ความอัศจรรย์ของศูนย์กลางกายฐานที่ 7


[ 27 ต.ค. 2549 ] - [ 18269 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

สมพร สำมะโย (โปรตุเกส) 

" /> " /> " />
" /> " /> " /> " />
 

    ลูกชื่อ สมพร  สำมะโย อายุ 33 ปี ปัจจุบันอยู่ที่โปรตุเกสที่บ้านของลูกเป็นเมืองที่ติดชายทะเลสงบไม่อึกทึก วุ่นวาย และบ้านไม่ต้องล๊อค ไม่ต้องปิดประตู ก็ไม่มีใครมาขโมยของ สามีของลูก ชื่อ ฌองอีฟ เคอนัวร์ อายุ 45 ปี เป็นชาวฝรั่งเศส ทำงานในสถานทูต เรามีลูกด้วยกัน 2 คนรวมกับลูกสาวคนโตซึ่งแถมมากับตัวลูก เป็นคนที่ 3 แม้ในทะเบียนบ้านจะลิขิตชีวิตให้เป็นศาสนาอื่น แต่หัวใจของเขาเป็นชาวพุทธ 100 %
 
    สามีเขาเป็นคนมีเหตุผลเจ้าค่ะ เพราะฉะนั้นจึงเลือกศาสนาที่มีเหตุและผล
" />
แม้ลูกจะเกิดในครอบครัวโลโซ แต่เราเป็นโลโซผู้ทรงเกียรตินะคะ เพราะหลังจากได้ดู DMC เราก็มาสร้างบารมีกันทั้งหมดเลยค่ะ ขนาดสามีของลูก รักหลวงพ่อมากค่ะ ที่ทำงานมีรูปหลวงพ่อ ที่รถก็มีรูปหลวงพ่อ เขาบอกว่านึกถึงหลวงพ่อแล้วอบอุ่นใจค่ะ
 
" />
    มูลเหตุที่ทำให้ลูกมาเจอ DMC นั้นก็เป็นความบังเอิญแท้ๆเลยค่ะโดยประมาณเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ.2547 ทีวีช่องโปรตุเกสพร้อมใจกันเสีย สามีของลูกจึงซื้อเครื่องรับสัญญาณช่องไทยลองมาจูนดู อยู่ดีๆก็เจอช่อง DMC สามีจึงเรียกให้ลูกไปดู สิ่งแรกที่ลูกพบคือเห็นพระองค์หนึ่ง เห็นเต็มจอเลยค่ะลูกจึงคิดว่าทำไมพระองค์นี้หนุ่มจัง เสียงเพราะ ยิ้มสวย
 
    หลังจากนั้น ลูกก็ติดตามดู DMC ทุกวันไม่เคยดูช่องอื่นเลยค่ะ ดูจนรู้เรื่องบุญและบาปอย่างซาบซึ้ง และลูกก็ได้ทำประกันชีวิตของลูกด้วยการทำบุญทุกเดือน นอกจากประกันชีวิตด้วยการทำบุญอย่างต่อเนื่องแล้ว ลูกยังประกันดวงจิต ให้ผ่องใสด้วยการปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอด้วยเจ้าค่ะ
" />
 
    สำหรับการปฏิบัติธรรมนั้น ลูกปฏิบัติมาตั้งแต่ 7 ขวบ เพราะมีโรงเรียนดี ครูดี ก่อนเข้าห้องเรียน คุณครูจะพาเด็กนักเรียนทำสมาธิ 10 นาที หลังเลิกเรียนก่อนกลับบ้านก็ให้ทำสมาธิอีก 10 นาที จึงทำให้ลูกรักการทำสมาธิมาก ทำมาตลอดถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้ลูกเป็นคนไม่ฟุ้ง เมื่อเอาใจวางไว้ตรงกลางท้อง ลูกก็ทำได้อย่างง่ายๆสบายๆ
 
    แต่ปัญหาที่ลูกมีก็คือเรื่องของการโดนดูดค่ะ อยากจะบอกว่าเป็น อภิมหาดูดบันลือโลกจริงๆ 
เรื่องก็คือว่า ตอนลูกนั่งสมาธิ หลังจากหลับตาเบาๆผ่อนลมหายใจสบายๆไปสักครู่ ลูกก็รู้สึกว่าลมหายใจของลูกเย็นๆไปถึงกลางท้อง พอลมหายใจไปสุดที่กลางท้องแล้ว ภายในท้องของลูกก็ว่างเป็นที่โล่งๆ ไม่มีอวัยวะภายในเลย แล้วลูกก็ถูกดูดลงไปด้านล่างอย่างน่ากลัว  ลูกจึงลืมตาขึ้น พอหลับตาผ่อนคลายสบายอีก ก็โดนดูดอีก เป็นแบบนี้บ่อยมากๆ แถมยังดูดไม่เลือกที่ด้วยนะเจ้าคะ แม้แต่ตอนล้างจาน พออารมณ์ดีๆหน่อยก็โดนดูด  กวาดบ้าน ถูบ้าน รีดผ้า เผลอเอาใจวางในท้องนิ่งๆไม่ได้ เป็นโดนดูดหมดเลย ไม่รู้ว่าเป็นอะไร
" /> " />
 
 
    จนกระทั่ง 3 ทุ่มของวันหนึ่ง ลูกขึ้นไปบนห้องพระ  สวดมนต์เสร็จ  ก็ลองนั่งใหม่อีกที บอกกับตัวเองว่าเป็นไงเป็นกัน จะลองปล่อยให้ดูดดูสักตั้ง ปล่อยให้ดูดจนเห็นดำเห็นแดงกันไปเลย แต่พอปล่อยไปจริงๆ จะดำหรือจะแดงน่ะ ไม่เห็นหรอกค่ะ แต่เห็นดวงแทน พอวางใจนิ่ง มาทันทีเลยค่ะ พลังภายในดูดลูกเข้าไปอีกแล้ว ลูกจึงทิ้งชีวิตไปเลย ดูดเป็นดูด พอปล่อยให้ดูดวูบไป เหมือนลูกหายเข้าไปในพลังดูด อย่างไร้จุดหมาย
" />
 
    แต่สักครู่หนึ่ง ก็มีจุดๆหนึ่ง เป็นจุดเล็กๆสีขาวกลมๆนวลๆเหมือนดวงแก้วขึ้นมาแทนที่ ค่อยๆขึ้นมาทีละดวงๆ  แต่ละดวงที่ขึ้นมาจะไม่เหมือนกัน  สีจะใสกว่าและสว่างกว่าดวงแรก ลูกก็มองลงไปในกลาง และในกลางดวงแก้วนั้น ลูกได้ยินเสียง คุณครูไม่ใหญ่กังวานขึ้นมาว่า "มีอะไรให้ดูก็ดูไป ดูไปเรื่อยๆอย่างสบายๆโดยไม่ต้องคิดอะไรทั้งสิ้น"
 
    ลูกก็ดูไปเรื่อยๆอย่างสบายๆไม่คิดอะไรทั้งสิ้น อีกสักครู่ จากดวงแก้วก็เปลี่ยนเป็นตัวของลูกเองนั่งอยู่กลางดวงแก้ว  แต่หน้าอ่อนกว่าและใส สว่างกว่าลูก ลูกมีความสุขมากๆ สุขจริงๆ อยากจะให้โลกหยุดหมุนลงที่ตรงนี้เลย จากที่เคยสุขอยู่แล้ว พอมาเข้าถึงตัวเอง ทำให้ลูกมีสุข 200% เจ้าค่ะ
" />
 
    นับแต่นั้นมา ทุกๆนาทีของลูกมีความหมายมาก ตอนนี้ครอบครัวของลูกเป็นครอบครัวที่มีความสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ลูกๆก็อยู่ในโอวาทพ่อแม่ พอทานข้าวเสร็จ เราก็ขึ้นห้องพระแล้วก็ดู DMC ลูกสาวของลูกทุกคน หลังจากนั่งสมาธิกันแล้ว เขามีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ

    ลูกสาวคนโตชื่อ จงรัก เธอเป็นเด็กที่เรียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง  แต่พอได้นั่งสมาธิแล้วเธอเรียนดีขึ้น จากเคยได้ 7 เต็ม 20 แต่ตอนนี้ได้ 17 แล้วค่ะ ลูกสาวคนรองชื่อ  โจฮันน่า 5ขวบ เป็นเด็กที่ชอบกรี๊ด อะไรที่ไม่ได้ดั่งใจก็จะกรี๊ด คือกรี๊ดเก่งมาก และจะโมโหแบบทำลายของ เป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง แต่พอนั่งสมาธิแล้วเธอเปลี่ยนไป จากเด็กที่กรี๊ด มาเป็นเด็กที่เรียบร้อย อารมณ์กรี๊ดหายไป จะสงบแล้วนิ่งและชอบนั่งสมาธิ วันไหนที่แม่ยังไม่นั่งเธอก็จะชวนเอง
ส่วนลูกชายเล็กชื่อ เซบัสเตียน 4 ขวบ  เขาเป็นเด็กที่ว่านอนสอนง่าย นั่งกราบพระกับคุณแม่ทุกวัน เขาชอบพูดว่า อยากไปหาหลวงปู่ ไปหาหลวงพ่อ คุณยาย
" /> " />
 
    ลูกมีเรื่องอานุภาพของบุญอยากเล่าให้ฟังด้วยค่ะ คือลูกอยากเป็นประธานกฐิน ปี 49 นี้มาก อยากทำบุญสัก M ตัดสินใจคุยกับสามี ในฐานะที่เขาเป็น ผู้บัญชาการกระเป๋า(ตังค์)สูงสุด ตอนแรกสามีไม่ยอม แล้วก็บอกว่าทำแค่ 5 แสนก็พอ ลูกก็พูดถึงอานุภาพบุญให้เขาฟังว่า “เธอทำบุญกับหลวงปู่ ทำน้อยได้มาก ทำมากยิ่งมากทับทวีนะ” พูดอยู่นานเชียวค่ะ แล้วสามีก็เดินหายเข้าไปในบ้าน สักพักเขาก็เดินออกมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “OK ฉันจะทำ” ทันทีที่เขาพูดจบท้องฟ้าที่มืดครึ้มเพราะฝนตกตั้งแต่เช้าก็กลายเป็นสีชมพูสว่างเฉพาะบ้านของลูกทั้งๆที่
 
    ตอนนั้น เป็นเวลา19.30น.แล้วสามีของลูกถึงกับยืนตะลึงตึงๆอยู่นาน แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย ลูกจึงถือโอกาสพูดขึ้นว่า “เห็นมั้ยล่ะเชื่อหรือยังว่าอานุภาพบุญมีจริง”
 
    ลูกขอกราบขอบพระคุณ หลวงพ่อที่ชี้ทางสว่างในชีวิตให้ และลูกจะทำหน้าที่เป็นแสงสว่างให้กับทุกจุดที่ลูกไปอยู่ ให้สมกับที่เป็นลูกพระธัมฯพันธุ์ตะวันเจ้าค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมเริ่มเข้าใจคำว่า ผมเริ่มเข้าใจคำว่า "สบาย" ว่าเป็นอย่างไร

DMC ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดDMC ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

นักร้องดังระดับโลก ผู้ได้ยินเสียงกู่ร้องแห่งสันติภาพตั้งแต่ 7 ขวบนักร้องดังระดับโลก ผู้ได้ยินเสียงกู่ร้องแห่งสันติภาพตั้งแต่ 7 ขวบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ