นั่งสมาธิไม่ยากเลย


[ 28 ก.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

สามเณรโรงเรียนนานาชาติ รุ่นที่ 4
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    พวกเรา...เหล่าตัวเล็กๆก็ช่วยได้ ขอส่งเสียงเจื้อยแจ้วผ่านจอมาจากสุขสว่างครับ สองวันที่ผ่านมา ผลการปฏิบัติธรรมของสามเณรเคลวิ่น และหลวงลุงโจนาธาน ทำให้ลูกเณรอย่างเรา รู้สึกตื่นเต้นในอารมณ์ วันนี้ทั้งเณรน้อยเณรใหญ่ เลยแท็กทีมส่งผลการปฏิบัติธรรมกันมาบ้าง แต่ก่อนอื่นขอบอกนะครับว่า ปีนี้...ไม่มีรั้วพัง ไม่ทำให้พระพี่เลี้ยงหัวใจสลายแน่นอนครับ
 
 
    เริ่มที่รูปแรกกันเลยนะครับ คือ สามเณรน้อย มิฮินดู เดอ ซิลวา ชาวศรีลังกา อายุ 11ปี 11เดือน กล่าวว่า...
 
    ผมอยู่ที่ดูไบตั้งแต่เกิดเลยครับ ในช่วงนี้ทุกวันเสาร์ คุณพ่อจะจัดการสอนธรรมะให้สาธุชนเกือบ 20คน เพื่อเรียนธรรมะหนึ่งชั่วโมง และนั่งสมาธิหนึ่งชั่วโมงครับ ครอบครัวของผมยังช่วยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมใกล้บ้าน เกือบทุกวันเราจะไปที่นั่น และถวายภัตตาหารพระร่วมกัน ผมรักบุญและรักในการบวชด้วย ครั้งแรกที่ผมได้บวช คือ ที่ดูไบ กับพระอาจารย์นิโคลัส ครั้งที่สองบวชที่วัดพระธรรมกาย ครั้งที่สามผมได้บวชที่เชียงใหม่ ครั้งที่สี่บวชที่วัดพระธรรมกาย และครั้งนี้เป็นครั้งที่5 แล้วครับ
 
    ทุกครั้งที่ผมหลับตาทำสมาธิ ผมจะเห็นแสงสว่างอยู่เสมอ แต่มีอยู่รอบหนึ่ง ผมเห็นมากกว่านั้นครับ หลังจากพบแสงสว่าง ใจผมก็รวมเป็นหนึ่ง สักพักก็เห็นดวงแก้วมีแสงสว่างสีส้มๆอยู่ข้างใน และเรืองแสงออกมาจากแก้วดวงนั้น เมื่อผมรวมใจมากขึ้นอีก ก็มีองค์พระเกิดขึ้นในกลางดวงแก้ว องค์พระมีแสงเรืองๆสีส้ม และมีแสงสว่างสีเหลืองอยู่ข้างใน ผมเห็นอย่างนี้ตลอดจนนั่งสมาธิเสร็จ ผมมีแต่ความสุข ผ่อนคลาย และสบายมากๆเลยครับ
 
 
    รูปที่สอง สามเณรน้อย ราหุล ชัยสิงค์ ชาวศรีลังกา อายุ 8ปี 9เดือน กล่าวว่า...
 
    ผมเกิดในประเทศศรีลังกาครับ แต่ผ่านไปหนึ่งวันก็ต้องย้ายมาดูไบกับครอบครัว ทุกครั้งที่ไปวัด ผมจะถวายภัตตาหารและช่วยทำความสะอาดวัดก่อนกลับบ้าน ครอบครัวของผมนั่งสมาธิกันทุกเย็น พ่อของผมนั่งได้นานสามชั่วโมง แม่นั่งได้นานสองชั่วโมง ส่วนผมนั่งได้นานหนึ่งชั่วโมงครับ ผมชอบนั่งสมาธิเป็นชีวิตจิตใจ
 
    เมื่อเริ่มนั่งสมาธิภาวนา ใจผมจะเป็นสมาธิได้ดีครับ ผ่านไปสักพักก็เห็นองค์พระขยายออกมา และขยายออกไปเรื่อยๆ จนครอบคลุมตัวผม แล้วองค์พระก็เล็กลง เปลี่ยนเป็นดวงแก้วสีฟ้าที่เล็กกว่าตัวผม เมื่อเลิกนั่งสมาธิแล้ว ผมก็ยังเห็นแสงสว่างอยู่ ผมจะเห็นอยู่นาน โดยไม่ง่วงเลย รู้สึกเหมือนอยู่บนสวรรค์ และร่างกายมีพลังมากครับ
 
    ครั้งหนึ่ง ผมไปเอาอาหารมาและร้องไห้ เพราะคิดถึงโยมพ่อโยมแม่ เพื่อนสามเณรชื่อ ดุสิตา จึงบอกผมให้นึกถึงอาหารที่ชอบไว้ในท้อง ผมก็เลือกช็อกโกแลตครับ ปรากฏว่าช็อกโกแลตในท้องเปลี่ยนเป็นดวงแก้ว เมื่อลืมตาขึ้นผมก็มีแต่รอยยิ้มครับ
 
 
    รูปที่สาม สามเณรรุ่นใหญ่ วรุตม์ เพชราภิรัชต์ ชาวไทย อายุ 16ปี 8เดือน เล่าให้ฟังว่า...
 
    ปีนี้ผลการปฏิบัติของผมค่อยๆดีขึ้นครับ หลังจากการบวชรุ่นที่แล้ว และใช้ชีวิตเป็นฆราวาสมาหนึ่งปีเต็ม ผมก็ไม่ได้ทิ้งการปฏิบัติธรรม ตอนนี้ธรรมะของผมดีขึ้นเรื่อยๆครับ ยิ่งได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สุขสว่าง จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ นั่งแล้วรู้สึกสบายทั้งกายและใจ รู้สึกว่าตัวเบา ตัวขยาย จนทุกอย่างหยุดนิ่ง เหลือเพียงดวงแก้วใสๆกลางท้องเท่านั้นที่ผมเห็น
 
    ในเวลานั่งสมาธิ ผมอาจจะเห็นดวงแก้วบ้าง องค์พระบ้างสลับกัน แต่สิ่งที่ผมทำเพียงอย่างเดียว คือ มองเข้าไปในกลางของกลางเท่านั้น ผมมีความสุขมากครับ และอยากให้ชาวโลกรู้จักความสุขอย่างนี้เหมือนผมจังเลย เพราะผมคิดว่ามันไม่ยากเลย แค่เราหยุดคิด หยุดพูด หยุดใจ ประเดี๋ยวใจก็จะหยุดเองครับ สุดท้ายนี้ ผมอยากกราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า ผมมีความตั้งใจจะบวชสามเณรให้ได้ทุกๆปี ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้บุญบวชกับผมด้วยนะครับ
 
ป.ล. พระเดชพระคุณหลวงพ่อดูหนุ่มขึ้นทุกๆปีเลยนะครับ
 
***************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมทายาทหญิงนานาชาติธรรมทายาทหญิงนานาชาติ

ความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆ

ความสุขที่แท้จริงความสุขที่แท้จริง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ