ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7


[ 18 ก.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมชื่อ กัลยาณมิตร หลู่ ฉี เหว่ย มาจากไต้หวัน อายุ 23ปีครับ อดีตที่ผ่านมาของกระผมนั้นไม่เหมือนใคร เพราะกระผม คือ นักพรตของลัทธิเต๋า ออกบวชในศาสนาเต๋ามา 8ปีแล้ว และมีสำนักของตนเองอยู่ที่ไต้หวัน โดยมีกลุ่มลูกศิษย์ประจำอยู่ 20-30คน
 
    แต่เมื่อปีที่แล้ว กระผมได้มาอบรมธรรมทายาทนานาชาติ ปฏิบัติธรรมเข้าถึงองค์พระแก้วใสทำให้มีความสุขใจมาก เมื่อกลับไปอยู่ไต้หวัน บ่อยครั้งที่กระผมต้องตื่นขึ้นในกลางดึก เพราะรู้สึกว่าชีวิตในปัจจุบันไม่ใช่ชีวิตที่กระผมต้องการเลย แต่ชีวิตการเป็นพระภิกษุที่วัดพระธรรมกายเป็นสิ่งที่กระผมเฝ้าคะนึงหาเสมอมา
 
    กระผมได้สอนลูกศิษย์ให้สวดมนต์บาลี ทำวัตรเช้า- เย็น นั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย และนึกนิมิตเป็นดวงแก้วที่ศูนย์กลางกาย ซึ่งก็มีลูกศิษย์ 3-4คน เห็นดวงแก้วผุดซ้อน มีความสุขใจมากๆ ในช่วงบุญใหญ่ที่ผ่านมา กระผมได้ทุ่มเทชวนลูกศิษย์ในสำนัก ร่วมกันบอกบุญสร้างองค์พระรุ่นปิดเจดีย์ได้ถึง 60องค์ โดยจารึกชื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 34องค์ และจารึกชื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย 26องค์ ร่วมบุญมหาสังฆทานสามหมื่นวัดได้วัดละ 10บาท ในปีนี้ กระผมกลับมาอบรมธรรมทายาทนานาชาติอีกครั้ง และตั้งใจจะเป็นพระภิกษุอยู่สร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่ต่อไป ซึ่งก่อนมาอบรมปีนี้ กระผมได้ยกสำนักเต๋ามอบให้กับลูกศิษย์ดูแลไปแล้วครับ
 
    สำหรับผลการปฏิบัติธรรม ในช่วงก่อนพิธีขลิบปอยผม กระผมนั่งสมาธิปล่อยใจให้หยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกาย วางใจเบาๆบนองค์พระใสสว่าง เมื่อใจสงบนิ่งแล้ว ก็รู้สึกว่าองค์พระขยายใหญ่ขึ้น ใจค่อยๆหยุดนิ่งเข้าไปภายใน จากเกศขององค์พระค่อยๆหมุนควงสว่านลงไปสู่ฐานองค์พระ แล้วขึ้นมาหยุดที่ศูนย์กลางกายในองค์พระที่ใสสว่าง จากนั้นก็มีองค์พระหลายองค์ผุดซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วใจของกระผมก็ไปอยู่ในกลางดวงสว่างไสวอันใหญ่มหึมามาก ตอนนั้นจะไม่มีองค์พระ มีแต่ดวงสว่างอย่างเดียว กระผมรู้สึกว่าใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกับดวงสว่างไปแล้ว
 
    กระผมขอน้อมถวายบุญนี้ บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงครับ กระผมมีคำถามคาใจอยากกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่เรื่องหนึ่ง เนื่องจากปีก่อน พระเดชพระคุณหลวงพ่อเคยบอกกระผมว่า แม้เป็นนักพรตเต๋าแต่ได้มาบวชเป็นพระที่วัด เพราะชาติก่อนเคยบวชกับหมู่คณะมาก่อน กระผมจึงอยากรู้ว่าชาติที่ผ่านมากระผมได้บวชตลอดชีวิตหรือเปล่าครับ กระผมมีบุญวาสนากับหมู่คณะอย่างไรบ้างครับ
 
***************
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับครับ
 
    กระผม กัลยาณมิตร เจิง อี้ หลง อายุ 53ปี จากไต้หวัน เมืองไทเปครับ แม้อายุของกระผมยังไม่ถึง 60ปี แต่กระผมก็เป็นข้าราชการเกษียณของเมืองไทเป เพราะต้องการจะมีเวลาดูแลพ่อแม่ที่ชรามาก และมีเวลาให้การปฏิบัติธรรมมากๆครับ กระผมเองอยากบวชเป็นพระมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสสักที จนปีนี้กระผมได้ค้นหาในอินเทอร์เน็ต และพบว่ามีเพียงแห่งเดียว คือ วัดพระธรรมกายที่จัดงานบวชพระนานาชาติ และสมัครทางอินเทอร์เน็ตทันที
 
    เมื่อกระผมมาที่วัดพระธรรมกายไทเป พระอาจารย์ได้มอบหนังสือประวัติคุณยายอาจารย์ ให้กลับไปอ่าน กระผมอ่านจบ 3รอบ และประทับใจมากโดยเฉพาะประโยคที่ว่า จิ้งจงจือจิ้ง แปลว่า หยุดในหยุด เพราะปกติแล้ว กระผมจะสวดพระสูตรแบบมหายานและต่อด้วยการท่องพระนาม อมิตภะ หรือบางครั้งก็นั่งสมาธิ นึกถึงดวงสว่างที่หน้าผาก แต่เมื่อกระผมได้อ่านประวัติคุณยายอาจารย์ และลองฝึกสมาธิตามประโยคที่ว่า หยุดในหยุด ก็รู้สึกว่าใจสงบลงเรื่อยๆ เข้าถึงความสุขที่พิเศษสุดมาก กระผมเกิดแรงบันดาลใจและมาบวชที่วัดพระธรรมกายครับ
 
    ในการอบรม 3วันแรก กระผมนั่งสมาธิแล้วปวดเมื่อยทั้งขาทั้งเอว และยังคุ้นกับการกำหนดใจไว้ที่หน้าผาก แต่ผ่านไป 4-5วันก็สามารถตรึกที่ศูนย์กลางกายได้ง่ายขึ้น กระผมจะปล่อยกายใจให้ เบา สบาย โปร่งโล่ง เริ่มนึกนิมิตเป็นจุดสว่างๆเล็กๆ จากนั้นจุดสว่างก็ขยายใหญ่เป็นดวงสว่างมากขึ้นเอง เหมือนกายอยู่ในห้วงมหาสมุทรแห่งความสว่าง เหมือนร่างกายเปลี่ยนเป็นดวงแก้วที่ใสสะอาดมากๆไม่คิดอยากออกจากการนั่งสมาธิเลยครับ
 
    กระผมภูมิใจมาก ที่ได้มาอบรม ธรรมทายาทนานาชาติรุ่นนี้ ทำให้กระผมสมหวังที่ได้มีวาสนากับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และวัดพระธรรมกายแห่งนี้ กระผมได้ตอบแทนคุณบิดามารดาผู้ให้กำเนิด และตั้งใจว่าต่อไปจะช่วยบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยิ่งๆขึ้นไปครับ
 
***************



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สามเณร ร.ร.นานาชาติสามเณร ร.ร.นานาชาติ

ธรรมทายาทนานาชาติธรรมทายาทนานาชาติ

นั่งสมาธิไม่ยากเลยนั่งสมาธิไม่ยากเลย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ