จดหมายจากฮาวาย


[ 21 ธ.ค. 2550 ] - [ 18264 ] LINE it!

จดหมายจากฮาวาย
กัลยาณมิตร กิวตา ยมจินดา สเตซี่ (ฮาวาย)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดและสุดบูชาของลูก
 
 
    ก่อนอื่น ลูกกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาจำ ลูกอ้อย (กวิตา ยมจินดา สเตซี่) คนเดิมได้ แม้ว่าชื่ออ้อยจะหวานไปนิด แต่ก็คิดถึงคุณครูไม่ใหญ่ตลอดเวลาค่ะ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่างเป็นบุคคลที่วิเศษมหัศจรรย์ ที่ทำให้คนทั่วโลกนับล้าน ตั้งหน้าตั้งตารอหน้าจอ DMC อย่างใจจดใจจ่อ รอคอยที่จะฟังถ้อยคำอันสูงส่ง และมีคุณค่า ที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขามีความสุข ได้ทำแต่สิ่งที่ดีๆ
 
    พอลูกได้ทราบข่าวว่า คุณครูไม่ใหญ่ อนุมัติให้ต่างประเทศสอบ World-PEC เป็นทีม 3คนได้ ลูกก็เลยขอสมัครสอบทั้งครอบครัวเลยค่ะ เพราะเวลาลูกชวน คุณไมค์ สอบ เขาก็ตอบ Say YES อย่างง่ายๆ เออ ออ ห่อหมก ตกลง OK เลยค่ะ ก็เลยรีบส่งข่าวมาให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ Alert เบิกบานว่า ลูกพระธัมฯฮาวาย แม้จะมีน้อย แต่ก็ใช้สอยกันไม่ต้องประหยัด ก็กำลังกริ๊งกร๊าง ชวนฝรั่ง ไทย จีน ลาว สอบ World-PEC กันจ้าละหวั่น และมีรางวัลอัดฉีดให้สำหรับผู้ที่สอบได้ที่ 1, 2, 3 แห่งเกาะฮาวาย รวม 1,000ดอลลาร์
 
 
    โดย คุณไมค์ สเตซี่ ผู้สนับสนุนโครงการของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แห่งเกาะฮาวายค่ะ โดยจะใช้สนามสอบ คือ ร้านอาหาร BIG WAVE SHRIMP ของลูกเองค่ะ โดยจะมีการนั่งสมาธิ ฟังธรรม และถวายภัตตาหารเพลพระ 4รูป และให้ผู้เข้าสอบได้อิ่มอร่อยกับอาหารไทยบุปเฟ่ต์ด้วยค่ะ โดยมีผู้นำบุญเป็นเจ้าภาพ และทำข้อสอบกัน
 
 
    ลูกทราบข่าวว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่ออยากทราบว่า สเต็กกุ้งบาร์บีคิวของลูกเป็นยังไง ลูกจึงส่งอาหารสดๆ ร้อนๆ จานเด็ดระดับโลก มาถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ ส่วนรสชาตินั้นคงจะเป็นปีหน้านะเจ้าคะ
 
 
    สำหรับบุญ Module นั้น เมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อต่อเวลาให้ ลูกก็หยอดกระปุกไหสมบัติของลูกต่อ ทุกวัน วันละ 100-400ดอลลาร์ แล้วแต่จะได้มากน้อย ของแต่ละวัน ทำมา 5เดือนแล้ว ถึงสิ้นปียังไม่รู้ว่า จะเป็นกี่ตารางเมตร แต่ลูกก็ทำสุดกำลังของลูกเจ้าค่ะ
 
    ลูกขอถวายบทเพลงนี้ แทนใจลูกพระธัมฯต่างแดนทั่วโลก แต่ยังไม่มีทำนอง ชื่อเพลง “คิดถึงพ่อ” ค่ะ
 
“ลูกจากพ่อมา จากบ้านเกิดบิดร...มารดา
อยู่ไกลแสนไกลลับตา แม้ไกลตาแต่ก็ใกล้ใจ
อยู่ต่างแดน แม้ต่างชาติ ต่างภาษา
แต่ลูกก็มาเป็นกัลยาณมิตร นำวิชชาชีวิต มามอบให้ชาวโลก
ทั้งตัวลูกเอง ขอปวารณา เป็นฝ่ายเสบียงและเผยแผ่
แก้ทุกข์โศกแก่ปวงประชา
ลูกไม่เหงา และไม่เหว่ว้า
เพราะทุกเวลาที่คิดถึงพ่อ
ลูกจะเอาใจจรดจ่อ
พบพ่อ...ที่ศูนย์กลางกาย”
 
กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูงสุดเจ้าค่ะ
 
ลูกอ้อย (กวิตา ยมจินดา สเตซี่)
ศูนย์ปฏิบัติธรรมฮาวาย สหรัฐอเมริกา
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จงถอนวัชพืชแห่งความสงสัยออกจงถอนวัชพืชแห่งความสงสัยออก

ความสุขจากการหยุดนิ่งความสุขจากการหยุดนิ่ง

ถ้ากล้า แล้วจะรุ่งถ้ากล้า แล้วจะรุ่ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ