อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 15


[ 26 ธ.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 15


 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 15

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีฟันที่สวยงามและเรียงเป็นระเบียบเสมอกัน    ฟันของลูกก็จะมีความแข็งแรง ไม่ผุ ไม่กร่อน 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีฟันที่สวยงามและเรียงเป็นระเบียบเสมอกัน  
ฟันของลูกก็จะมีความแข็งแรง ไม่ผุ ไม่กร่อน

 
 
      อานิสงส์ข้อที่ 13. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วยความปลื้มปีติใจแบบสุดๆ อีกทั้ง ยังได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีฟันที่สวยงามและเรียงเป็นระเบียบเสมอกัน อีกทั้ง ฟันของลูกก็จะมีความแข็งแรง ไม่ผุ ไม่กร่อนและสิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะไม่เข้ามาเกาะ หรือติดตามซอกฟันของลูกเลย

ถ้าในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ มีอาการผิดปกติ หรือเป็นโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือก
 
ถ้าในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ มีอาการผิดปกติ หรือเป็นโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือก

      และถ้าในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ มีอาการผิดปกติ หรือเป็นโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือก เช่น มีฟันเรียงกันไม่เป็นระเบียบ, ฟันเก, สีฟันไม่สวย, ฟันคุด, ฟันผุ,  หรือเป็นโรคเหงือกอักเสบเป็นต้น อันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกๆ ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้มาในอดีตตามมาส่งผล ซึ่งวจีกรรมเหล่านั้นก็คือ คำพูดในเชิงลบทั้ง 4 แบบที่ตรงกันข้ามกับวจีสุจริต ไม่ว่าจะเป็นการพูดโกหก การพูดคำหยาบ การพูดส่อเสียด และการพูดเพ้อเจ้อ

ผลแห่งบุญ จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรม เกี่ยวกับฟันและเหงือกให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
ผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมเกี่ยวกับฟันและเหงือก
ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้


      แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรพูดเชิญชวนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันนี้เองจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ในอดีตชาติที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ให้มารวมส่งผล ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกเป็นโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือกให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้ อีกทั้งด้วยผลแห่งบุญนี้ก็ยังจะบันดาลให้ตัวลูกได้เจอกับหมอดียาดีที่จะมารักษาโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือกให้กับตัวลูก ซึ่งก็จะทำให้ตัวลูกมีอาการที่ดีขึ้นดีขึ้นแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆและในที่สุดเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวหมดไป ตัวลูกก็จะหายจากโรคเกี่ยวกับฟันและเหงือกได้อย่างเป็นอัศจรรย์เลยทีเดียว

ด้วยผลแห่งบุญนี้  จะไปช่วยคุ้มครองป้องกัน ไม่ให้ วิบากกรรมดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลอีก
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะไปช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้วิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลอีก

      ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าตัวลูกหมั่นตามตรึกระลึกนึกถึงบุญทอดผ้าป่า ด้วยความปลื้มปีติใจอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะไปช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้วิบากกรรมดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลอีกเมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ในภพชาติต่อๆไป  ตัวลูกก็จะไม่ต้องกลับมามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องฟันและเหงือกอีกต่อไป

ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ตัวลูกมีฟันที่ขาวเรียบเรียงชิดติดกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม มีประกายที่ขาวสะอาดอีกด้วย
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ตัวลูกมีฟันที่ขาวเรียบเรียงชิดติดกัน
อย่างเป็นระเบียบสวยงามมีประกายที่ขาวสะอาดอีกด้วย  
 

     และเมื่อใดก็ตามที่บุญจากการทอดผ้าป่ามีปริมาณมากเข้า จนกระทั่งเต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้ว เมื่อนั้นด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกมีฟันที่ขาวเรียบเรียงชิดติดกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม อีกทั้งฟันของตัวลูกก็จะมีประกายที่ขาวสะอาดอีกด้วย ซึ่งก็จะทำให้เวลาที่ตัวลูกยิ้มหรือแย้ม ตัวลูกก็จะดูสวยหรือหล่ออย่างโดดเด่นกว่าใครๆ จนเป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจต่อผู้ที่ได้พบเห็น นอกจากนั้นการมีฟันงามนั้นยังถือเป็นหนึ่งในเบญจกัลยาณีอีกด้วย

มหาอุบาสิกาวิสาขาที่มีฟันทั้ง 32 ซี่ขาวสวยงามประดุจดั่งสังข์ที่ขัดสีไว้ดีแล้ว  
 
มหาอุบาสิกาวิสาขาที่มีฟันทั้ง 32 ซี่ขาวสวยงามประดุจดั่งสังข์ที่ขัดสีไว้ดีแล้ว 
 
      สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลที่มีฟันงดงามจนเป็นที่ตราตรึงใจของมหาชนนี้ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงแต่อย่างใด เพราะมีปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดในพระไตรปิฎก เหมือนอย่างเช่นเรื่องราวของมหาอุบาสิกาวิสาขาที่มีฟันทั้ง 32 ซี่ขาวสวยงามประดุจดั่งสังข์ที่ขัดสีไว้ดีแล้ว อีกทั้งเธอยังมีฟันขึ้นเรียงชิดติดกันกันอย่างเป็นระเบียบราวกับการนำเพชรที่เจียระไนแล้วมาวางเรียงกันเป็นแถวที่สวยงาม เป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญ จะส่งผลทำให้ลูกๆ  มีฟันงาม แบบ “อกาลิโกหรือไร้กาลเวลา” อีกด้วย  ไม่ว่ากาลเวลาจะล่วงเลยผ่านไปจน เข้าสู่วัยชรา แต่ฟันของลูกๆ ก็จะยังคงงดงาม  แข็งแรง  ไม่ผุไม่กร่อน
 
ด้วยผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้ลูกๆ มีฟันงามแบบ “อกาลิโกหรือไร้กาลเวลา” อีกด้วย

       นอกจากผลแห่งบุญที่เต็มเปี่ยม จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีฟันที่ขาวเรียบเรียงชิดติดกันอย่างเป็นระเบียบสวยงามแล้ว ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวยังจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีฟันงาม แบบ “อกาลิโกหรือไร้กาลเวลา” อีกด้วย คือไม่ว่ากาลเวลาจะล่วงเลยผ่านไปจนลูกๆ เข้าสู่วัยชราแล้วก็ตาม แต่ฟันของลูกๆ ก็จะยังคงงดงาม แข็งแรง  ไม่ผุไม่กร่อน ไม่หัก โม่โยก ไม่คลอน และไม่ร่วงโรยไปตามสังขารอีกทั้ง ฟันของลูกๆ ก็จะยังคงอยู่ครบถ้วนทุกซี่   นอกจากนั้นปัญหาเกี่ยวกับโรคเหงือกและฟันก็จะไม่มีปรากฏเกิดขึ้นกับตัวลูกเลย อีกทั้งเศษอาหาร หรือคราบหินปูนต่างๆ ก็จะไม่เข้าไปเกาะหรือติดที่ฟันของตัวลูกเลยแม้แต่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ฟันของตัวลูกสะอาดอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
 
ส่วนว่าอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป

 รับชมวิดีโอ
 
 
ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7   อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน