มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 8


[ 5 ธ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม


 
 
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
แม้ท่านมหาเสนาบดีจะออกแรงฟันอย่างสุดแรงเกิดแล้วก็ตาม แต่ทว่าคมดาบอันคมกริบก็ยังต้องพ่ายแพ้ต่อความเหนียวของผิวหนังของท่านมหาเสนาบดี 
 
แม้ท่านมหาเสนาบดีจะออกแรงฟันอย่างสุดแรงเกิดแล้วก็ตาม
แต่ทว่าคมดาบอันคมกริบก็ยังต้องพ่ายแพ้ต่อความเหนียวของผิวหนังของท่านมหาเสนาบดี
 
      ต่อจากตอนที่แล้วที่ท่านมหาเสนาบดีเงื้อดาบขึ้น แล้วฟันตัวเอง......เมื่อท่านมหาเสนาบดีได้ปฏิบัติการท้าพิสูจน์วิชาคงกระพันแบบถึงเนื้อถึงหนัง ด้วยการเงื้อดาบขึ้นมา แล้วก็ฟันตัวเองอย่างสุดแรงเกิดแบบไม่ยั้งเพื่อนๆ ทุกคนของท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็พากันตกตะลึง ในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะแม้ท่านมหาเสนาบดีจะออกแรงฟันอย่างสุดแรงเกิดแล้วก็ตาม แต่ทว่าคมดาบอันคมกริบก็ยังต้องพ่ายแพ้ต่อความเหนียวของผิวหนังของท่านมหาเสนาบดี ซึ่งเกิดจากฤทธิ์ของเวทย์และว่านของอาจารย์ขมังเวทย์ แต่อย่างไรก็ตามผลทดสอบความเหนียวในครั้งนี้  ก็ทำให้ผิวหนังของท่านเกิดมีผลกระทบข้างเคียงตามมา คือเกิดความรู้สึกเจ็บ และมีรอยถลอกแดงๆ เกิดขึ้นที่ผิวหนังตรงบริเวณที่ถูกฟันนั่นเอง แม้จะมีรอยถลอกเกิดขึ้นบนผิวหนังบ้างก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็สร้างความฮือฮา และความประทับใจให้กับเพื่อนๆ สมาชิกในกลุ่มขมังเวทย์เป็นอย่างมาก
 
อาจารย์ขมังเวทย์เปิดเผยว่า ที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้ เป็นเพียงฤทธิ์แค่ชั้นประถมเนื่องจากท่านไม่ใช่จอมขมังเวทย์ขั้นเทพ
 
อาจารย์ขมังเวทย์เปิดเผยว่าที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้เป็นเพียงฤทธิ์แค่ชั้นประถม
เนื่องจากท่านไม่ใช่จอมขมังเวทย์ขั้นเทพ

       มาถึงจุดนี้ ใช่ว่าเรื่องราวของวิชาคงกระพันหนังเหนียวจะจบลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะอาจารย์ขมังเวทย์ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านยังได้เปิดเผยเรื่องราวต่อไปอีกว่า ที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้ เป็นเพียงฤทธิ์แค่ชั้นประถม เนื่องจากท่านไม่ใช่จอมขมังเวทย์ขั้นเทพ แล้วท่านก็ไม่ได้เชี่ยวชาญในวิชาทางด้านนี้มากนัก เพราะท่านจะถนัดไปในการใช้วิชาเพื่อรักษาโรคมากกว่าการใช้วิชาเพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ฟันไม่เข้ายิงไม่ออก  ดังนั้น ฤทธิ์ของเวทย์กับว่านที่ท่านเพิ่งเสกให้นี้จึงมีฤทธิ์อยู่ได้ไม่นาน คืออยู่ได้แค่วันสองวันเท่านั้น อีกทั้ง ผลที่เกิดขึ้นยังมีผลตามมาอีกด้วย คือแม้ฟันไม่เข้าก็จริง แต่ก็ยังเกิดอาการเจ็บอยู่ ซึ่งถ้าเป็นปรมาจารย์ขมังเวทย์ตัวจริงแล้วล่ะก็ นอกจากที่จะฟันแรงๆ ไม่เข้าแล้ว ก็จะไม่มีรอยแดงและไม่มีอาการเจ็บปวดจากการฟันเลย อีกทั้งฤทธิ์ของเวทย์ยังอยู่ได้นานมากๆ อีกด้วย คือสามารถมีหนังเหนียวได้นานตลอดชีพเลยทีเดียว
 
ทุกๆ คนต่างก็มีความหวังอยู่ลึกๆ ว่า “ สักวันเรา จะต้องหาโอกาสไปพบกับปรมาจารย์ขมังเวทย์ให้ได้ ” 
 
ทุกๆ คนต่างก็มีความหวังอยู่ลึกๆ ว่าสักวันเรา จะต้องหาโอกาสไปพบกับปรมาจารย์ขมังเวทย์ให้ได้

      เมื่อบรรดาสมาชิกในกลุ่ม ขมังเวทย์ได้ฟังอาจารย์ขมังเวทย์บอกอย่างนั้น ทุกๆ คนต่างก็หูผึ่งและเกิดอาการอยากรู้ อยากเห็น และอยากลองมากยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีกแต่ด้วยความที่ทุกๆ คนจะต้องรีบกลับไปโรงเรียนทหาร เพื่อให้ทันเข้าเรียนในวันถัดไป  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้กลุ่ม ขมังเวทย์ ต้องระงับการปฏิบัติการเอาไว้ชั่วคราว แต่ถึงกระนั้นทุกๆ คนต่างก็มีความหวังอยู่ลึกๆ ว่า “ สักวันเรา จะต้องหาโอกาสไปพบกับปรมาจารย์ขมังเวทย์ให้ได้ ”

ครูฝึกทั้งหลายก็ได้ทำการคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารระดับหัวกะทิมารวมกันซึ่งก็มีท่านมหาเสนาบดีของพวกเรารวมอยู่ด้วย 
 
ครูฝึกทั้งหลายก็ได้ทำการคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารระดับหัวกะทิมารวมกัน
ซึ่งก็มีท่านมหาเสนาบดีรวมอยู่ด้วย
 
      ภายหลังจากที่ท่านมหาเสนาบดีและกลุ่มเพื่อนๆ ของท่านได้กลับมาเรียนกันตามปกติแล้ว ในเวลาต่อมา บรรดาครูฝึกทั้งหลายก็ได้ทำการคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารระดับหัวกะทิ จากกลุ่มต่างๆ ให้มารวมกัน ซึ่งก็แน่นอนว่าหนึ่งในนักเรียนเตรียมทหารเหล่านี้จะต้องมีท่านมหาเสนาบดีรวมอยู่ใน กลุ่มเหล่านั้นด้วย   
 
 
ครูฝึกก็ได้แบ่งบรรดาหัวกะทิเหล่านั้นออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการฝึกความเชี่ยวชาญทางด้านการรบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ 
 
ครูฝึกก็ได้แบ่งบรรดาหัวกะทิเหล่านั้นออกเป็นกลุ่มย่อยๆ
เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการฝึกความเชี่ยวชาญทางด้านการรบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
 
       หลังจากที่บรรดาครูฝึกทั้งหลายได้คัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารหัวกะทิ ของทุกๆ กลุ่มมารวมกันแล้ว ครูฝึกก็ได้แบ่งบรรดาหัวกะทิเหล่านั้นออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการฝึก อีกทั้งครูฝึกยังได้จัดการเรียน การสอน และบทฝึกหลักสูตรพิเศษสำหรับนักเรียนเตรียมทหารระดับหัวกะทิเหล่านั้นอีกด้วย   เพื่อที่จะสร้างหน่วยทหารระดับแนวหน้าของกองทัพ ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรบทั้งทฤษฎีและปฏิบัติให้กับนักเรียนเตรียมทหารชุดนี้โดยเฉพาะ

ทหารชุดพิเศษหน่วยนี้ถือว่าเป็นกองกำลังแห่งความหวังในอนาคต
 
ทหารชุดพิเศษหน่วยนี้ถือว่าเป็นกองกำลังแห่งความหวังในอนาคต

       ซึ่งทหารชุดพิเศษหน่วยนี้ถือว่าเป็นกองกำลังแห่งความหวังในอนาคต เพราะทหารหน่วยนี้จะถูกฝึกและหล่อหลอมเพื่อในอนาคตจะได้ขึ้นเป็นระดับหัวหน้าของทหารหน่วยต่างๆ ในกองทัพ ที่จะทำหน้าที่ควบคุมกำลังพลสำคัญๆ และจะต้องทำงานรับใช้ว่าที่พระราชาองค์ต่อไป ซึ่งก็คือพระราชโอรสในตอนนี้ หรือพระราชาองค์ที่ออกบวช อย่างใกล้ชิดด้วยความซื่อสัตย์และจงรักภักดีชนิดที่เรียกว่า “ ยอมตายแทนพระราชา ” ได้เลยทีเดียว
 
อีกทั้งท่านยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มอีกด้วยท่านมหาเสนาบดีคือ สุดยอดของสุดยอดนายทหารระดับแนวหน้าทั้งหมดที่มารวมกัน 
 
 ท่านมหาเสนาบดีคือสุดยอดของสุดยอดนายทหารระดับแนวหน้าทั้งหมดที่มารวมกัน
อีกทั้งท่านยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มอีกด้วย

      ด้วยภารกิจที่สำคัญและยิ่งใหญ่ระดับชาตินี้เองจึงทำให้นักเรียนเตรียมทหารระดับแนวหน้าหน่วยนี้จะต้องผ่านการฝึกอย่างหนัก และจะต้องเรียนวิชาทหารหลักสูตรพิเศษที่ยิ่งกว่าหลักสูตรปกติทั่วๆ ไป ซึ่งท่านมหาเสนาบดีก็สามารถที่จะฝึกฝนร่ำเรียนวิชาทหารหลักสูตรพิเศษนี้ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งท่านยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้ากลุ่มอีกด้วย เรียกได้ว่า “ ท่านมหาเสนาบดีคือ สุดยอดของสุดยอดนายทหารระดับแนวหน้าทั้งหมดที่มารวมกันก็ว่าได้ ” ซึ่งความสุดยอดของท่านนี้ก็ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะอาศัยเส้น หรือราคาคุยแต่อย่างใด แต่ล้วนเกิดจากมันสมอง ฝีมือ และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือคุณธรรมในใจที่ไม่ธรรมดาของท่านเองล้วนๆ   
 
หลังจากที่ฝึกฝนอย่างหนักมีบางครั้งที่นักเรียนระดับซูเปอร์หัวกะทิบางคนเกิดอาการถอดใจลาก่อน 
 
หลังจากที่ฝึกฝนอย่างหนักมีบางครั้งที่นักเรียนระดับซูเปอร์หัวกะทิบางคนเกิดอาการถอดใจลาก่อน

       ซึ่งหลังจากที่นักเรียนเตรียมทหารระดับแนวหน้าหน่วยนี้ได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก จึงทำให้มีบางครั้งที่นักเรียนระดับซูเปอร์หัวกะทิบางคนเกิดอาการถอดใจลาก่อน เพื่อขอถอนตัวออกไปเรียนภาคปกติตามเดิมเลยก็มี  

ถ้าหากมีใครสักคนเกิดความอ่อนแรงท่านก็จะเข้าไปช่วยประคองและพาทุกคนไปให้ถึงจุดหมายพร้อมๆ กัน 
 
ถ้าหากมีใครสักคนเกิดความอ่อนแรงท่านก็จะเข้าไปช่วยประคอง
และพาทุกคนไปให้ถึงจุดหมายพร้อมๆ กัน
 
       แต่ทว่าคำว่า ท้อแท้ ท้อถอย หรือไม่ไหวแล้ว ไม่เคยเกิดขึ้นในกลุ่มของท่านมหาเสนาบดีเลย เพราะในยามใดที่ถูกครูฝึกจัดหนัก ท่านมหาเสนาบดีก็จะคอยให้กำลังใจและพูดกระตุ้นให้เพื่อนๆ ในกลุ่มเกิดความฮึกเหิมอยู่ตลอดเวลา และถ้าหากมีใครสักคนที่มีทีท่าว่าจะไม่ไหวหรือเกิดความอ่อนแรงจนขาแทบลาก  ท่านก็จะเข้าไปช่วยประคองและพาทุกคนไปให้ถึงจุดหมายพร้อมๆ กัน ดังนั้นท่านจึง “ ได้ใจ ” เพื่อนๆ ทุกคนไปแบบเต็มๆ คือเพื่อนๆ ทุกคนต่างก็ให้ความยอมรับและนับถือในตัวท่านชนิดที่เรียกว่าแค่ท่านพยักหน้าแล้วบอกว่า “ สู้ ” เพื่อนๆ ทุกคนก็จะสู้และลุยไปข้างหน้าอย่างชนิดถึงไหนถึงกันเลยทีเดียว

ข่าวใหญ่น่าตื่นเต้นระทึกใจจนทำให้เกิดความคึกคักโกลาหลไปทั่ว 
 
วันหนึ่งได้มีข่าวใหญ่น่าตื่นเต้นระทึกใจจนทำให้เกิดความคึกคักโกลาหลไปทั่ว
 
       จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ได้มีข่าวใหญ่ อันน่าตื่นเต้นระทึกใจที่แพร่สะพัดเข้าไปในโรงเรียนเตรียมทหาร   จนทำให้เกิดความคึกคักโกลาหลไปทั่วทั้งโรงเรียน

       ส่วนว่าข่าวที่ว่านั้นจะเป็นข่าวอะไร น่าตื่นเต้นและน่าติดตามขนาดไหนนั้น เราคงจะต้องอดใจรอรับฟังกันต่อใน ตอนที่ 9  
 
รับชมวิดีโอ

 


บทความที่เกี่ยวข้องกับชีวิตก็เป็นอย่างนี้ “ยุ่นสมาน...หวานเสมอ" ที่ผ่านมา

 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตใหม่ในเส้นทางที่ดีที่สุดชีวิตใหม่ในเส้นทางที่ดีที่สุด

ธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เป็นปฐมเริ่มธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เป็นปฐมเริ่ม

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน