กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2


[ 6 มี.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 
  
        เมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปจนกระทั่งมาถึงวันที่ 7 นับจากวันที่ตัวเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว ในขณะที่กายละเอียดของคุณโมนิคกำลังเพลิดเพลินกับการนั่งสมาธิ ทบทวนบุญอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับตัวเธอเอง และถวายแด่พระธรรมทายาทนานาชาติไปกว่า 21 องค์ บุญที่ตัวเธอได้มาร่วมงานบวชของตัวลูก บุญที่ตัวเธอได้ร่วมบริจาคปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และบุญที่ตัวเธอได้ร่วมบุญทอดกฐินสัมฤทธิ์กับสหัสชัย วัย เป็นต้น ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก
 
กายละเอียดของคุณโมนิคกำลังเพลิดเพลินกับการนั่งสมาธิ
กายละเอียดของคุณโมนิคกำลังเพลิดเพลินกับการนั่งสมาธิ
 
        และบุญสงเคราะห์โลก ที่ตัวเธอได้เคยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้พ้นจากความทุกข์ยากลำบาก ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญรอง เพราะไม่ได้เป็นบุญที่ทำในแหล่งแห่งเนื้อนาบุญ เมื่อมารวมกับผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับเธอแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าวจึงมีปริมาณที่มากพอที่จะส่งผลอย่างเต็มที่
 
        ทันทีที่กระแสบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้วได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของเธอก็ได้แว้บไปบังเกิดใหม่เป็น “เทพธิดาสุดสวยเช้งวั้บ” อยู่กลางวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติ ที่มีลวดลายเป็นดอกไม้สวยงามของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ในทันที
 
กายละเอียดของเธอได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
กายละเอียดของเธอได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพธิดาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
        และทันทีที่ตัวเธอได้ลืมตาขึ้นมา ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆ ตัวเธอเป็นอย่างมาก ที่ตัวเธอมีความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเธอนั้นล้วนแล้วแต่สวยสดงดงาม และเป็นสิ่งที่ตัวเธอไม่เคยได้พบได้เห็นมาก่อนเลยในชีวิต และไม่เคยคาดคิดว่าจะได้มาเจอสิ่งที่เหนือจินตนาการ หรือเกินกว่าจินตนาการเช่นนี้มาก่อนเลย
 
        และไม่ว่าตัวเธอจะหันไปมองทางไหน ตัวเธอก็เจอแต่สิ่งที่ถูกอกถูกใจ ชอบอกชอบใจ และก็ปลื้มใจอยู่เต็มไปหมดเลย และเมื่อตัวเธอเกิดความรู้สึกปลื้มใจในทิพยสมบัติ ที่เกินกว่าจินตนาการอย่างที่สุดเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้รัศมีกายอันเป็นทิพย์ของเธอก็พลันเกิดความสว่างไสว และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับม้อบๆ แม้บๆ ว้อบๆ แว้บๆ น่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก
 
รัศมีกายทิพย์ของเธอมีความสว่างไสว และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับ
รัศมีกายทิพย์ของเธอมีความสว่างไสว และเปล่งประกายออกมาระยิบระยับ
 
        เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งทิพยสมบัติและทิพยวิมานของเธอ ก็พลอยเปล่งรัศมีสีสันที่สวยสดงดงามออกมาแบบวาบๆ วาบๆ ตามท่านเทพธิดาใหม่ผู้เป็นเจ้าของวิมานอีกด้วย
 
        ไม่เพียงแค่นั้น เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่อยู่รายล้อมตัวเธอนั้น ก็ล้วนแล้วแต่รู้อกรู้ใจและทำถูกอกถูกใจตัวเธอไปทุกเรื่อง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้หัวใจของเธอพองโต และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก
 
เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอ ล้วนแต่รู้อกรู้ใจและทำถูกใจตัวเธอไปทุกเรื่อง
 เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอ ล้วนแต่รู้อกรู้ใจและทำถูกใจตัวเธอไปทุกเรื่อง
 
        และยิ่งตัวเธอได้เห็นกายอันเป็นทิพย์ของเธอด้วยแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจอย่างที่สุด จนถึงขั้นต้องรำพึงออกมาว่า “โอ้ว้าว ตัวเธอช่างสวยอะไรขนาดนี้ นี่ตัวเธอสวยได้ขนาดนี้เชียวหรือ” ที่ตัวเธอเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ในตอนนี้ตัวเธอทั้งแลดูผ่องใสสว่างไสว สมส่วน และมีหน้าตาที่อ่อนกว่าวัย แล้วก็สวยกว่าในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่แบบมากๆ มากๆ อีกทั้งทิพยอาภรณ์ของเธอยังประดับประดาไปด้วยทอง และรัตนชาติที่วิจิตรตระการตาเกินกว่าจินตนาการอีกด้วย
 
        เมื่อตัวเธอได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ แบบน่าอัศจรรย์ใจเช่นนั้น จึงทำให้ตัวเธอรู้ได้ในทันทีว่า “ณ ตอนนี้ ตัวเธอได้มาบังเกิดอยู่บนสรวงสวรรค์แล้ว” และ ณ เสี้ยววินาทีนั้นเอง ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกแปลกใจขึ้นมานิดหน่อยว่า “ทำไม ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนสวรรค์แห่งนี้ ช่างแลดูแปลกและแตกต่างไปจากสวรรค์ในความรู้ความเข้าใจ ที่ตัวเธอเคยได้ยินได้ฟังมาในสมัยที่ตัวเธอยังเป็นมนุษย์อย่างมากๆ มากๆ มากๆ”
 
ตัวเธอรู้สึกแปลกใจเกี่ยวกับเรื่องราวของสวรรค์
ตัวเธอรู้สึกแปลกใจเกี่ยวกับเรื่องราวของสวรรค์
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกแปลกใจดังกล่าวนั้น มันก็เกิดขึ้นมาภายในใจของเธอเพียงแค่ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น ตัวเธอกำลังรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และอัศจรรย์ใจกับทิพยสมบัติที่สวยสดงดงามของเธออยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวเธอไม่ได้ไปสนใจความรู้สึกดังกล่าว ที่แว้บเข้ามาภายในใจของเธอเลยนั่นเอง
 
ภาพบุญต่างๆ ที่เธอเคยทำไว้ ปรากฏขึ้นมาในใจของเธอแบบต่อเนื่อง
 ภาพบุญต่างๆ ที่เธอเคยทำไว้ ปรากฏขึ้นมาในใจของเธอแบบต่อเนื่อง
 
        จากนั้น ตัวเธอก็ได้ตรวจตราดูทิพยสมบัติของเธอ ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของเธอแบบตลอดต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวเธอได้รู้ว่า “ทิพยสมบัติทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนเกิดขึ้นมาด้วยผลแห่งบุญทั้งสิ้น”  
 
        และไม่ว่าตัวเธอจะตรวจตราดูทิพยสมบัติผ่านไปนานสักเท่าไหร่ก็ตาม ตัวเธอก็ไม่รู้อิ่มรู้เบื่อเลย ซึ่งอารมณ์ความรู้สึกของเธอในตอนนี้ ถ้าจะเปรียบเทียบก็จะละม้ายคล้ายกับหญิงสาวแสนสวย ที่กำลังเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งดูของสวยๆ งามๆ ที่ถูกใจชอบใจอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในโลกมนุษย์
 
เธอรู้สึกปลื้มปีติในทิพยสมบัติของเธออย่างไม่รู้เบื่อ
เธอรู้สึกปลื้มปีติในทิพยสมบัติของเธออย่างไม่รู้เบื่อ
 
        เพียงแต่อารมณ์ความรู้สึกของเธอ ผู้เป็นเทพธิดาใหม่ที่กำลังปลื้มปีติในทิพยสมบัติ จะยิ่งไปกว่านั้นจนเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ทิพยสมบัติต่างๆ ล้วนเป็นของตัวเธอเองทั้งสิ้น อีกทั้งทิพยสมบัติแต่ละอย่างแต่ละชิ้นที่เกิดขึ้น ก็ล้วนแล้วแต่นำความถูกอกถูกใจและความปลื้มปีติใจมาให้กับตัวเธอผู้เป็นเจ้าของวิมาน โดยที่ตัวเธอไม่ต้องไปซื้อหามาให้เสียสตางค์เลยอีกด้วย
 
        และในขณะที่ตัวเธอกำลังเพลิดเพลิน กับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของเธออย่างไม่อิ่มไม่เบื่อ และก็ยังตรวจตราดูไม่หมดอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวเธอถึงที่วิมาน เพื่อให้ตัวเธอได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลที่เธอรักในเมืองมนุษย์
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวเธอถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวเธอถึงที่วิมาน
 
        และทันทีที่ตัวเธอได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตัวเธอเช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวเธอก็ไม่รอช้า ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
        จากนั้น ตัวเธอก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงสามีสุดที่รักและลูกทั้งสองคนของเธอในทำนองที่ว่า “ตัวเธอรักและคิดถึงทุกๆ คน ตัวเธออยากให้ลูกทั้งสองคนช่วยกันดูแลคุณพ่อ หรือสามีสุดที่รักของเธอให้ดี และขอให้ลูกทั้งสองคนรักและสมัครสมานสามัคคีกัน มีอะไรก็ให้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
 
ตัวเธอได้ฝากสารมาถึงสามีสุดที่รักและลูกทั้งสองคนของเธอ
ตัวเธอได้ฝากสารมาถึงสามีสุดที่รักและลูกทั้งสองคนของเธอ
 
        ในตอนนี้ ทุกๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงเธอแล้ว เพราะตัวเธอได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์แล้ว และที่สวรรค์แห่งนี้ก็มีแต่สิ่งสวยๆ งามๆ และอลังการเกินกว่าจินตนาการเต็มไปหมด อีกทั้งที่สวรรค์แห่งนี้ ยังมีลักษณะที่พิเศษและแตกต่างไปจากสวรรค์ตามความรู้ความเข้าใจของเธออย่างมากมาย 
 
        และการที่เธอได้มาบังเกิดอยู่ ณ ที่สวรรค์แห่งนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนาเป็นหลัก เพราะเป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญ ซึ่งถ้าหากตัวเธอไม่ได้สั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนาแล้ว ตัวเธอก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดอยู่ ณ ที่สวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน
 
ที่เธอได้มาบังเกิดอยู่ ณ สวรรค์แห่งนี้ เพราะผลแห่งบุญที่เธอได้ทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนาเป็นหลัก
ที่เธอได้มาบังเกิดอยู่ ณ สวรรค์แห่งนี้
เพราะผลแห่งบุญที่เธอได้ทำเอาไว้ในพระพุทธศาสนาเป็นหลัก
 
        ดังนั้น ตัวเธอจึงอยากให้สามีสุดที่รักและลูกทั้งสองคนลองเปิดใจ แล้วก็หันมาศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนา เพราะคำสอนในพระพุทธศาสนาจะทำให้ตัวเราได้พบกับหนทางสว่าง และสามารถที่จะนำพาตัวเราไปบังเกิดอยู่บนสรวงสวรรค์ได้ ซึ่งตัวเธอก็มีความปรารถนาอยากที่จะให้สามีสุดที่รักและลูกทั้งสองคน ได้ตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนามากๆ เพื่อที่ว่าเมื่อถึงคราวที่ทุกๆ คนละจากโลกไปแล้ว ทุกๆ คนจะได้มาอยู่ด้วยกันกับเธอที่สวรรค์แห่งนี้”
 
        ลำดับต่อมา ตัวเธอก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูก คุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ในทำนองที่ว่า “ตัวเธอรู้สึกตื่นเต้นดีใจมากๆ ที่พระธรรมกายได้เมตตามาเยี่ยมตัวเธอถึงที่วิมาน และตัวเธอก็อยากขอบใจตัวลูก คุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย เป็นอย่างมาก ที่คอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้ตัวเธอได้มารู้จักกับพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญ แล้วก็ได้มาสั่งสมบุญที่วัดพระธรรมกาย
 
ตัวเธออยากขอบใจตัวลูก คุณไอวี่ และสหัสชัย วัย เป็นอย่างมาก
ตัวเธออยากขอบใจตัวลูก คุณไอวี่ และสหัสชัย วัย เป็นอย่างมาก
 
        และด้วยผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้นี้เอง จึงทำให้ตัวเธอได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์แห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยทิพยสมบัติอันสวยสดงดงามมากมาย ซึ่งในตอนนี้ตัวเธอก็ได้เห็นประจักษ์ด้วยตาของเธอเองแล้วว่า “การสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญนั้น ให้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจแบบเกินควรเกินคาดจริงๆ”
 
        ตัวเธอจึงอยากให้ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ได้ช่วยกันทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับสามีสุดเลิฟและลูกทั้งสองคนของเธอด้วย เพราะตัวเธออยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่ด้วยกันกับเธอที่สวรรค์แห่งนี้
 
เธออยากให้ตัวลูก คุณไอวี่ และสหัสชัย วัย ช่วยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับสามีและลูกทั้งสองคนของเธอด้วย
เธออยากให้ตัวลูก คุณไอวี่ และสหัสชัย วัย
ช่วยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับสามีและลูกทั้งสองคนของเธอด้วย
 
        ในตอนนี้ ตัวเธอได้รับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับเธอแล้ว และถึงแม้ว่าในตอนนี้ตัวเธอจะมาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้แล้วก็ตาม แต่ตัวเธอก็ยังคงนึกถึงและทำตามคำแนะนำดีๆ ที่ตัวลูกและคุณไอวี่ได้เคยบอกตัวเธอเอาไว้ ในสมัยที่ตัวเธอยังเป็นมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอนุโมทนาบุญ หรือเรื่องของการนั่งสมาธิ เป็นต้น
 
        ตัวเธอรู้สึกเสียดายเหลือเกินและเสียดายมากๆ ที่ตัวเธอไม่ได้เกิดมาเป็นชาวพุทธ และกว่าที่ตัวเธอจะได้มาเจอกับพระพุทธศาสนา ตัวเธอก็มีอายุมากแล้ว ซึ่งถ้าหากตัวเธอย้อนวันเวลากลับไปได้ ตัวเธอก็อยากที่จะสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญ ให้มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก
 
เธอขอให้ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ได้ช่วยทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวเธออีกบ่อยๆ ด้วย
เธอขอให้ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย
ได้ช่วยทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวเธออีกบ่อยๆ ด้วย
 
        ดังนั้นขอให้ตัวลูกและคุณไอวี่ รวมถึงสหัสชัย วัย ได้ช่วยทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวเธออีกบ่อยๆ ด้วย เพราะในตอนนี้ ตัวเธอไม่สามารถที่จะทำบุญได้ด้วยตัวของเธอเองแล้ว ซึ่งตัวเธอก็จะคอยเฝ้าดูและอนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 
        ส่วนว่าเรื่องราวของคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร และจะน่าติดตามขนาดไหนนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
  
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 2
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน