กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 3


[ 7 มี.ค. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 3
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 
  
        คำถามข้อที่ 2 บุพกรรมใดที่ทำให้เธอต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน และต้องจากทุกคนไปก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง 66 ปีครับ
 
        คำตอบ... สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวเธอต้องมาเสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจในวัยเพียง 66 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล
 
ในหลายภพชาติก่อน คุณโมนิคได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในตระกูลของพ่อค้าอัญมณี
ในหลายภพชาติก่อน คุณโมนิคได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในตระกูลของพ่อค้าอัญมณี
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งไม่ใช่ในภัทรกัปนี้ คุณโมนิคได้เกิดเป็น “กุลธิดาแสนสวย” อยู่ในตระกูลของพ่อค้าอัญมณี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างไกลจากเมืองหลวงของแคว้นที่ตัวเธออาศัยอยู่ โดยในภพชาตินั้นก็เป็นยุคที่มีพระพุทธศาสนาบังเกิดขึ้น เพียงแต่ตัวเธอไม่ได้เกิดอยู่ในดินแดนที่มีพระพุทธศาสนา
 
        และเมื่อตัวเธอในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวเธอก็ได้ช่วยดูแลกิจการงานต่างๆ ภายในครอบครัวของเธอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และด้วยอัธยาศัยของตัวเธอ ที่เป็นคนขยันขันแข็งและเอาการเอางานเป็นอย่างมากนี่เอง จึงทำให้แม้ว่าจะมีบรรดาหนุ่มๆ มาแวะเวียนเข้ามาขายขนมจีบให้กับตัวเธอสักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ตัวเธอก็ไม่ได้สนใจและไม่เปิดใจรับรักจากพวกหนุ่มๆ เหล่านั้นเลยแม้สักคนเดียว
 
ตัวเธอไม่ได้สนใจและไม่เปิดรับรักจากพวกหนุ่มๆ เหล่านั้นเลย
ตัวเธอไม่ได้สนใจและไม่เปิดรับรักจากพวกหนุ่มๆ เหล่านั้นเลย
 
        กระทั่งในเวลาต่อมา ก็ได้มีนายทหารหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งย้ายมาประจำการอยู่ในหมู่บ้านที่ตัวเธออาศัยอยู่ ได้มาเห็นตัวเธอกำลังดูแลและบริการลูกค้าอยู่ในร้านขายอัญมณีของเธอ ทันทีที่นายทหารหนุ่มคนนี้ได้เห็นตัวเธอเข้าแล้ว ตัวเขาก็เกิดอาการตกหลุมรักตัวเธอขึ้นมาอย่างฉับพลันทันด่วนตั้งแต่แรกเห็นเลยทีเดียว
 
มีนายทหารหนุ่มคนหนึ่ง ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น
 มีนายทหารหนุ่มคนหนึ่ง ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายทหารหนุ่มคนนี้ เกิดอาการหลงใหลในตัวเธอขึ้นมาอย่างฉับพลันทันด่วนตั้งแต่แรกเห็นหรือแรกพบนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวนายทหารหนุ่มคนนี้ เป็นคนที่มีความเจ้าชู้เป็นอย่างมาก กล่าวคือถ้าหากตัวเขาได้พบเจอหญิงสาวคนไหน ที่มีหน้าตาสะสวย ดูดี และถูกสเป็กแล้วละก้อ ตัวเขาเป็นต้องชอบและตกหลุมรักไปหมดซะทุกคน
 
ตัวนายทหารหนุ่มคนนี้ เป็นคนที่มีความเจ้าชู้เป็นอย่างมาก
 ตัวนายทหารหนุ่มคนนี้ เป็นคนที่มีความเจ้าชู้เป็นอย่างมาก
 
        ดังนั้นทันทีที่นายทหารหนุ่มคนนี้ได้เห็นตัวเธอในภพชาตินั้น ที่ทั้งสาว ทั้งสวย ทั้งรวย ทั้งเก่ง กำลังดูแลร้านและลูกค้าของเธออยู่เช่นนั้น ตัวเขาจึงเกิดอาการหลงใหลและหลงรักตัวเธอขึ้นมาอย่างฉับพลันทันด่วนเลยนั่นเอง
 
        และด้วยประสบการณ์ที่ตัวเขาได้เคยผ่านการคบหากับผู้หญิงมาอย่างโชกโชน จึงทำให้ตัวเขาพอที่จะมองออกว่า “แม่สาวแสนสวยคนนี้ เป็นหญิงสาวที่มีอัธยาศัยรักไม่ยุ่งมุ่งแต่งาน” แต่ถึงกระนั้น ตัวเขาก็ยังมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้ตัวเธอมาครอบครองให้จงได้
 
ตัวเขามักชอบพูดจาหวานๆ หว่านล้อม เพื่อจีบเธอตามประสาคนเจ้าชู้อยู่เสมอๆ
ตัวเขามักชอบพูดจาหวานๆ หว่านล้อม เพื่อจีบเธอตามประสาคนเจ้าชู้อยู่เสมอๆ
 
        แล้วนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้คนนี้ ก็ได้เริ่มดำเนินแผนการขายขนมจีบ ตามที่ตัวเขาคิดและวางแผนเอาไว้ในทันที โดยตัวเขาได้เริ่มต้นจากการแอบไปดักรอตัวเธอที่ตลาด เพื่อทำเป็นเหมือนกับว่า ตัวเขาได้บังเอิญมาเจอและก็ได้พูดคุยกับตัวเธอที่ตลาด จากนั้นตัวเขาก็ทำเป็นมาช่วยคุ้มครองดูแลตัวเธอ ในเวลาที่ตัวเธอต้องเดินทางไปไหนมาไหน และเมื่อตัวเขาเริ่มคุ้นเคยกับตัวเธอมากขึ้นแล้ว ตัวเขาก็ได้หมั่นแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนตัวเธอที่ร้านขายอัญมณีของเธอ เป็นต้น ซึ่งทุกครั้งที่นายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้คนนี้ได้พบเจอกับตัวเธอ ตัวเขาก็มักจะชอบพูดจาหวานๆ หว่านล้อม เพื่อขายขนมจีบให้ตัวเธอตามประสาคนเจ้าชู้อยู่เสมอๆ
 
        ไม่เพียงแค่นั้น นายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้คนนี้ ยังได้วางแผนและสั่งให้พวกลูกน้องนายทหารของเขา ปลอมตัวเป็นพวกนักเลงอันธพาล แล้วก็ไปแอบดักรอ เพื่อพูดจาในเชิงชู้สาวกับตัวเธอ ในวันที่ตัวเธอต้องออกจากบ้านเดินทางไปซื้อของที่ตลาดอีกด้วย
 
เขาได้วางแผนให้พวกลูกน้องปลอมตัวเป็นนักเลงอันธพาล
เขาได้วางแผนให้พวกลูกน้องปลอมตัวเป็นนักเลงอันธพาล
 
        และเมื่อตัวเธอในภพชาตินั้น ต้องตกอยู่ในวงล้อมของ “พวกนักเลงจำแลง” เช่นนั้น จึงทำให้ตัวเธอเกิดความรู้สึกตกอกตกใจเป็นอย่างมาก แล้วพอได้จังหวะที่เหมาะสม คือ ณ ช่วงเวลาที่ฝ่ายหญิงกำลังต้องการที่พึ่ง หรือใครสักคนที่จะเข้ามาช่วยตัวเธอ นายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ ผู้ซึ่งเป็นคนวางแผนการทั้งหมด ก็ได้สวมบทบาทเป็น “พระเอกขี่ม้าขาว” พุ่งเข้ามาช่วยขับไล่ “พวกนักเลงจำแลง” และกอบกู้สถานการณ์ดังกล่าวให้ตัวเธอได้โล่งใจในทันที
 
        และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้เทคะแนนหัวใจทั้งหมดให้กับนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้คนนี้ อย่างเกินร้อยเกินล้านเลยทีเดียว คือเป็นไปตามแผนที่ตัวเขาได้คิดวางเอาไว้เลยนั่นเอง
 
        และเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ความคุ้นเคยและความเชื่อมั่นในคุณงามความดีของนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้คนนี้ ที่มีอยู่ภายในใจของเธอในภพชาตินั้น ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นความไว้วางใจ และความรักที่เกิดขึ้นมาภายในดวงใจของตัวเธอ แล้วทั้งคู่ก็ได้แอบพลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันในที่สุด คล้ายๆ กับการอยู่ก่อนแต่งนั่นเอง
 
ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แอบพลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน
ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แอบพลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน
 
        หลังจากนั้น ตัวเธอและนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ในภพชาตินั้น ก็ได้จัดพิธีแต่งงานกันอย่างเรียบๆ ง่ายๆ ขึ้นภายในบ้านของตัวเธอ แล้วทั้งสองก็ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันในที่สุด ซึ่งสามีของเธอหรือนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ในภพชาตินั้น จะเป็นคนละคนกับสามีของเธอในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        แต่แล้วพอเวลาผ่านไปไม่นานนัก ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นกับตัวเธอ เพราะจู่ๆ ก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางมาจากเมืองหลวง แล้วก็มาถามหานายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ที่บ้านของเธอ ซึ่งในขณะนั้นเขาได้แต่งงานและกลายเป็นสามีของเธอในภพชาตินั้นไปเรียบร้อยแล้ว
 
เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางมาถามหานายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ที่บ้านของเธอ
เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง
เดินทางมาถามหานายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ที่บ้านของเธอ
 
        และทันทีที่สามีของเธอ หรือนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ ได้พบเจอกับผู้หญิงคนนั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ผู้หญิงคนนี้ก็คือภรรยาคนแรกของเขา ที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงนั่นเอง
 
        เมื่อตัวเธอในภพชาตินั้น ได้เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างเป็นเช่นนั้น ตัวเธอก็รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ตัวเธอเองถูกคนที่เธอรัก หรือนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ ปิดบังความจริงมาโดยตลอด เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ตัวเธอก็ไม่เคยคิดไม่เคยฝันเลยว่า “สามีของเธอหรือนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ จะมีภรรยาเป็นตัวเป็นตนมาก่อนแล้ว”
 
ตัวเธอต้องจำยอมเป็นภรรยาน้อย และย้ายตามสามีไปอยู่ที่บ้านของภรรยาหลวง
ตัวเธอต้องจำยอมเป็นภรรยาน้อย และย้ายตามสามีไปอยู่ที่บ้านของภรรยาหลวง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความรักที่ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้ทุ่มเทให้กับตัวเขาไปแบบหมดทั้งหัวใจเสียแล้ว จึงทำให้ตัวเธอต้องจำใจและจำยอมที่จะรับตำแหน่ง “ภรรยาน้อง หรือภรรยาน้อย” พร้อมกับยอมย้ายตามสามีของเธอ หรือนายทหารหนุ่มจอมเจ้าชู้ ไปอยู่ที่บ้านของภรรยาหลวง ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองหลวงด้วยกันนั่นเอง
 
        หลังจากที่ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้ย้ายบ้านไปอาศัยอยู่ร่วมกับภรรยาหลวงแล้ว ตัวเธอก็ได้ทราบถึงความจริงบางอย่างว่า ภรรยาหลวงของสามีของเธอนั้น เป็นคนที่มีนิสัยดุร้ายเป็นอย่างมาก และด้วยความที่ภรรยาหลวงก็มีความโกรธแค้นในตัวเธอ ที่มาแย่งชิงความรักจากสามีของเธอไปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ภรรยาหลวงคนนี้มักจะชอบดุด่าว่ากล่าวตัวเธออย่างเสียๆ หายๆ ในเวลาที่สามีไม่อยู่ หรือบางครั้งภรรยาหลวงก็ถึงขั้นลงมือลงไม้และทำร้ายร่างกายของเธอเลยทีเดียว
 
ภรรยาหลวงมักชอบดุด่าและทำร้ายร่างกายเธอเสมอในเวลาที่สามีไม่อยู่
ภรรยาหลวงมักชอบดุด่าและทำร้ายร่างกายเธอเสมอในเวลาที่สามีไม่อยู่
 
        แต่ไม่ว่าตัวเธอจะต้องประสบกับความเจ็บช้ำน้ำใจในชีวิต สักเพียงใดก็ตาม ตัวเธอในภพชาตินั้น ก็ได้แต่เก็บงำความทุกข์ทางกาย และความอัดอั้นตันใจนี้เอาไว้คนเดียว โดยที่ไม่ได้ปริปากบอกหรือบ่นให้สามีของเธอ ได้ล่วงรู้เลยแม้แต่คำเดียว
 
        และเมื่อตัวเธอในภพชาตินั้น ถูกภรรยาหลวงของสามีทำร้ายด้วยคำพูด และการกระทำต่างๆ นานามากเข้าๆ ในที่สุดความอดทนของเธอก็เริ่มมาถึงขีดสุด แล้วความคิดที่อยากจะสั่งสอนภรรยาหลวงให้หลาบจำ ก็ได้เกิดขึ้นมาภายในใจของเธอ และเมื่อความคิดดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาภายในใจของเธอแล้ว ตัวเธอจึงไม่รอช้าได้รีบไปหาซื้อยาเบื่อ หรือยาพิษที่เอาไว้ฆ่าสัตว์ให้ตาย มาตระเตรียมเอาไว้ในทันที
 
เธอคิดอยากจะสั่งสอนภรรยาหลวง โดยไปหาซื้อยาเบื่อมาเตรียมเอาไว้
เธอคิดอยากจะสั่งสอนภรรยาหลวง โดยไปหาซื้อยาเบื่อมาเตรียมเอาไว้
 
        และเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม ตัวเธอก็ได้แอบเอายาพิษที่ตระเตรียมไว้ ไปเหยาะใส่ลงในอาหารของภรรยาหลวงของสามีของเธออย่างแนบเนียน โดยตัวเธอก็ได้เหยาะยาพิษดังกล่าวลงไปแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ ตัวเธอตั้งใจแค่จะสั่งสอนให้ภรรยาหลวงรู้จักกับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานบ้างเท่านั้น คือไม่ได้คิดที่จะเอาชีวิตของภรรยาหลวงให้ตายเลย
 
ตัวเธอได้แอบเอายาพิษไปเหยาะใส่ในอาหารของภรรยาหลวง
ตัวเธอได้แอบเอายาพิษไปเหยาะใส่ในอาหารของภรรยาหลวง
 
        และหลังจากที่ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้แอบเหยาะยาพิษลงไปในอาหารของภรรยาหลวงแล้ว ตัวเธอก็ได้เฝ้ารอดูอยู่ด้วยใจที่จดจ่อว่า เมื่อภรรยาหลวงได้รับประทานอาหารที่มียาพิษปลอมปนเข้าไปแล้ว จะมีปฏิกิริยาอะไรเกิดขึ้นกับตัวภรรยาหลวงบ้าง ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันต่อไป 
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 3
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 3   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 3
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน