เหล่ากอสมณะ โรงเรียนนานาชาติ


[ 26 ก.ค. 2550 ] - [ 18262 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม 

สามเณร โรงเรียน นานาชาติ รุ่นที่2 

สวนสุขสว่าง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2550
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
สามเณรกิตติธร เกียรติพิพัฒนกุล
 
    ลูกเณร ชื่อ สามเณร กิตติธร เกียรติพิพัฒนกุล หรือ ลูกเณรก้อง ครับ อายุ 13 ปี ลูกเณรมาวัดกับคุณพ่อคุณแม่ได้ 3 ปีแล้ว การบวชครั้งนี้ เป็นการบวชครั้งที่ 3 ของลูกเณรครับ พอรู้ว่า มีโครงการบวชสามเณรโรงเรียนนานาชาติ ลูกเณรก็สมัครทันที เพราะอยากบวชอยู่แล้ว และคิดว่าการบวชจะทำให้นั่งสมาธิได้ดีขึ้น เพราะไม่ฟุ้งมาก ไม่มีเรื่องให้คิด และทำให้ได้บุญเยอะขึ้นกว่าตอนเป็นโยม เพราะลูกเณรมีศีลบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น หลวงพ่อครับตอนนี้ลูกเณรมีความสุขมากเลยครับ ลูกเณรรู้สึกมีความสุขในผ้าผืนนี้ ชุดที่ลูกเณรสวมใส่ตอนนี้ ช่างแตกต่างกับชุดที่ลูกเณรเคยสวมใส่ตอนยังไม่ได้บวชเพราะผ้าผืนนี้ทำให้ลูกเณร มีสติอยู่ตลอดเวลา และรู้สึกว่า ตัวลูกเณรบริสุทธิ์สะอาดมากๆครับ
 
    ลูกเณรโชคดีมากๆที่ได้เข้าวัดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เพราะมี DMC ทำให้ลูกเณรได้รู้เรื่องราวความจริงของชีวิต รู้เรื่องกฎแห่งกรรม ทำให้ลูกเณรไม่กล้าทำบาป และทำให้ลูกเณรรักหลวงพ่อมากครับ เวลานึกถึงหลวงพ่อแล้วลูกเณรจะมีความสุข สบายใจ ลูกเณรชอบเวลาที่หลวงพ่อยิ้ม ยิ้มแล้วดูสง่ามากๆ โดยเฉพาะท่านั่งสมาธิ หลวงพ่อดูดีมากๆสง่ามากๆครับ ดูหลวงพ่อมีความสุขมากเลยนะครับเวลานั่งสมาธิ ทำให้ลูกเณรอยากนั่งสมาธิ จะได้มีความสุขและดูดีอย่างหลวงพ่อบ้าง
 
 
    หลวงพ่อครับ...ที่สุขสว่างตอนนี้อากาศดีมากครับ อาหารก็อร่อย ที่พักก็สบาย นั่งสมาธิก็สบาย ลูกเณรเห็นองค์พระ ดวงแก้ว ตลอดเวลา  ท่านจะสว่างอยู่ที่ศูนย์กลางกายทั้งในรอบ และนอกรอบ นึกได้ตลอด จะทำให้ใหญ่ก็ได้ ทำให้เล็กก็ได้ ขยายครอบตัวก็ได้ เหมือนลูกเณรมีตาอยู่นอกตัว แล้วมองทะลุเข้ามาก็จะเห็นแต่องค์พระกับดวงแก้ว ตั้งแต่ลูกเณรเห็นองค์พระดวงแก้ว ลูกเณรมีความสุขมากครับ สุขใจ สบายใจ เย็นใจและทำให้ลูกเณรใจเย็นขึ้น  เวลานั่งสมาธิแล้วแผ่เมตตา ลูกเณรจะนึกขยาย ดวงแก้ว องค์พระของลูกเณรให้ขยายใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้ครอบคลุมอนันตจักรวาล พอทำแล้วรู้สึกว่า ใจมีเมตตา และรู้สึกว่าตัวลูกเณรเป็นเหมือนแหล่งพลังงานที่มีพลังไม่จำกัด สามารถจ่ายแจกพลังไปให้ทุกคนได้หมด แล้วก็จะอธิษฐานจิตเอาบุญบวชนี้ให้คุณพ่อ คุณแม่  
 
    ลูกเณรขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณหลวงพ่อนะครับ ที่เมตตาให้ลูกเณร และเพื่อนๆทั้ง 22คนได้มาบวช ลูกเณรจะตั้งใจนั่งสมาธิ และอธิษฐานจิตให้หลวงพ่อหายจากโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง และขอให้หลังคามหารัตนวิหารคด สร้างเสร็จเร็วๆ ให้มีแต่คนดีๆ มาทำบุญเยอะๆ ครับ
 
สามเณรวรวุตม์ เพรชราภิรัชต์
 
    ลูกเณร ชื่อ สามเณร วรุตม์ เพชราภิรัชต์ หรือ ลูกเณรนัท อายุ 14ปี ลูกเณรมาวัดตั้งแต่ ปี พ.ศ.2545 ตอนเด็กๆนั่งปุ๊ปก็เห็นปั๊ปเลย ลูกเณรเห็นดวงแก้ว บางครั้งพอนั่งไปตัวก็หายหมดเลย นั่งอีกทีก็ตกใจเพราะเหมือนตกลงในเหว ตกวูบเลย แล้วก็มีดวงแก้วผุดขึ้นมา นั่นเป็นประสบการณ์ตอนลูกเณรเป็นเด็กๆครับ พอโตขึ้น ลูกเณรมีเพื่อนเยอะขึ้น ต้องเรียนหนังสือ ต้องใช้ความคิด ทำให้เวลานั่งสมาธิ นั่งแล้วไม่เห็นง่ายเหมือนตอนเป็นเด็กๆ ทั้งๆที่ก็มาวัดกับคุณพ่อ คุณแม่เป็นประจำ ลูกเณรมาบวชครั้งนี้เพราะอยากมานั่งสมาธิ เอาบุญบวชให้คุณปู่ และตอบแทนพระคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ลูกเณรรู้สึกมีความสุขมากๆเลยครับ  รู้สึกคุ้นกับการบวชจังเลย ลูกเณรภูมิใจมากเวลาที่ได้ห่มผ้าจีวร รู้สึกว่า ห่มแล้วลูกเณรไม่มีกิเลสเลย ปลอดภัยจากเรื่องภายนอก ทำให้เวลานั่งสมาธิลูกเณรฟุ้งน้อยลง
 
    หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ขึ้นมาที่สุขสว่าง ลูกเณรไม่ฟุ้งเลยนะครับ  คิดแต่เรื่องนั่งสมาธิ  คิดถึงแต่องค์พระกับดวงแก้ว พอเริ่มนั่งสมาธิลูกเณรก็จะนึกๆไปที่กลางองค์พระ จะวางใจสบายๆไม่เกร็งจนเกินไป พอนิ่งๆได้สักพัก ก็จะเห็นเป็นองค์พระแก้วใสผุดขึ้นมาเรื่อยๆ เวลาที่ท่านผุดขึ้นมาลูกเณรก็จะมองไปที่กลางท่าน ก็จะมีองค์ใหม่ผุดขึ้นมาที่กลางองค์พระ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ผุดซ้อน ผุดซ้อน ท่านผุดขึ้นมาเป็นสายๆ เป็นแสนองค์เลยครับ ลูกเณรไม่ได้นับนะครับ แต่องค์พระท่านจะบอกเองว่าองค์ที่เท่าไหร่แล้ว เวลาที่ท่านผุดขึ้นมา ลูกเณรจะมีความสุขมาก ถ้าวันไหนลูกเณรตรึกองค์พระได้ทั้งวัน  พอนั่งปุ๊ปท่านก็จะมาเลย และจะสว่างมาก ลูกเณรนั่งไม่เมื่อยเลยครับหลวงพ่อ
 
 
    ตอนนี้ เพื่อนๆสามเณรทุกรูปตั้งใจนั่งสมาธิกันมากเลยครับ พยายามจะให้ได้ยกชั้นไปฝากหลวงพ่อและฝากคุณพ่อ คุณแม่ ลูกเณรประทับใจพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงมากเลยครับ ถึงแม้จะมีไม่กี่รูป แต่ก็ดูแลพวกเราทั่วถึง ท่านสอนหลายเรื่องมากมายที่เราเอาไปใช้ได้ ลูกเณรอยากบอกเพื่อนๆทั่วโลกว่า “มาบวชกันนะครับ บวชสามเณรโรงเรียนนานาชาติปีหน้า รุ่นที่3 รับรองไม่ผิดหวังครับ”
 
    หลวงพ่อครับ ด้วยบุญที่ลูกเณรได้บวช  ขอให้หลวงพ่อหายป่วยเป็นอัศจรรย์ ให้หลวงพ่อแข็งแรง ถ้ามีโอกาส ลูกเณรจะกลับมาบวชอีกและจะตั้งใจรักษาองค์พระ ดวงแก้ว ให้อยู่ที่ศูนย์กลางกายให้ได้ตลอดครับ และขอให้ลูกเณรได้ไปนั่งสมาธิกับหลวงพ่อนะครับ
 
สามเณรแบงก์
 
    ลูกเณร ชื่อ สามเณร แบงก์ อายุ 11ปี ลูกเณรมาวัดตอนอยู่ในอ้อมอกคุณแม่ อายุได้ไม่ถึงขวบเลยครับ คุณแม่ก็อุ้มมาวัด มากราบหลวงพ่อ ลูกเณรบวชสามเณรเป็นครั้งแรกในชีวิตครับ ลูกเณรชอบมากๆที่ได้เรียนรู้เรื่องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยิ่งเรียนก็ยิ่งมีความสุข ลูกเณรชอบนั่งสมาธิมาก นั่งแล้วสนุกดี
 
    ลูกเณรจะเริ่มต้นด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ไม่ตั้งใจเกินไป เพราะถ้าตั้งใจเกินไปก็จะนั่งได้ไม่ดี พอนั่งนิ่งๆให้ใจสงบ ลูกเณรก็เห็นเป็นดวงแก้วขนาดใหญ่ บางทีก็ใสมาก ใสเท่าลูกแก้วที่อยู่บนโต๊ะหมู่ บางทีก็ใสกว่านั้นอีก บางทีที่ใจนิ่งมากๆดวงแก้วก็จะค่อยๆสว่างขึ้น สว่างขึ้น สว่างมากๆครับ แล้วก็เห็นเป็นองค์พระแก้วใส ลูกเณรเห็นองค์พระตั้งแต่ก่อนบวช เวลาทำอะไรองค์พระก็จะอยู่กับลูกเณรตลอด ปิดตาลืมตาท่านก็ยังอยู่ เวลาลูกเณรนั่งสมาธิพอปิดตาปุ๊ปก็เห็นเลย บางทีลูกเณรนั่งสมาธิสบายเกินไปก็เลยหลับ ลูกเณรก็จะรู้สึกว่ามีพระมาปลุกให้ตื่นขึ้นมานั่งสมาธิครับ เวลาที่ลูกเณรเรียนหนังสือ ลูกเณรก็จะเห็นองค์พระ มีท่านเป็นเพื่อนอยู่กับลูกเณรตลอด เวลาจะนอนลูกเณรก็จะนอนหลับในกลางมหาธรรมกายเจดีย์ในอู่ทะเลบุญ
 
    ตอนนี้ องค์พระของลูกเณรสว่างทั้งวัน และสว่างทุกวันเลยครับ ลูกเณรชอบนั่งสมาธิมากเพราะถ้าลูกเณรเข้าถึงพระธรรมกาย องค์พระก็จะสอนอะไรอีกหลายๆอย่างที่ลูกเณรไม่รู้ และคุณครูก็ไม่ได้สอน 
 
 
    รอบที่ลูกเณรนั่งได้ดีที่สุดก็ที่สุขสว่างครับ ที่นี่บรรยากาศเหมาะกับการนั่งสมาธิมากๆ ลูกเณรคิดว่า โอกาสที่ลูกเณรจะได้บวชก็ไม่ใช่ง่ายๆพอได้บวชแล้ว ก็เลยใส่ไปเต็มที่เลย ใส่ไปกับการนั่งสมาธิครับ  มาที่นี่ลูกเณรเห็นองค์พระผุดเร็วมากๆ ท่านสว่างที่สุดที่ลูกเณรเคยเห็นมา สว่างเท่าพระอาทิตย์ตอนกลางวัน ลูกเณรรู้สึกไม่มีตัวตน มีแต่องค์พระที่ท่านขยาย ขยายไปเรื่อยๆ ตัวลูกเณรชาไปทั้งตัวเลย ไม่มีความรู้สึกกับภายนอก องค์พระที่ท่านขยายท่านจะขยายใหญ่มาก แต่ส่วนใหญ่ท่านจะผุดกับนิ่งๆ ครับ แบบว่า ใจหยุด องค์พระท่านก็ผุดขึ้นมาเอง เวลาเห็นท่าน ลูกเณรจะมีความสุขมาก สุขกว่าอื่นใด สุขกว่าทุกอย่าง ลูกเณรอยากบอกโยมพ่อ โยมแม่ ว่า “ลูกเณรมีความสุขมากเลยครับ” และอยากให้ท่านลองนั่งให้นิ่งๆและนั่งนานๆ ให้ทำศีล ให้บริสุทธิ์
 
    ลูกเณรจะอธิษฐานทุกวัน ขอให้บุญกุศลที่ลูกเณรได้บวช ขอให้โยมพ่อ โยมแม่ เข้าถึงพระธรรมกาย มีสุขภาพดี มีสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง และถ้าจบโครงการแล้วลูกเณรจะพยายามเล่นเกมให้น้อยลง หรือจะไม่เล่นเลย จะได้มีเวลานั่งสมาธิเยอะๆครับ
 
    หลวงพ่อครับ...ลูกเณรขอกราบถวายบุญที่ลูกเณรมาบวชในครั้งนี้ ขอให้หลวงพ่อหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้หลวงพ่อสอนพวกเราและสร้างบารมีต่อๆไป และลูกเณรอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างโมดูล หลังคามหารัตนวิหารคด ให้เสร็จภายในกฐินนี้ มีเท่าไหร่ ก็ให้ทำ การให้ทาน จะมีผลต่อชาติหน้า ถ้าเราให้ทานเยอะก็จะรวย ลูกเณรอยากให้เสร็จเร็วๆ คนจะได้มาใช้ เราก็ได้บุญด้วย ไปอยู่สวรรค์เราก็ยังได้บุญต่อครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6

พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 7พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 7

เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ