เบาๆเฉยๆง่ายๆ พอนิ่งๆเดี๋ยวก็ดีเอง


[ 28 มิ.ย. 2552 ] - [ 18273 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตรวุฒิกร เอี่ยมกำชัย
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผมชื่อ วุฒิกร เอี่ยมกำชัย หรือ น้องฮิม ตอนนี้อายุจริง 20ปีอายุหน้าก็ราว 16-17_เพราะยิ่งนั่งสมาธิหน้าก็ยิ่งดูเด็กครับ ผมไม่แปลกใจเลยที่ใครๆพากันทายอายุของพระเดชพระคุณหลวงพ่อผิดเป็นประจำ พอเฉลยว่า64_ก็อึ้งกิมกี่ไปตามๆกัน ทุกคนจะยิงคำถามต่อว่า What/Where/How คือ ใช้ครีมอะไร...What เข้าสปาที่ไหน...Where มีเคล็ดลับอย่างไร...How ผมก็ตอบว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อเข้าสปา072 และเติมวิตามิน M (Merit) ทุกวัน หน้าตาจึงผ่องใสอ่อนเยาว์ครับ
 
    ตอนนี้ผมเรียนอยู่ปีที่3 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ช่วงก่อนสอบ Entrance_ผมได้ไปกราบขอพรพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกว่าให้ผมใส่ชุดนิสิตมาอวดพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ผมดีใจมากกะว่าติดจุฬาฯชัวร์ ลืมไปว่าขอพรจากศิษย์เก่าเกษตรฯ ผมจึง Entrance_ติดเกษตรฯ ถ้าอยากติดจุฬาฯคงต้องไปขอองค์อื่นครับ ปัจจุบันผมเป็นอาสาสมัครแผนกริ้วขบวน ผลงานล่าสุดก็เป็นริ้วขบวนเทวรถ งาน V-Star
 
 
    นอกจากนั้น ผมยังเป็นพิธีกรรายการ DMC News Sunday_และรายการเส้นทางบุญ เป็นนักแสดงละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่องกล้าดี รวมทั้งทำกิจกรรมชมรมพุทธฯ เช่น เป็นคณะกรรมการจัดงานเทเหล้าเผาบุหรี่ เป็นพิธีกรแนะนำโครงการ V-Star_ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาต่างๆ ตอนนี้เป็นประธานชมรมพุทธศาสน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วยครับ ถึงผมจะเป็นอะไรต่างๆมากมาย แต่การเรียนของผมก็ไม่เป็นปัญหา เพราะผมมีผู้ช่วยพิเศษ คือ การนั่งสมาธิครับ
 
 
    ผมโชคดีที่เติบโตในครอบครัวอบอุ่น คุณพ่อคุณแม่จะพาผมไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านตั้งแต่จำความได้ ท่านสอนให้ผมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ตั้งแต่ตัวเล็กๆโดยมีคุณแม่เป็นแกนนำ ผมเห็นภาพคุณแม่นั่งสมาธิที่ห้องพระจนชินตา แม้ผมจะนั่งได้เพียง 5-10นาที แต่ก็รู้สึกว่านั่งแล้วดีกับตัวเองแถมทำให้เรียนเก่ง คุณแม่เล่าว่าตอนอายุ 7ขวบ ผมเคยขอท่านบวชเพราะรู้สึกชอบจีวรพระมากๆ ต่อมาผมก็ได้รู้จักวัดพระธรรมกายในช่วงปี พ.ศ.2541_คุณแม่ได้พาไปร่วมงานสัมมนาหล่อองค์พระธรรมกายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ทำให้ผมได้ลองนั่งสมาธิแบบใหม่โดยมีป้าใสเป็นวิทยากรนำนั่ง ตอนนั้นผมอายุ 10ขวบเองครับ ป้าใสให้ผมนึกองค์พระ ผมก็เห็นองค์พระได้ทันที ผมรู้สึกว่าง่ายมากๆเลยครับ
 
    จากนั้นพออายุ 11ขวบ ผมก็ได้มาบวชเป็นสามเณรยุวธรรมทายาทรุ่นที่12_และได้เป็นตัวแทนรุ่น ได้รับไตรคุณธรรมจากพระเดชพระคุณหลวงพ่ออีกด้วย มาบวชคราวนี้ผมยังคงนั่งสมาธิเห็นองค์พระเหมือนเดิม หลังจากนั้นผมก็นั่งบ้างไม่นั่งบ้าง ทำให้องค์พระท่านหายไปครับ จนช่วงก่อนสอบ Entrance_ผมเครียดและกดดันมาก จึงกลับมานั่งสมาธิอีกครั้งหนึ่งแล้วก็ชิตังเม Entrance ติดจริงๆครับ
 
    เมื่อเข้ามาเป็นนิสิตเกษตรฯ ผมก็เดินตามรอยรุ่นพี่ๆด้วยการร่วมทำกิจกรรมชมรมพุทธฯ และได้ร่วมโครงการบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อน มาคราวนี้การนั่งสมาธิของผมไม่ง่ายเหมือนตอน 10ขวบแล้วครับ แต่ผมก็ทำต่อไปจนเริ่มเห็นองค์พระได้อีกครั้ง แม้ไม่ชัดเท่าแต่ก่อน คราวนี้ผมไม่ยอมให้ท่านหายไปอีกแล้วครับ ผมจึงนั่งสมาธิทุกวันและให้ความสำคัญกับการรักษาใจระหว่างวัน ผลก็คือผมมีความสุขอย่างง่ายๆได้ทุกวัน เหมือนคนพกบัตรเอทีเอ็มวงเงินไม่อั้นกดได้ตลอด 24ชั่วโมง แค่เพียงรู้รหัส072_ กดปุ่มสัมผัสเบาๆสบายๆ ได้บุญทุกครั้งแถมสะสมแต้มชั่วโมงหยุดนิ่ง มากขึ้นๆ
 
    แรกๆผมเคยลองกำหนดนิมิตเป็นดวงแก้วและองค์พระ แต่พอสังเกตตัวเองว่ารู้สึกไม่ค่อยถนัดและมักจะตั้งใจมากเกินไป จึงลองเปลี่ยนวิธีเป็นปล่อยใจวางเบาๆเฉยๆง่ายๆ พอนิ่งๆเดี๋ยวก็ดีเอง นอกจากนี้ผมยังหาเวลาว่างไปปฏิบัติธรรม 7วัน เช่น ในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม ปีพ.ศ.2551_ผมก็ไปสวนป่าหิมวันต์ครับ ผมนั่งไปเรื่อยๆวางใจเฉยๆไม่ลุ้น ไม่อยากได้อะไร จะมาก็แล้วแต่ท่านจะเมตตา
 
    สักพัก เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นองค์พระ เริ่มจากใบหน้า บนศีรษะ รู้สึกมีจอมกระหม่อม มีเส้นพระเกศาขดเป็นก้นหอยหมุนขวา มีเกศดอกบัวตูม องค์พระของผมใสมากๆ ใสกว่าประกายเพชร เป็นความใสที่ละเอียดไม่เหมือนของหยาบที่ใส ผมรักษาความรู้สึกแบบนี้ไว้ได้นานระยะหนึ่ง ท่านก็หายไป เหลือแต่ความสว่างใสๆและความสุข สงบนิ่ง
 
    ยิ่งวันงานกฐินพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ผมรู้สึกว่านั่งได้ดีสุดๆ แค่วางใจตามสูตรเดิมก็สว่างมากๆ รู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นองค์พระซ้อนสนิทเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งใบหน้า ปาก จมูก ทั้งเนื้อทั้งตัว ใสมากๆ เห็นรายละเอียดชัดเจนมากๆ ผมอยากอยู่นิ่งๆเฉยๆไปเรื่อยๆ ออกจากสมาธิแล้วผมก็ยังรู้สึกว่าท่านอยู่กับตัวผมตลอดเวลา
 
    ปัจจุบันพอผมนั่งนิ่งๆ จนตัวกลายเป็นองค์พระ ผมรู้สึกว่าสว่างมากขึ้นแล้วมีแรงดึงดูดให้เคลื่อนที่ บางครั้งเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ บางครั้งเคลื่อนที่เหมือนดิ่งลงตกเหว ดูดวื๊ดจะไปไหนก็ไม่รู้ครับ ช่วงแรกๆผมก็ตกใจ แต่หลังๆเริ่มปรับใจได้ ผมจะปล่อยใจไปเรื่อยๆรู้สึกว่าสนุกดีเหมือนกัน เหมือนมีของเล่นใหม่ให้เล่น ก็ดีกว่านั่งเฉยๆครับ จนทำให้ผมชอบอารมณ์นิ่งๆอยากอยู่กับอารมณ์อย่างนี้นานๆ จากที่เคยเป็นคนชอบการแสดงออก และบ้าไมค์มาตั้งแต่เด็ก ก็เริ่มพูดน้อยลง จะยินดีจับไมค์เฉพาะกิจกรรมงานบุญเท่านั้น
 
    ไม่ว่ากระแสโลกจะหมุนซ้ายรุนแรงเพียงใด ผมก็ขอสวนกระแสเป็นเช่นดาวศุกร์ที่ยืนหยัดหมุนขวาเป็นดาวสัมมาทิฐิ ผมจึงไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่เล่นเกมคอมพิวเตอร์ บางทีไปเดินห้างชื่อดังแถวสยาม เห็นวัยรุ่นแข่งขันกันแต่งตัวตามแฟชั่นเลียนแบบต่างชาติ ทั้งแนวเกาหลี แนวญี่ปุ่น แนวฮิพฮอพ ผมกลับมองแล้วคิดว่าทำไมต้องแข่งกันแต่งตัวด้วยนะ ในเมื่อพอแก่ก็ล้วนเหี่ยวเหมือนกันหมด ชนิดที่ไม่มีแฟชั่นเทรนด์ไหนจะช่วยอัพเกรดได้ ที่ผมคิดได้แบบนี้เพราะผมเป็นดาวเด็กดี V-Star_ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
    ผมก็อยากชวนเพื่อนๆมาเข้าร่วมโครงการเด็กดี V-Star_กันให้มากๆ เรามาช่วยกันสร้างกระแสความดีพลิกกระแสโลกให้สะเทือนทั้งจักรวาลเลยนะครับ ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แต่ผมก็รักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ผมจะขยันนั่งสมาธิทุกวัน เพราะรู้ดีว่ายิ่งผมหยุดใจ ผมยิ่งอยู่ใกล้พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 
    ผมและครอบครัวขอน้อมถวายบุญกุศลที่ได้ทำมาทั้งหมด แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ขาหายปวด ศีรษะหายมึน เป็นตะวันธรรมส่องชีวิตลูกๆไปนานๆนะครับ
 
รักและเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงสุด
 
กัลยาณมิตรวุฒิกร เอี่ยมกำชัย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตระดับสามดาวชีวิตระดับสามดาว

ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7

สามเณร ร.ร.นานาชาติสามเณร ร.ร.นานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ