"ทํานายอนาคต" อานุภาพหลวงปู่ ตอน เห็นบ้านเมืองในอนาคต


[ 12 มิ.ย. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ทํานายอนาคต
เห็นบ้านเมืองในอนาคต

เห็นบ้านเมืองในอนาคต
 

ทํานายอนาคต


            สมัยก่อนนั้น วัดปากน้ำยังไม่มีถนนตัดเข้าไปถึง ดังนั้นผู้ที่จะเดินทางมาวัดปากน้ำ ต้องมาทางเรือ หรือเดินตามทางเท้าแคบๆ ต่อมาหลวงปู่จึงได้สั่งตัดถนนที่มีความกว้างขนาดเท่ากับรถยนต์แล่นได้ผ่านเข้ามาในวัด จึงให้ถนนสายนี้กลายเป็นถนนที่ใหญ่ที่สุดในวัดตอนนั้นผู้คนทั้งหลายพากันประหลาดใจว่า ทำไมหลวงปู่จึงให้ตัดถนนใหญ่โตอะไรขนาดนั้น!! ซึ่งท่านก็ตอบว่า ต่อไปรถยนต์จะเข้าถึงวัด แต่ก็มีหลายคนที่ไม่เชื่อคำพูดของท่าน เพราะยังไม่เห็น วี่แววว่าจะเป็นไปได้ อีกทั้งการเดินทาง
ไปวัดปากน้ำสมัยนั้น นิยมไปกันทางเรือ จึงทำให้บางคนถึงกับพูดว่า “อีกร้อยปี..รถยนต์ก็ยังเข้าไม่ถึงวัด” แต่แล้วหลังจากที่หลวงปู่ท่านมรณภาพได้ 2 ปี เท่านั้นรถยนต์ก็แล่นเข้าไปจอดถึงในวัดจริง ๆ ตรงตามที่หลวงปู่พยากรณ์ไว้ทุกประการ

เห็นบ้านเมืองในอนาคต

           ซึ่งเรื่องทำนองนี้ ลุงสมจิตร ฉ่ำรัศมี ได้เล่าให้ฟังว่า หลวงปู่เคยพูดให้ลุงฟังว่า ต่อไปยุคเอ็ง จะได้เห็นปราสาท 3 ฤดู ซึ่งพอลุงฟังก็หัวเราะ เพราะไม่เชื่อหลวงปู่ แต่ปรากฏว่า ต่อมามีคอนโดมิเนียมติดแอร์ทำให้นอนหลับสบายทั้ง 3 ฤดู คือปรับให้ร้อนให้หนาวตามใจได้ทุกฤดู

           และหลวงปู่ยังพูดอีกว่า อีกหน่อยจะไม่ต้องใช้หม้อดินหุงต้มจะมีหม้อทิพย์ จะมีหูทิพย์ ตาทิพย์ ซึ่งพอลุงฟังก็หัวเราะอีก คิดว่าหลวงปู่ท่านพูดไปเรื่อย แต่ต่อมาปรากฏว่า มีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นคือ มีหม้อหุงข้าวแบบเปิดปุ๊บติดปั๊บ มีโทรศัพท์ มีโทรทัศน์ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็หมายถึงหูทิพย์ ตาทิพย์

          และที่สำคัญหลวงปู่ท่านยังบอกอีกว่า คลองจะเป็นถนน ถนนจะเป็นเส้นขนมจีน ซึ่งปัจจุบัน ก็คือ ทางด่วน

           นอกจากนี้ หลวงปู่ท่านยังบอกอีกว่า ต่อไปจะมีถนนสายใหญ่สายนี้จะไปจังหวัดตราด จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็คือถนนสายบางนาในปัจจุบัน ทั้ง ๆ ที่ตอนช่วงหลวงปู่พยากรณ์นั้น ถนนสายบางนายังเป็นสวนเป็นทุ่งนาอยู่เลย แต่หลวงปู่ท่านรู้ท่านเห็นผังบ้านเมืองล่วงหน้าเป็นสิบ ๆ ปี
         

หล่อหลวงปู่ทองคำ องค์ที่ 7
 
 
 
  

พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์อานุภาพหลวงปู่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหลวงปู่ ตอน ทำไม..พระของขวัญ (พระผงวัดปากน้ำ) ถึงศักดิ์สิทธิ์ และอานุภาพมากอานุภาพหลวงปู่ ตอน ทำไม..พระของขวัญ (พระผงวัดปากน้ำ) ถึงศักดิ์สิทธิ์ และอานุภาพมาก

อานุภาพหลวงปู่ ตอน 3 ศูนย์ (0) ปริศนา ชะตาชีวิตอานุภาพหลวงปู่ ตอน 3 ศูนย์ (0) ปริศนา ชะตาชีวิต

พยากรณ์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำองค์ปัจจุบันพยากรณ์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำองค์ปัจจุบัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

มหาปูชนียาจารย์