สามเณร ร.ร.นานาชาติ


[ 23 ก.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณร ร.ร.นานาชาติ
" />
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
" />
 
     กระผม...สามเณรไล้  ไทอัน ชื่อเล่นว่า เคล-วิ่นครับ เป็นลูกครึ่งของแท้  โดยมีคุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นชาวมาเลเซีย ปีนี้ผมย่างเข้า 16 ปีแล้ว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ครับ 
เมื่อ 3 ปีก่อน พระอาจารย์นิโคลัส ได้เดินทางมาดูไบ ทำให้ผมได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรก  ผมนั่งแล้วรู้สึกสบายใจ  เห็นเพชรที่ศูนย์กลางกายกลายเป็นดวงแก้ว  ผมจึงนั่งมองดูดวงแก้วไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นองค์พระแก้วใส  แต่หลังจากนั้นพอผมไม่ได้นั่ง องค์พระก็หายไป                              
" /> " />
 
 
สามเณรเคลวิ่น
" /> " />
 
     กระทั่ง 6 เดือนผ่านไป มีพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่จากวัดพระธรรมกายมาอยู่ประจำบ้านของผม เพราะคุณพ่อคุณแม่อนุญาตให้ใช้บ้านเป็นศูนย์รวมคนมาร่วมปฏิบัติธรรมที่ดูไบครับ   ผมจึงมีโอกาสอุปัฏฐากพระอาจารย์ และฝึกสมาธิบ่อยๆ  วันหนึ่ง คุณแม่ถามว่าอยากบวชไหม ผมตอบทันทีว่า อยากบวชครับ  ตอนนั้นตอบไปเพราะอยากให้แม่ดีใจ  แต่ภายหลังก็รู้สึกว่า ผมอยากบวชไม่ใช่แค่ให้พ่อแม่ดีใจ แต่ผมอยากกำจัดกิเลสในตัวที่ทำให้สมาธิไม่ก้าวหน้า
" />
 
     การบวชครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วในรุ่นโรงเรียนนานาชาติ ขณะที่ผมปฏิบัติธรรม ณ สวนเพชรแก้วและนั่งสมาธิใต้ต้นสน ผมรู้สึกว่าตัวของผมถูกดูดเข้าไปในต้นสน พอเผลอๆ องค์พระที่เคยเห็นตอนนั่งครั้งแรกก็กลับมาแถมสว่างกว่าเดิม  ผมมีความสุขมาก ได้นั่งสมาธิกับเพื่อนๆอีก 13 รูป จากเที่ยงคืนจนถึงสว่างเป็นเวลาถึง 6 คืน ไม่รู้สึกปวดเมื่อย แต่กลับรู้สึกปลื้มปีติแทน เพราะมีองค์พระโตเท่าผลส้มติดอยู่ศูนย์กลางกายตลอดเวลาครับ 
" />
 
     หลังจากกลับดูไบ ผมก็ได้รับคำแนะนำดีๆจากพระอาจารย์ที่มาอยู่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ  ทำให้ประสบการณ์ของผมก้าวหน้าไปเยอะมาก ท่านบอกว่า หยุดเป็นตัวสำเร็จ และให้นึกนิมิตอะไรก็ได้ไว้ที่ศูนย์กลางกาย  ซึ่งผมเองจะชอบนึกดวงแก้วครับ  ตอนแรกผมดูไม่ค่อยชัดแต่พอวางใจนิ่งๆ ดูไปเรื่อยๆ เหมือนมองดูหลอดไฟฟ้า   ดวงแก้วก็ใสสว่างขึ้นดวงแก้วผุดขึ้นมาทีละดวง จนครบ 6 ดวงก็เห็นกายที่ 1 ดูไปเรื่อยๆ ครบ 6 ดวงก็เห็นกายที่ 2 พระอาจารย์แนะนำต่อว่าให้ดูไปอย่างนี้จนครบ 18 กาย  แล้วให้ทบทวนจากกายที่ 18 ถอยหลังมากายที่ 1  โดยอุปมาเหมือนขึ้นลงบันได ให้ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หลายๆ รอบ ตอนแรกผมทำได้ช้าๆ  แล้วต่อมาก็ทำได้คล่องเร็วขึ้น   รู้สึกมีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างบอกไม่ถูก  ผมสามารถนั่งได้นานจนลืมเวลาไปเลย ไม่อยากสนใจกับอะไรนอกจากเข้ากลางไปเรื่อยๆ องค์พระก็ชัดใส สว่างไปเรื่อยๆ ผมทบทวนกายจนไม่อยากนับว่าได้กี่ร้อยรอบไปแล้ว และสามารถย่อขยายองค์พระ จะให้เล็กเท่าปลายเข็มแล้วขยายใหญ่ไปเท่าไหร่ก็ได้ตามใจปรารถนา จนองค์พระชัดมาก ใสสว่างเท่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวันที่ดูได้โดยไม่แสบตา ผมทบทวนกลับไปกลับมาอย่างเป็นธรรมชาติ จนมีคนทักว่า ทำไมหน้าดูเด็กขึ้น 
" />


ภาพจำลองที่สามเณรทำขึ้นมาให้เห็นร่างกายที่ขยายใหญ่ขึ้น





สามเณรได้เขียน สูตรสำเร็จ
มีความหมายว่า 6 ดวงกาย ไปเรื่อยๆ  จนครบ 18 กาย




 
ช่วงเริ่มต้น                   บวชครั้งแรก                         ขณะนี้
กราฟแสดงระดับความก้าวหน้าที่สามเณรเคลวิ่นทำขึ้นมา


 
     มาในปีนี้  ผมก็ไม่พลาดที่จะบวชเป็นสามเณรโรงเรียนนานาชาติอีกครั้ง ต่างกันตรงที่ ผมได้ชวนคุณพ่อให้บวชพระรุ่นนานาชาติด้วยครับและผมก็สามารถรักษาผลการปฏิบัติธรรมได้ดีเช่นเดิมครับ
" />
 
     ผมเคยได้ยินหลวงพ่อพูดในซีดีว่าถ้าอยากไปหาหลวงปู่ต้องเอาหลวงปู่ไว้ที่ศูนย์กลางกาย ผมเลยลองทำดูแล้วก็เห็นหลวงปู่ในกลางท้องจริงๆ ผมก้มกราบหลวงปู่  ท่านก็ให้โอวาทว่า...สู้ต่อไป
" />
 
     หลวงพ่อครับ  ผมไม่รู้จะตอบแทนพระคุณหลวงพ่ออย่างไรดี ที่ได้สั่งสอนสมาธิและยังเมตตาส่งพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่มาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ คนที่ดูไบต่างได้ดู  DMC ได้รู้จักครูไม่ใหญ่ ได้ฟังธรรมะและปฏิบัติธรรม ทำให้ชีวิตผู้คนในตะวันออกกลาง ซึ่งมีชาวอิสลามเป็นส่วนใหญ่ ได้สั่งสมบุญเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้และตลอดไปครับ
" />
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ                              
" /> " />  " /> " /> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมทายาทนานาชาติธรรมทายาทนานาชาติ

นั่งสมาธิไม่ยากเลยนั่งสมาธิไม่ยากเลย

ธรรมทายาทหญิงนานาชาติธรรมทายาทหญิงนานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ