมจากพระอาจารย์ มีพระพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ลูกเณรมีโอกาสสร้างบุญให้ตัวเอง และที่สำคัญได้เอาบุญให้คุณพ่อคุณแม่ที่ลูกเณรรักมากที่สุด
 
    หลังจากเสร็จการอบรมแล้ว คุณพ่อคุณแม่ ลูกเณร และน้องนพ จะกลับไปเยี่ยมญาติที่เมืองไทย หากมีโอกาสครอบครัวของลูกเณรคงได้กราบหลวงพ่อนะครับ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรง และลูกเณรอยากให้หลวงพ่อได้มาเยี่ยมพวกเราที่อเมริกาด้วยครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 5พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 5

เหล่ากอสมณะ โรงเรียนนานาชาติเหล่ากอสมณะ โรงเรียนนานาชาติ

พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ