ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 3


[ 26 พ.ย. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 3 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ปรโลกนิวส์...ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เคยเป็นทหารของพระราชาหรือไม่ ชาตินี้มีโอกาสจะบรรลุธรรมกายหรือไม่ครับ
 
        สำหรับเรื่องราวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็ได้เกิดเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เรื่องก็มีอยู่ว่า…ในภพชาติที่ผ่านมานั้น ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกโตขึ้นก็ได้มารับราชการเป็นทหาร ด้วยความที่ตัวลูกเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาก จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ในกองทัพ ให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้ากองที่คอยดูแลปกครองกำลังทหารหน่วยหนึ่งของกองทัพ
 
ลูกได้เกิดเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ในเวลาต่อมา ได้มีข้าศึกและกลุ่มโจรเข้ามาสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายแก่ชาวบ้านที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนเป็นระยะๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ในกองทัพจึงมอบหมายภารกิจที่สำคัญให้ตัวลูกไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนแห่งนั้น แม้ตัวลูกจะรู้ว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจที่เสี่ยงภัยอย่างยิ่งต่อชีวิตของลูกเองก็ตาม แต่ตัวลูกก็ไม่ได้ปฏิเสธภารกิจที่สำคัญนี้ ซึ่งนับได้ว่า...ลูกเป็นผู้ที่มีความเสียสละอย่างสุดๆแบบชายชาติทหาร ในการทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติที่ช่วยดูแลปกป้องรักษาดินแดนให้สงบร่มเย็นเป็นสุข 
 
ลูกต้องไปประจำการที่ตะเข็บชายแดน
 
        ในระหว่างที่ตัวลูกปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้ากอง คุมกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนอยู่นั้น เมื่อใดเกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้น อันเนื่องมาจากการรุกรานของข้าศึกศัตรูและกลุ่มโจรต่างๆจากแคว้นอื่น ตัวลูกก็ต้องจำเป็นและจำใจที่จะต้องใช้กำลังในการปราบปราม แต่ด้วยความที่อัธยาศัยของตัวลูกนั้น เป็นคนรักความสงบ ไม่ชอบใช้ความรุนแรง ดังนั้น ถึงแม้ว่าตัวลูกจะต้องใช้กำลังในการปราบปรามก็ตาม แต่ลูกก็จะพยายามให้มีการนองเลือดน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยพยายามที่จะจับเป็นมากกว่าจับตาย เพื่อจะนำเอาผู้ก่อการร้ายมาลงโทษและสั่งสอนให้หลาบจำเท่านั้น
 
ลูกเป็นคนรักความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง
 
        แต่ถ้าหากช่วงใด เหตุการณ์บริเวณแนวตะเข็บชายแดนเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีข้าศึกหรือพวกโจรมารุกราน ลูกก็จะหากิจกรรมสนุกๆอย่างอื่นมาทำในยามว่างนี้ ซึ่งกิจกรรมนั้นก็คือ...การออกไปล่าสัตว์ป่ามาทำอาหาร และทุกครั้งที่ตัวลูกกลับออกมาจากป่า ลูกก็ไม่เคยกลับมามือเปล่า เพราะไม่ว่าจะเป็นไก่ป่า นก และเนื้อต่างๆ ล้วนไม่เคยรอดจากเงื้อมมือของลูกเลย และเมื่อลูกได้สัตว์ป่าเหล่านั้นมาแล้ว ลูกก็จะเอามาเลี้ยงเพื่อนๆทหารและเหล่าลูกน้องบริวารให้ได้อิ่มหนำสำราญกันทั่วหน้า
 
ยามว่าง ลูกชอบล่าสัตว์ป่ามาทำเป็นอาหาร
 
        ในเวลาต่อมา หลังจากที่พระราชาได้เสด็จออกบวชไปแล้ว ก็ได้มีเหล่าทหารจำนวนหนึ่งตัดสินใจออกบวชตามพระองค์ไปด้วย แต่ในช่วงแรกๆนั้น...ตัวลูกเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชา เพราะในตอนนั้น...ตัวลูกยังไม่ซาบซึ้งและยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับคุณค่าของการบวชอย่างลึกซึ้ง จึงทำให้ลูกได้ใช้ชีวิตอย่างสบายๆในแบบของลูก จนกระทั่งวันเวลาผ่านไป เมื่อลูกได้มีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น ทำให้ตัวลูกเริ่มค้นพบว่า...ชีวิตที่ผ่านมานั้น มันยังไม่ใช่ชีวิตที่ตัวลูกต้องการอย่างแท้จริง เพราะรู้สึกว่า...เวลาที่มีความสุขก็สุขแบบเทียมๆ สุกๆดิบๆ ไม่ใช่ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกจึงอยากจะค้นหาชีวิตที่ใช่ และก็คิดได้ว่า...ชีวิตของการบวชเป็นชีวิตที่สูงส่งและประเสริฐที่สุด
 
กว่าจะคิดได้ ลูกก็เข้าสู่วัยชรา
 
        ในที่สุด ลูกจึงตัดสินใจออกบวชตามพระเถระ (อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช)-และเมื่อตัวลูกได้บวชเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะแล้ว ลูกก็เกิดความรู้สึกลึกๆอยู่ในใจว่า  “ตนเองมาบวชสร้างบารมีช้าเกินไป” 
 
ในที่สุด ลูกจึงตัดสินใจออกบวชตามพระเถระ
 
        ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงมุ่งมั่นฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ อีกทั้งยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและศึกษาธรรมะอย่างเต็มที่ เพื่อนำธรรมะนั้นมาสั่งสอนตนเองและญาติโยม ซึ่งในเวลาต่อมา ลูกก็ได้เป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ธรรมะและวิชชาธรรมกายให้กับมหาชนทั้งหลายในที่สุด
 
ลูกได้เป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ธรรมะและวิชชาธรรมกาย
 
        และด้วยความที่ตัวลูกคิดว่า ในภพชาตินั้น...ลูกมาสร้างบารมีกับหมู่คณะช้าไป ดังนั้น ไม่ว่าลูกจะทำบุญอะไรก็ตาม ลูกก็มักจะอธิษฐานตอกย้ำซ้ำๆทุกครั้งว่า...ขอให้ตัวลูกได้มีโอกาสมาสร้างบารมีให้เร็วกว่านี้ และขอให้ได้รับความไว้วางใจให้ได้รับบุญพิเศษๆจากพระมหาเถระ ไปตลอดทุกภพทุกชาติ”
 
ลูกจะอธิษฐานเสมอว่า ขอให้ได้มาสร้างบารมีเร็วกว่านี้ 
 
       ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง และสามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด 
 
ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
        สำหรับในภพชาติปัจจุบันนี้ หากลูกตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม โดยฝึกหนักอย่างถูกหลักวิชชา ลูกก็จะสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ เหมือนดั่งในภพชาติที่ผ่านมา
 
ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมอย่างถูกหลักวิชชา
 
        สำหรับเรื่องปัญหาสุขภาพของลูกนั้น ลูกก็ไม่ต้องเป็นห่วง กล่าวคือ...หมอบอกให้ทำอย่างไรก็ให้ทำตามที่หมอบอก กินยาตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัด และทำองค์พระให้ใสๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย ถ้าเข้าถึงพระธรรมกายก็สบายเลย
 
ลูกต้องทำตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัด 
 
*****************************
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน ไปสวรรค์เพราะถือศีลแปด ตอนที่ 3
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ว่าที่หน่ออ่อนรุ่นล้าน...ลุยโลดว่าที่หน่ออ่อนรุ่นล้าน...ลุยโลด

ธุดงค์ธรรมชัย อุทิศชีวิตพลิกวิกฤติพระพุทธศาสนาธุดงค์ธรรมชัย อุทิศชีวิตพลิกวิกฤติพระพุทธศาสนา

กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์เมืองกาฬสินธุ์กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์เมืองกาฬสินธุ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน