ธรรมทายาทนานาชาติ


[ 24 ก.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทนานาชาติ
">

">

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
">
">
 
     กระผม..พระธรรมทายาทโจนาธาน นิปุโณ ชาวอเมริกันวัย 60 ปี   นับเป็นโชคของผมที่ได้อยู่ในครอบครัวอันแสนน่ารัก  ทำไมน่ะหรือครับ    เพราะที่ผ่านมานั้น  ผมทำงานเป็นอาจารย์สอนอยู่ในโรงเรียนคริสต์แห่งหนึ่งในอเมริกา จึงมีแนวคิดแบบคริสต์อยู่เต็มเปี่ยม  แต่ในอีกด้านหนึ่ง  ผมก็เป็นผู้ที่แสวงหาความเป็นจริงในโลก ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ผมจะไปทั่วยุโรป แสวงหาครูที่ดีแต่ก็ไม่เจอ พยายามจะเป็นบาทหลวง แต่ก็ไม่ประทับใจในชีวิตเช่นนั้น
 
    
จนกระทั่ง ลูกชายของผม  โจชัวร์ สมัครบวชเป็นลูกหลวงพ่อในปี 2550  ชักนำให้ผมและภรรยาได้มาเมืองไทย เมื่อปีที่แล้ว (หลังลูกบวช 1 ปี)  ผมจำได้ว่า  ผมเคยฟังใครหลายคน ครูหลายท่าน ก็ไม่มีใครทำให้ผมกระจ่างได้ แต่เมื่อได้มาวัด และได้รับอนุญาตให้พบหลวงพ่อทัตตชีโว  คำถามทั้งหลายก็ถูกคลี่คลาย  ผมได้เข้าใจธรรมชาติของใจ  เข้าใจกฎแห่งกรรม และเรื่องราวของชีวิตครับ
">
">
 
     ผมประทับใจในความเป็นคนไทย  ความเคารพ ความมีวินัย และความใจดี จนเรียกอุบาสิกาบางท่านว่า เป็นนางฟ้าธรรมกาย  ผมว่า นี่เป็นหมู่คณะที่พิเศษมาก มีสิ่งที่ลึกซึ้งที่หมู่คณะอื่นไม่มี คำสอนเข้าใจง่ายและทำตามได้จริง ผมจึงสนใจเรียนรู้สมาธิ แล้วนำกลับไปสอนนักเรียนที่อเมริกาด้วย   ผมจะเอาง่ายๆครับ คือ บอกให้นักเรียน ภาวนาสัมมาอะระหัง เอาไว้ภายใน  ประมาณ 5 นาทีก่อนสอนทุกวัน  แม้อาจารย์บางคนจะไม่ชอบ เพราะมองว่านี่เป็นโรงเรียนคริสต์ ผมก็จะอาราธนาหลวงปู่ หลวงพ่อ อุปสรรคก็ไม่มีอีกต่อไป มันอัศจรรย์มากและนักเรียนทุกคนก็สนใจอยากจะทำสมาธิครับ
">
 
     ผมเคยทดสอบว่าถ้าไม่พูดอะไร เด็กนักเรียนจะอยากนั่งมั้ย เด็กๆ ก็ท้วงมาจริงๆว่า อาจารย์...วันนี้จะให้เราทำใจหยุดกันไหม    บางคนบอกว่า  ตอนรู้สึกเครียดๆ เมื่อนึกถึงสัมมาอะระหังแล้ว ความเครียดก็หายไป  บางคนนอนไม่หลับ  สัมมาอะระหังก็ช่วยให้นอนได้ และนักเรียนในห้อง ยังสอบได้เกรด เอ เกือบยกชั้น
">
 
     ผมจึงรู้สึกว่า สมาธิ คือสิ่งที่มีจริง ดีจริง  ซึ่งพระลูกชายคือ พระโจชัวร์ก็ชวนให้ผมบวชอยู่เรื่อยๆ ,  มาปีนี้ ตอนที่ผมยังอยู่อเมริกา ผมรู้สึกในใจตลอดว่าอยากมาเมืองไทย  และก็เหมือนมีอะไรลึกๆ บอกว่า บวชก็ได้  เราอยากบวช
">
 
     แม้อายุจะล่วงเลยมาถึง 60 ปี แต่ใจผมยังสู้นะครับ  ในวันปลงผม  ผมก็ได้พระลูกชายนี่แหละมาปลงผมให้ โดยมีเทพธิดาและลูกสาวอยู่กันอย่างพร้อมหน้า ความปลื้มที่เกิดขึ้น ทำให้เทพธิดาในดวงใจถึงกับร้องไห้    เธอและลูกสาว อยากบวชมากๆ และสงสัยว่า ทำไมผมบวชได้ แต่เธอบวชไม่ได้   เธอร้องไห้อยู่บ่อยๆ เพราะมีความสุขที่ผมได้มีโอกาสเจอความสุข  ลูกชายของผมก็ปีติมาก ที่ได้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ด้วยความดีเหล่านี้
">
 
 
พระลูกชายปลงผมให้
 
 
">
กระผมและครอบครัวในพิธีปลงผม
">
 
     ตอนนี้ เทพธิดาจะนั่งสมาธิ 4 ชั่วโมงต่อวัน เธอชอบมากๆ นั่งไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เห็นองค์พระชัดใสสว่างแล้วก็ได้อยู่ในกลางองค์พระ  เธอยังใช้ความสามารถที่มีช่วยโครงการ peace revolution อยู่ด้วย
">
 
     ส่วนลูกสาว นั่งแล้วเหมือนได้อยู่ในกลางดวงอาทิตย์ มีความสุขเห็นดวงชัดเจน แล้วก็เห็นแสงสว่างผุดออกมา ขยายไปเรื่อยๆ ครับ
">
 
     ส่วนกระผมนั้น มีอยู่วันหนึ่งได้ไปชมนิทรรศการ The sun of peace  แล้วก็ได้เห็นดวงแก้วที่คุณยายถวายหลวงพ่อ  ผมรู้สึกทันทีว่า นี่เป็นดวงที่พิเศษมาก เห็นได้ด้วยตา จึงประทับใจในดวงนั้น และได้นึกไว้ที่ศูนย์กลางกาย  มีอยู่รอบหนึ่ง ผมวางใจนึกถึงดวงแก้ว แล้วก็ได้เห็นจุดเล็กๆ ที่มีสีส้มเหมือนสีของผ้าไตรครับ เมื่อผมจะเข้าไปในจุดนั้น ก็มีแสงสว่างคลุมตัวไปหมดแล้ว  ผมปีติมากถึงร้องไห้  และเกิดความเคารพเลื่อมใสในพระรัตนตรัยขึ้นมาทันใด  ความเจ็บ ความเมื่อยที่เคยมีก็หายไป เหมือนกับว่าอยู่ในดวงอาทิตย์ที่เปล่งแสงออกไป ผมนั่งเรื่อยๆ อยู่ในดวง และมีความสุขครับ   นี่จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของผม และจะขอปฏิบัติธรรมพร้อมๆ กับลูกชาย ให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ
">
 
 
">
พระพ่อ – พระลูกชาย  หัวใจไม่ห่างกัน
">
 
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง                                     พระธรรมทายาทโจนาธาน นิปุโณ          
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นั่งสมาธิไม่ยากเลยนั่งสมาธิไม่ยากเลย

ธรรมทายาทหญิงนานาชาติธรรมทายาทหญิงนานาชาติ

ความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ